Bộ Văn hóa lên tiếng về phán quyết của tòa án vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

23/10/2024 21:44

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chưa nhận được văn bản chính thức nào về phán quyết của tòa án liên quan đến vụ nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

Vụ án liên quan đến hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh diễn ra vào năm 2022 tại Tây Ban Nha, mới đây tiếp tục nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận.

Chiều 23/10, phóng viên đã liên hệ với Bộ VH-TT&DL để hỏi rõ hơn về phán quyết của tòa án Tây Ban Nha liên quan đến vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL - cho biết đến chiều nay, phía Bộ vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào liên quan đến vụ việc của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng.

"Tất cả đều là thông tin trên mạng. Khi nào có thông tin chính thống, phía Bộ sẽ cung cấp cho truyền thông", ông Việt nói.

Bộ Văn hóa lên tiếng về phán quyết của tòa án vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh - 1

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trước đó, vào tối 22/10, bà T.T.M. - một người Việt sống tại Tây Ban Nha, hiện là người hỗ trợ pháp lý cho hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh - đã đăng bài viết cập nhật về diễn biến vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.

Theo bà, Tòa án Palma de Mallorca đã ra quyết định lưu trữ hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện, do không tìm thấy bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.

Chia sẻ thêm về quá trình gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu sự việc trong 2 năm qua, bà T.T.M. nói: "Chúng tôi có những buổi phân tích, nói chuyện với luật sư Tây Ban Nha. Có những thời điểm, chúng ta cũng hoang mang và dự tính những diễn biến có thể xảy ra, nhưng rồi mọi chuyện cũng đã qua khi cơ quan điều tra không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào buộc tội hai anh.

Ngay khi các anh trở về Việt Nam vào đầu tháng 8/2022, ba anh em đã rất vui mừng, nhưng vẫn thận trọng chưa thông báo trên truyền thông khi vụ việc vẫn còn chưa ngã ngũ".

Người này khẳng định, vào tháng 7 vừa qua, Tòa án Tây Ban Nha đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.

Người hỗ trợ pháp lý của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng cũng cho rằng, sự giận dữ và phẫn nộ của những người chưa hiểu rõ bản chất của vụ việc đã đưa câu chuyện đi rất xa.

Bộ Văn hóa lên tiếng về phán quyết của tòa án vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh - 2

Hồ Hoài Anh tại sự kiện họp báo chiều 11/10 (Ảnh: Mạnh Nguyễn).

Phóng viên đã liên lạc với bà T.T.M. nhưng bà từ chối bình luận, chia sẻ thêm về vụ việc. Về phía Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, cho đến thời điểm hiện tại, cả hai vẫn chưa có phát ngôn nào.

Trao đổi thêm với phóng viên, Luật sư Lê Văn Hồi (Công ty luật Myway) cho hay: "Theo những gì người hỗ trợ pháp lý cho hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chia sẻ trên trang cá nhân về vụ việc có thể thấy rằng, phía tòa án Tây Ban Nha đã đình chỉ vụ án khi không có bằng chứng phạm tội đối với hai anh.

Trong vụ việc này, phía tòa án Tây Ban Nha khi đã có phán quyết thì chỉ cần thông báo tới hai nghệ sĩ hoặc người giám hộ về mặt pháp lý của nghệ sĩ mà không bắt buộc phải thông báo tới cơ quan chức năng ở Việt Nam".

Tháng 6/2022, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vướng ồn ào khi du lịch tại đảo Mallorca, Tây Ban Nha. Đến ngày 3/8/2022 cả hai mới có thể về nước.

Sau khi trở về Việt Nam, chiều 17/8/2022, Hồng Đăng đã đến Nhà hát Kịch Hà Nội tường trình, xin lỗi về việc ra nước ngoài không xin phép. Trong bản tường trình, nam diễn viên trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm người thân và đi du lịch ngắn ngày.

Phía Nhà hát Kịch Hà Nội sau đó cũng đưa thông tin diễn viên Hồng Đăng xin nghỉ việc với lý do đi nước ngoài không xin phép.

Còn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng xác nhận, Hồ Hoài Anh chủ động nghỉ việc với lý do tương tự. Theo một nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, Hồ Hoài Anh nghỉ việc từ tháng 4/2023.

Từ đó đến nay, Hồng Đăng chưa trở lại màn ảnh còn Hồ Hoài Anh xuất hiện trong một số sự kiện riêng tư của bạn bè và đứng sau một số chương trình âm nhạc của Mars Anh Tú và Hoàng Thùy Linh nhưng không lộ diện.

Mới đây, nam nhạc sĩ mới xuất hiện công khai tại sự kiện giới thiệu liveshow Hồi sinh do anh làm Tổng đạo diễn chương trình.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/giai-tri/bo-van-hoa-len-tieng-ve-phan-quyet-cua-toa-an-vu-hong-dang-ho-hoai-anh-20241023180124897.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/giai-tri/bo-van-hoa-len-tieng-ve-phan-quyet-cua-toa-an-vu-hong-dang-ho-hoai-anh-20241023180124897.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hóa lên tiếng về phán quyết của tòa án vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO