Những câu chuyện hậu trường thú vị tạo nên kỳ tích Thuỳ Tiên

A.N (Tổng hợp)| 06/12/2021 16:49

Việt Nam lần đầu đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế khi Thuỳ Tiên đánh bại 4 đối thủ nặng ký đến từ Brazil, Puerto Rico, Nam Phi, Ecuador làm nức lòng người hâm mộ.

Miss Grand International 2021 xướng tên Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong sự vỡ oà của người hâm mộ. Tân Hoa hậu Hoà bình Quốc tế sở hữu chiều cao 1,71 m và số đo 3 vòng: 82 - 61 - 91 cm. Vị trí á hậu 1 thuộc về đại diện Ecuador - Andrea Victoria Aguilera. Á hậu 2 trao cho Brazil. Á hậu 3 là Puerto Rico. Danh hiệu Á hậu 4 là Nam Phi.

thuyd.jpeg
Khoảnh khắc đăng quang của Thuỳ Tiên

Thuỳ Tiên có một hành trình dài, nhiều chông gai trước khi chạm đến ngôi vị cao nhất, giúp Việt Nam ghi tên trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Từ việc bị nhiều người ghét đến những sự cố ở các đêm thi, Thuỳ Tiên xoay chuyển tình thế để trở thành thí sinh chiếm được cảm tình của khán giả quốc tế, đặc biệt là Thái Lan.

Cô được đánh giá cao bởi tài năng thể hiện trong cách ứng xử. Một trong những ưu thế hiếm hoi khi các người đẹp Việt bước ra các cuộc thi nhan sắc của quốc tế.

Cùng xem lại màn chiến thắng thuyết phục của Thuỳ Tiên tại đây.

Ngay sau khi Thuỳ Tiên đăng quang, MXH râm ran tin đồn nàng hậu mua vương miện với giá 3,5 tỷ đồng. Ồn ào cũ liên quan tới chuyện tiền bạc, xé giấy vay nợ của Thùy Tiên cũng bị đào xới. 

Đặc biệt, chị gái Đặng Thu Thảo - người từng vướng ồn ào nợ nần dai dẳng với Thùy Tiên - cũng liên tiếp có bài đăng lấp lửng tân Miss Grand International mua giải.

"Tiên nghĩ 2 cái này nó mâu thuẫn với nhau, vì nếu Tiên đã mua giải rồi thì Tiên sẽ không chuẩn bị kỹ càng đến như vậy, bỏ công, bỏ sức ra để tập trung, tập luyện hết sức mình như vậy.

Còn để nói về những ồn ào cũ bị đào lại, thật sự Tiên cũng đã có cho mình những suy nghĩ từ trước khi mang danh hiệu Miss Grand Vietnam rồi. Tất cả những điều đó Tiên đã có câu trả lời của riêng mình, Tiên đã đều tính trước và Tiên không sợ", hoa hậu chia sẻ

Thuỳ Tiên làm rõ nghi vấn mua giải

Ngay sau giành được ngôi vị cao nhất, tân Hoa hậu Thuỳ Tiên vẫn chưa tin được cô chiến thắng. Từ đất Thái, Thuỳ Tiên chia sẻ: "Tiên còn nhớ, khoảnh khắc được gọi tên ở ngôi vị cao nhất Miss Grand International 2021 đã khiến tim mình như muốn ngừng đập. Niềm tự hào trào dâng khi giấc mơ của Tiên và của toàn bộ khán giả Việt Nam đã trở thành hiện thực. Tiên sẽ không thể một mình làm nên lịch sử nếu như không có những người đã ở bên cạnh, giúp đỡ và động viên mình trong suốt chặng đường hơn 6 tháng".

thuyt.png
Thuỳ Tiên có mua giải 3,5 tỷ đồng?

"Ba, mẹ, dì và bà là những người đã sinh ra Tiên, nuôi dưỡng Tiên và dạy cho Tiên những bài học để mình có được sự trưởng thành, độc lập như ngày hôm nay, giúp Tiên có đủ tri thức và bản lĩnh để đại diện cho tiếng nói và nhan sắc Việt Nam trước bạn bè quốc tế".

Ngoài ra, Thuỳ Tiên cũng gửi lời cảm ơn đến Minh Tú và những người đã giúp đỡ cô đến với cuộc thi.

Thuỳ Tiên: "Cả đêm không ngủ được, tim như muốn ngừng đập"

Sau khi Thuỳ Tiên đăng cai, những thông tin về cô rất được dư luận quan tâm. Mẹ ruột tân Hoa hậu mới đây cũng chia sẻ: "Lúc Thuỳ Tiên đăng quang, ngay lúc đó tôi đã không cầm được nước mắt. Ở nhà có mấy chị em thân thiết cũng ôm lấy nhau rồi khóc luôn vì hạnh phúc. Cảm động với hồi hộp lắm, khoảnh khắc đó làm cho tôi xúc động rồi khóc luôn".

"Là một người mẹ, tôi chỉ mong Tiên có cuộc sống bình an, hạnh phúc và vui vẻ trong cuộc sống thôi. Bản thân tôi chỉ mong Tiên là một người bình thường, chứ không mong Tiên sẽ trở thành cái gì to lớn cả, vì trong cuộc sống, điều gì càng cao sẽ càng áp lực. Cho nên tôi không muốn Tiên bị đặt nặng điều đó".

Mẹ ruột Thuỳ Tiên chỉ mong con gái là người bình thường

Thuỳ Tiên thẳng thắn nói về gia đình ngay từ phần thi ứng xử.

"Bố mẹ tôi ly hôn khi tôi 4 tuổi, tôi lớn lên với dì từ năm 4 tuổi đến 18 tuổi. Tôi nghĩ đây là sự kiện lớn trong câu chuyện cuộc đời mình khiến tôi trở thành con người như hôm nay - một cô gái mạnh mẽ, năng động, hòa đồng và tốt bụng với mọi người.

Hành trình sắc đẹp với tôi không dễ dàng. Tôi bắt đầu thi nhan sắc từ năm 18 tuổi, từng lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, may mắn là tôi đã có cơ hội tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

thdhd.jpeg
Các đối thủ nói gì về chiến thắng của Thuỳ Tiên?

Thuỳ Tiên: "Bố mẹ ly hôn giúp tôi thành cô gái mạnh mẽ"

Minh Tú - người giúp Thuỳ Tiên vững chải ở cuộc thi từng hứa sẽ kết hôn nếu đại diện Việt Nam đoạt ngôi hậu. Ngay sau đó, người hâm mộ "yêu cầu" siêu mẫu giữ lời hứa, Thùy Tiên nhắn nhủ:"Chuẩn bị lấy chồng đi nha chị ơi". Đáp lại lời nhắn của đàn em, Minh Tú chỉ biết để lại biểu tượng cười kèm dòng trạng thái: "Hoa hậu của các bạn đã đại diện các bạn làm điều này ủa aloo".

Thuỳ Tiên yêu cầu Minh Tú giữ lời hứa 'lấy chồng'

Nhắc tới màn đăng quang Hoa hậu gây nên "cơn sóng thần" truyền thông của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, không thể không kể tới công trạng của mẫu váy hở bạo liệt, tạo nên khoảnh khắc trưng trổ dáng vóc cho nàng ở thời khắc huy hoàng nhất.

Là mẫu thiết kế mang đậm màu sắc Hollywood thập niên 70 của những những nữ hoàng Disco, chiếc váy này ẩn giấu nhược điểm khiến đại diện xứ Việt gặp nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm khi diện.

Sự thật về chiếc váy của Thuỳ Tiên khiến fan xót xa

Xuất hiện từ năm 2013, Miss Grand International là cuộc thi “sinh sau đẻ muộn” so với 2 đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh (Miss Universe và Miss World đều có tuổi đời từ 70 năm). Song, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được các chuyên trang sắc đẹp đưa vào danh sách các cuộc thi uy tín nhất thế giới.

Không có thế mạnh về tên tuổi, cuộc thi do ông Nawat Itsaragrisil thành lập được quan tâm nhờ vào khâu tổ chức nghiêm túc, sân khấu hoành tráng và sự hỗ trợ cho các thí sinh.

Miss Grand Internationl 2021 có quy mô lớn thế nào?

Ngay sau đăng quang, Thuỳ Tiên có buổi livestream với khán giả trên trang chủMiss Grand International. Đây cũng là buổi trò chuyện trực tuyến đầu tiên của người đẹp Việt trên cương vị tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Không chỉ xuất hiện xinh đẹp, Thùy Tiên còn khiến fans Việt "nở mày nở mặt" khi thể hiện khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là tiếng Anh.

uydud.jpeg
Trang phục dân tộc của Thuỳ Tiên

Thuỳ Tiên livestream thu hút bao nhiêu người xem?

Ngoài Thuỳ Tiên đăng quang ở Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Việt Nam còn có những tên tuổi nào đáng chú ý? Trước Thuỳ Tiên còn có Phương Khánh giành vương miện Hoa hậu Trái đất, H'Hen Niê dù không thắng giải nhưng cũng có vị trí cao mà đến nay vẫn chưa ai vượt lên.

Nhan sắc Việt nào lập kỷ lục ở cuộc thi quốc tế?

Ngoài tiếng Anh và tiếng Thái, Thùy Tiên có thể sử dụng thuần thục tiếng Pháp. Cô là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Đây là ngôi trường top đầu cả nước trong đó Khoa Ngữ văn Pháp của Thuỳ Tiên cũng được coi là một trong những ngành trọng điểm có đầu vào cao. Năm 2021, điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi Tốt nghiệp THPT của trường dao động từ 21.00 đến 27.90 điểm.

Chia sẻ về lý do thích học ngoại ngữ, Thùy Tiên bảo đó là đam mê. Được biết trong kỳ thi THPT quốc gia, điểm Tiếng Anh của Thùy Tiên là 8,43. Mặc dù có nền tảng tiếng Anh tốt nhưng lên đại học, Thùy Tiên lại chuyển sang học Tiếng Pháp. Cô muốn biết thêm ngoại ngữ này để có thể khám phá nhiều hơn về nước Pháp thân yêu.

Điểm số của Thuỳ Tiên đỉnh ra sao?

Chuyên gia người Philippines khen ngợi thí sinh đến từ Brazil.

“Tôi ấn tượng với đại diện đến từ Brazil từ vòng ngoài. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc cuối cùng, giữa đại diện Việt Nam và Ecuador, tôi chắc chắn ngôi vị cao nhất đến với Thùy Tiên”, ông nói.

“Tôi biết Thùy Tiên rất hiếu thắng. Những gì cô ấy muốn là cố gắng, nỗ lực để làm được. Chúc cô ấy sức khỏe và thành công mới”, ông nói.

Chuyên gia phân tích lý do Thuỳ Tiên chiến thắng

So nhan sắc của tân Hoa hậu Thuỳ Tiên với 9 Hoa hậu Miss Grand International

Sau khi giành chiến thắng, người hâm mộ tò mò về số tiền thưởng mà đại diện Việt Nam nhận được.

Cụ thể, Thuỳ Tiên nhận được số tiền chiến thắng là 40 ngàn đô la Mỹ (hơn 900 triệu đồng). Bên cạnh đó, Tân Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 sẽ là gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng tại xứ sở Chùa Vàng. Thuỳ Tiên và chiếc vương miện danh giá cũng sẽ có mặt tại Indonesia vào năm sau để trở thành gương mặt thương hiệu, bảo chứng cho cuộc thi tại đây, cũng như trao lại sứ mệnh và trọng trách cho Miss Grand International 2022.

Thuỳ Tiên nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

Ngay sau đêm chung kết, nhiều cư dân mạng réo tên Pamela Pasinetti - Miss Grand Thailand - Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2017. Nguyên nhân xuất phát từ việc Pamela "đoán như thần" kết quả chung kết. 

Cụ thể, Pamela Pasinetti khẳng định Việt Nam "chắc chắn đoạt vương miện". Ngoài ra, cô còn nói chính xác các vị trí Á hậu 1, 2, 3, chỉ sai đúng vị trí Á hậu 4 mà thôi.

Hoa hậu Thái Lan dự đoán "như thần" về Thuỳ Tiên

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Hoa hậu Đại dương 2014 - Đặng Thu Thảo - cũng có lời chúc mừng tới đàn em.

Đặng Thu Thảo khẳng định với sự cố gắng, quyết tâm và phần ứng xử song ngữ tự tin, Thùy Tiên xứng đáng dành vương miện. 

Tuy nhiên, hành động chúc mừng của Đặng Thu Thảo vấp phải phản ứng khó chịu của một bộ phận khán giả. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc chị gái Đặng Thu Thảo - Thùy Trang - liên tục tố Thùy Tiên mua giải.

"Quýt làm cam chịu", anti-fans tràn vào để lời lẽ khó nghe dưới bài đăng của Đặng Thu Thảo. Thậm chí, một số còn đem người thân, con cái của nàng hậu ra mạt sát.

Vậy, Đặng Thu Thảo phản ứng ra sao?

Hoa hậu Puerto Rico bày tỏ rằng Thuỳ Tiên là một trong những người tốt bụng nhất mà cô từng gặp với những gì chúng tôi đã chia sẻ từ mấy tuần qua. 'Từ đáy lòng tôi nghĩ bạn vô cùng xứng đáng danh hiệu Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và bạn sẽ trở thành một người tuyệt vời'' - Hoa hậu Puerto Rico nói. 

Hoa hậu Brazil khẳng định cô và những người vào Top 5 đều xứng đáng đội vương miện nhưng Thùy Tiên đến từ Việt Nam thật sự xuất sắc. 

Các đối thủ nói gì về chiến thắng của Thuỳ Tiên?

Ngay khi Thùy Tiên được xướng tên với ngôi vị cao nhất của Miss Grand International, netizen quốc tế đã "rần rần" chúc mừng nàng Hậu trong sự vui mừng vỡ òa: "Cô gái người Việt Nam vừa đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới! Chiến thắng này là nhờ có nhờ lập trường kiên định về nhân quyền và hành động dũng cảm của cô ấy".

Lướt 1 vòng MXH, có thể thấy rằng khán giả trên khắp thế giới không khỏi cảm thán và kinh ngạc trước trí tuệ, sự tin tin và nhan sắc, vóc dáng của Thùy Tiên trong đêm Chung kết. Hàng loạt bài đăng, dòng cảm xúc được fan quốc tế đăng tải để chúc mừng Hoa hậu đến từ Việt Nam đã có màn thể hiện vô cùng tuyệt vời.

Netizen quốc tế nói gì về chiến thắng của Thuỳ Tiên?

Sau khi Thùy Tiên đăng quang, giám đốc Maketing/Social Media của cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế - bất ngờ gửi lời chúc mừng tới người đẹp.

Đăng ảnh cũ với Thùy Tiên, người đàn ông quyền lực đồng thời bày tỏ: "Tiên không đoạt thành tích gì tại Miss International 2018, nhưng giờ đây cô ấy trở thành Miss Grand International 2021. Mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó. Chỉ cần đừng từ bỏ".

Vậy so với Miss Grand, Thuỳ Tiên ở Miss International có thành tích gì?

Tân hoa hậu là sinh viên khoa Pháp văn tại ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Trước đó, cô cũng từng đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế 2018 tại Nhật Bản.

Trong đêm chung kết, tân Miss Grand International 2021 thể hiện bản lĩnh tự tin và nhan sắc nổi bật qua các vòng thi áo tắm, trình diễn dạ hội. Bên cạnh đó, Thùy Tiên cũng cho thấy kỹ năng giao tiếp tốt qua các phần hùng biện, ứng xử bằng cả tiếng Việt và tiếng Thái.

Hãy nhìn lại hành trình tạo nên kỳ tích của Thuỳ Tiên

Không chỉ người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ Việt cũng dõi theo cuộc thi của Thuỳ Tiên ở Thái Lan. Trên trang cá nhân, Hoa hậu Ngọc Hân viết: "Trời ơi, chị đã gào lạc cả giọng ở ngoài đường... rồi bật khóc, xúc động nghẹn cả lời. Sáng nay Facebook vừa nhắc lại kỷ niệm của mấy chị em cách đây đúng một năm ở Hồ Tràm, đó quả thực là một đêm đáng nhớ, đêm nay lại tiếp tục là một đêm vỡ òa của hội chị em và cả Việt Nam.

Hoa hậu Kim Duyên dù đang dự thi Miss Universe 2021 tại Israel cũng không quên dõi theo Thùy Tiên trong hành trình tại Miss Grand International. Cô gửi lời chúc tới đàn em: "Chúc mừng Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International 2021. Việt Nam tự hào về em! Mọi nỗ lực của em đã được đền đáp và hãy tận hưởng nhiệm kỳ tuyệt vời của mình em nhé!".

Sao Việt vỡ oà vì chiến thắng của Thuỳ Tiên

Global Beauties đưa ra bảng dự đoán cuối cùng cho cuộc thi.

Theo đó, chuyên trang sắc đẹp uy tín nhất hành tinh đưa ra bảng dự đoán "SUPER 11", tức 11 cô gái có khả năng đoạt vương miện, xếp ngẫu nhiên theo thứ tự bảng chữ cái.

Thuỳ Tiên được dự đoán dễ dàng đăng quang

Trong đêm bán kết, cư dân mạng Việt có phát hiện thú vị liên quan tới đại diện Bỉ - Zomkey Tenzin. Theo đó, người đẹp bị soi chiêu "lấy lòng" BTC Miss Grand International trong đêm bán kết.

Cụ thể, ở phần trình diễn bikini, Zomkey Tenzin đeo đôi bông tai gắn 3 chữ "M-G-I", viết tắt tên Miss Grand International. Ngoài ra, ở phần đầu bông tai là một phần logo của cuộc thi.

Đối thủ của Thuỳ Tiên "bị soi" lấy lòng BTC?

Trong đêm bán kết, 63 thí sinh trải qua 2 phần thi quan trọng là Dạ hội và Bikini. Trong đó, đại diện Việt Nam -Nguyễn Thúc Thùy Tiên - có 2 phần thi khá ấn tượng.

Mặc dù phần trình diễn dạ hội chưa thực sự xuất sắc, song Thùy Tiên bùng nổ trong phần bikini với sự tự tin và những bước đi đầy năng lượng.

Tuy nhiên, nhiều đại diện khác gặp vô số sự cố dở khóc dở cười.

Bán kết Miss Grand: Người suýt ngã, người lộ hàng

Tại đấu trường Miss Grand, rất nhiều đại diện của Việt Nam gặp sự cố ở trang phục. Trong đó, 1 bộ thắng, 2 bộ gặp sự cố.

Cao Thùy Linh - Miss Grand International 2014: Mặc dù không lọt top 20 người đẹp nhất nhưng Cao Thùy Linh kịp gây ấn tượng bằng giải Quốc phục. Bộ áo dài cô mang đến cuộc thi vô cùng đẹp mắt, với những họa tiết rồng - trống đồng - hoa văn cung đình được thêu đính công phu, sắc sảo. Cho tới nay, đây vẫn là bộ quốc phục Việt duy nhất giành chiến thắng tại Miss Grand International.

Quốc phục nào của Việt Nam từng thắng Miss Grand?

Đêm thi Trang phục dân tộc nằm trong khuôn khổ các phần thi tại Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021) đã chính thức diễn ra với sự tham dự của đại diện các quốc gia.

Không nằm ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ, Thùy Tiên đã có màn thể hiện xuất thần trên sân khấu quốc tế dù gặp phải sự cố nho nhỏ trên sân khấu.

Đặc biệt, khoảnh khắc cận visual "đỉnh chóp" và biểu cảm của đại diện Việt Nam khiến dân tình "xỉu ngang" vì quá xứng đáng nhận tròn 100 điểm.

Gặp sự cố gãy cánh, Thuỳ Tiên vớt vát bằng cách nào?

NTK Tín Thái cho biết thông qua bộ trang phục, Thùy Tiên cũng như nhà thiết kế đều mong muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 cũng như ngành y thế giới trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh những năm qua.

Bộ trang phục bao gồm phần áo dài truyền thống, bốt cao gần 20cm, găng tay boxing, mấn và phần cánh kèm biểu tượng của ngành y ở phía sau. Mặc dù phần áo dài được thiết kế khá truyền thống nhưng điểm đặc biệt lại ở chất liệu da bóng và các họa tiết ánh bạc chạy dọc thân áo giúp áo bắt sáng sân khấu tốt hơn.

Trang phục truyền thống của Thuỳ Tiên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những câu chuyện hậu trường thú vị tạo nên kỳ tích Thuỳ Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO