Israel cho nổ tung cơ sở ngầm Hezbollah, làm rung chuyển như động đất ở Lebanon

27/10/2024 20:11

Quân đội Israel cho biết đã sử dụng 400 tấn thuốc nổ để phá hủy một cơ sở quân sự chiến lược ngầm do nhóm Hezbollah xây dựng trong 15 năm qua ở Lebanon.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội X, phát ngôn viên tiếng Ảrập của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các lính dù thuộc sư đoàn 98 và đơn vị công binh Yahalom hôm 26/10 đã thực hiện nhiệm vụ tấn công cơ sở ngầm của Hezbollah tại một vùng núi hiểm trở ở miền nam Lebanon, nhưng không nêu chính xác địa điểm.

“Đường hầm dài hơn 1,5km, chứa các thiết bị được phần tử chống phá sử dụng trong thời gian dài cũng như nhiều loại vũ khí, bao gồm cả tên lửa chống tăng, lựu đạn, tên lửa RPG, mìn và các thiết bị nổ tự chế”, phát ngôn viên IDF viết, đồng thời lưu ý quân đội Israel đã tiêu diệt mọi phần tử chống đối.

Báo điện tử Ynet đưa tin, người dân trong khu vực đã báo cáo việc mặt đất rung chuyển do các vụ nổ cực mạnh trong khoảng thời nói trên. Các máy đo địa chấn ở phía bắc Israel, giáp biên giới phía nam Lebanon cũng phát đi cảnh báo động đất vào thời gian đó.

Theo Viện nghiên cứu FDD (Mỹ), cơ sở ngầm vừa bị phá hủy của Hezbollah là một căn cứ lớn, được nhóm vũ trang Hồi giáo thân Iran này bí mật xây dựng trong thời gian dài với chi phí khổng lồ, ước tính lên tới hàng triệu đô la. IDF nghi ngờ Hezbollah đã lên kế hoạch sử dụng căn cứ này để tấn công các cộng đồng ở miền bắc Israel và gây thảm sát như vụ đột kích đẫm máu của các tay súng thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas vào miền nam nước này hồi tháng 10 năm ngoái.

Hezbollah hiện chưa lên tiếng phản hồi trước các thông tin trên.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-cho-no-tung-co-so-ngam-hezbollah-lam-rung-chuyen-nhu-dong-dat-o-lebanon-2336067.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/israel-cho-no-tung-co-so-ngam-hezbollah-lam-rung-chuyen-nhu-dong-dat-o-lebanon-2336067.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel cho nổ tung cơ sở ngầm Hezbollah, làm rung chuyển như động đất ở Lebanon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO