Tin công nghệ 19/9: Lượng quan tâm đến iPhone 14 đạt kỉ lục sau 1 tuần ra mắt

Việt Báo (Tổng hợp)| 19/09/2022 07:00

Lượng quan tâm đến iPhone 14 đạt kỉ lục sau 1 tuần ra mắt; Kháng cáo bất thành, Google bị phạt 4,1 tỉ USD

- Kháng cáo bất thành, Google bị phạt 4,1 tỉ USD

Google vừa thất bại trong đơn kháng cáo gửi lên Tòa sơ thẩm Liên minh châu Âu (EU), gã khổng lồ công nghệ vẫn sẽ bị phạt 4,1 tỉ USD do vi phạm luật chống độc quyền.

Google đang phải đối mặt với khoản tiền phạt lớn nhất trong lịch sử của công ty. Trở lại năm 2018, Ủy ban Châu Âu (EC) đã cáo buộc Google số tiền 4,34 tỉ USD vì vi phạm luật chống độc quyền bằng cách đưa ra các hạn chế không công bằng đối với các nhà sản xuất thiết bị Android và nhà khai thác nền tảng.

Google đã kháng cáo khoản tiền phạt lớn này nhưng mới đây gã khổng lồ này đã thua kiện trước tòa án Liên minh Châu Âu.

- Apple vẫn ấp ủ dịch vụ cho thuê điện thoại

Theo nguồn tin mới nhất từ Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On của mình, ông nhận định Apple vẫn đang tiếp tục nghiên cứu dịch vụ cho thuê điện thoại và sẽ sớm công bố chung vào cuối năm nay.

Theo Mark Gurman, nguồn tin đáng tin cậy của Bloomberg trong bản tin Power On mới nhất, Apple có thể tung ra dịch vụ cho thuê điện thoại sớm nhất là trong năm nay. Dịch vụ này là nỗ lực của Apple nhằm đảm bảo doanh số bán hàng vẫn tăng trưởng ổn định trong tương lai.

- Hãng đặt xe công nghệ Uber bị tin tặc 18 tuổi tấn công

Tờ Washington Post vừa đăng tải thông tin về việc hãng đặt xe công nghệ Uber bị tấn công bởi tin tặc (hacker) 18 tuổi. Tin tặc này đã đột nhập vào hệ thống, chiếm quyền điều khiển máy chủ và khoe chiến tích của mình trên diễn đàn nội bộ của công ty.

Hacker cho biết anh ta đã lấy được mã nguồn của Uber, tuy nhiên chưa có kể hoạch để tung nó lên không gian mạng. Tin tặc giải thích anh ta thực hiện cuộc tấn công này chỉ với mục đích “cho vui”.

Trong quá trình thực hiện vụ tấn công, tin tặc 18 tuổi này không hề tỏ ý giấu giếm. Anh ta thậm chí còn gửi rất nhiều tin nhắn đến các nhân viên của Uber với nội dung “Tôi là hacker, công ty của các bạn đang bị đánh cắp dữ liệu”. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tưởng đây là một trò đùa và không hề phòng bị.

- Lượng quan tâm đến iPhone 14 đạt kỉ lục sau 1 tuần ra mắt

Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, lượng người quan tâm đến iPhone 14 series đã vượt mốc 20.000 người chỉ sau một tuần ra mắt.

Có rất nhiều lý do khiến lượng người quan tâm iPhone 14 series tăng cao, chẳng hạn giá mua iPhone 14 Pro Max tại Apple Store Singapore là 1.799 đô la Singapore, cao hơn giá dự kiến tại Việt Nam là 30,99 triệu đồng (do chênh lệnh về tỉ giá), chưa kể các hệ thống AAR sẽ tặng kèm thêm nhiều ưu đãi khác.

Thời gian nhận hàng khi mua iPhone 14 series tại Singapore là từ 25/10 đến 1/11, trong khi các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam chắc chắn sẽ giao trước 25/10, đi kèm theo đó là các phương thức thanh toán linh hoạt, thu cũ đổi mới, trả góp 0%... giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

- Độ bền kém, người dùng Z Fold và Z Flip cân nhắc kiện Samsung

Theo SamMobile, có khá nhiều người dùng Z Fold và Z Flip tại Ba Lan đang cân nhắc kiện Samsung vì thiết bị có độ bền kém.

Một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp là lớp màng bảo vệ màn hình bị hư hỏng. Vấn đề thứ hai là phần lớn các trung tâm sửa chữa của Samsung ở quốc gia này không muốn khắc phục sự cố liên quan đến lớp màng bảo vệ trừ khi bị áp lực phải làm vậy (thông qua các bài đăng trên mạng xã hội).

Trong lần đầu tiên ra mắt Z Fold, một số người dùng có tầm ảnh hưởng đã bóc nhầm lớp màng bảo vệ màn hình, khiến thiết bị gặp sự cố không lâu sau đó. Độ bền kém đã khiến khách hàng sử dụng Galaxy Z Fold, Z Flip xem xét vụ kiện tập thể chống lại Samsung

Báo cáo lưu ý rằng vấn đề tương tự cũng xảy ra tại Hà Lan. Nếu tìm thấy một trung tâm bảo hành sẵn sàng sửa chữa thiết bị, bạn có thể sẽ phải chờ vài ngày, đồng thời xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên điện thoại.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 19/9: Lượng quan tâm đến iPhone 14 đạt kỉ lục sau 1 tuần ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO