Tin công nghệ 23/9: iPhone 14 xách tay ế dù đã hạ giá

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/09/2022 07:00

iPhone 14 xách tay không được quan tâm dù đã hạ giá; hãng chip nhớ hàng đầu Trung Quốc sắp bị ‘cấm vận’...

- iPhone 14 xách tay không được quan tâm dù đã hạ giá

Sau gần một tuần có hàng ở Việt Nam, giá máy iPhone 14 xách tay hiện thấp hơn mức giá chính hãng dự kiến khoảng 2-3 triệu đồng.

Trong những ngày đầu dòng iPhone 14 được đưa về Việt Nam, các lái buôn chủ yếu lấy 2 bản iPhone 14 Pro và Pro Max, chấp nhận trả thêm tiền để kịp mang máy về sớm. Ở chiều ngược lại, rất ít người Việt chọn mua iPhone 14 bản thường dù sản phẩm này sẵn hàng nhiều.

Hiện tại giá bán iPhone 14 128 GB xách tay đang rơi vào khoảng 22,5-24 triệu đồng, thấp hơn khoảng 1-2 triệu đồng mức giá dự kiến của hàng chính hãng.

- Apple sẽ chuyển một phần sản xuất iPhone sang Ấn Độ vào năm 2025​

Các nhà phân tích của JP Morgan dự báo Apple sẽ chuyển khoảng 5% sản xuất iPhone 14 sang Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc, từ cuối năm 2022.

Các nhà phân tích của JP Morgan ngày 21/9 cho biết Apple có thể chuyển 25% hoạt động sản xuất điện thoại thông minh iPhone sang Ấn Độ vào năm 2025.

Động thái này của “gã khổng lồ” công nghệ là để hiện thực hóa dự định rút dần khỏi Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và do các biện pháp phong tỏa COVID-19 nghiêm ngặt tại nước này.

- Hãng chip nhớ hàng đầu Trung Quốc sắp bị ‘cấm vận’?

Các nhà lập pháp lưỡng viện cho rằng Nhà Trắng cần đưa công ty bán dẫn Trung Quốc Yangtze Memory Technologies Co (YMTC) vào ‘danh sách đen’ ,do làm ăn với một thực thể đang bị Mỹ cấm vận.

Lãnh đạo phe đa số Đảng Dân chủ tại Thượng viện, Chuck Schumer cho biết, ông đã nhận được báo cáo về việc YMTC đang cung cấp chip nhớ cho Mate Xs 2, dòng điện thoại nắp gập mới nhất của Huawei.

YMTC là một trong nhiều doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đang rơi vào tầm ngắm giám sát của Mỹ do lo ngại về vấn đề an ninh. Trong khi đó, Washington cũng đã tiến hành một loạt biện pháp nhằm nâng cao năng lực lĩnh vực vi xử lý nội địa, đồng thời gây khó dễ cho Bắc Kinh trong việc tiếp cận các công nghệ bán dẫn tiên tiến.

- MSI hé lộ mẫu card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40 Series đầu tiên

Theo đó các sản phẩm mới bao gồm các GPU GeForce RTX 4090 và RTX 4080 series.

Được chế tạo với kiến trúc hiệu suất siêu cao NVIDIA Ada Lovelace, các card đồ họa RTX thế hệ thứ 3, dòng card đồ họa GeForce RTX 40 Series có tốc độ nhanh vượt trội, đem đến cho game thủ và nhà sáng tạo nội dung bước nhảy vọt cả về hiệu năng, kết xuất của mạng nơ ron nhân tạo và dẫn đầu trên nhiều nền tảng khác nhau.

Bước tiến bộ trong công nghệ chế tạo GPU là cánh cửa mở ra cho game thủ trải nghiệm game thú vị nhất, các tính năng AI và cả tốc độ làm việc sáng tạo nội dung nhanh nhất. Các mẫu GPU này thúc đẩy nền tảng đồ họa tiến bước vào tương lai.

MSI giới thiệu các dòng card đồ họa mới dựa trên kiến trúc NVIDIA Ada Lovelace hoàn toàn mới gồm có các công nghệ: SUPRIM, SUPRIM LIQUID, GAMING TRIO và VENTUS.

- Huawei hợp tác cùng đại học Srinakharinwirot (SWU) tại Thái Lan

Nằm trong khuôn viên Prasarnmit trong SWU, Trung tâm Trải nghiệm trưng bày những kinh nghiệm thành công của SWU trong việc chuyển đổi giáo dục thông minh. Trung tâm sử dụng giải pháp mạng khuôn viên của Huawei để phủ sóng Wi-Fi 6 tại toàn khu vực, cho phép truy cập mạng không dây và di động miễn phí “mọi lúc, mọi nơi”, cùng với các giải pháp trung tâm dữ liệu, kho lưu trữ và đám mây an toàn, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

Trung tâm Trải nghiệm Công nghệ Giáo dục Toàn cầu được trang bị phòng họp, trung tâm dữ liệu, trung tâm vận hành - bảo dưỡng O&M và lớp học thông minh với mục tiêu phục vụ các cơ sở giáo dục cấp cao, không chỉ ở Thái Lan mà còn cả khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Các chuyên gia giáo dục, giáo sư đại học và các nhân viên chính phủ có thể đến tham quan, thuyết trình và trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 23/9: iPhone 14 xách tay ế dù đã hạ giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO