Bản tin Xe cộ 6/9: Volvo quyết giữ kế hoạch điện hóa hoàn toàn nhưng lùi lại 10 năm

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/09/2024 06:00

Ô tô tiếp tục giảm giá dù được giảm 50% lệ phí trước bạ; M Performance ra mắt gói độ chính hãng "siêu ngầu" cho BMW X3

m-performance-ra-mat-goi-do-chinh-hang-sieu-ngau-cho-bmw-x3.png

- Volvo quyết giữ kế hoạch điện hóa hoàn toàn nhưng lùi lại 10 năm

Thay vì trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030, Volvo đã trì hoãn mục tiêu này sang năm 2040, tức trễ hơn 10 năm so với dự định ban đầu.

Volvo vừa xác nhận sẽ điều chỉnh mục tiêu điện hóa. Ban đầu, hãng xe sang Thụy Điển tuyên bố chấm dứt sản xuất xe xăng, dầu từ năm 2030 nhưng đã thay đổi kế hoạch này, qua đó sẽ trở thành một hãng xe chạy hoàn toàn bằng điện và đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040.

Dù trì hoãn kế hoạch điện hóa hoàn toàn, Volvo vẫn nhắm đến mục tiêu đạt 90-100% doanh số toàn cầu vào năm 2030 là ôtô điện.

Lượng tiêu thụ này sẽ bao gồm các xe thuần điện và plug-in hybrid, tức về cơ bản là các mẫu xe cắm sạc. Tỷ trọng doanh số còn lại của Volvo trong năm 2030 sẽ bao gồm một lượng hạn chế các mẫu xe hybrid nhẹ.

Trước mắt, Volvo dự kiến sản phẩm điện hóa của hãng vào năm 2025 sẽ chiếm khoảng 50-60% doanh số. Hãng cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm xe điện trước năm 2030 để có thể chuyển sang điện hóa hoàn toàn khi điều kiện thị trường phù hợp.

- Kawasaki ra mắt xe tay ga mới, giá từ 33 triệu đồng

Mới đây, mẫu xe tay ga thể thao giá rẻ Kawasaki Brusky 125 vừa chính thức trình làng tại thị trường Philippines.

Kawasaki Brusky 125 có thiết kế rất giống cả Air Blade và Vario thế hệ trước, nhưng thực tế là mẫu xe Modenas Karisma 125S đổi thương hiệu.

Xe có đèn trước, bảng đồng hồ cùng đèn hậu gần giống Air Blade thế hệ thứ 4 được sản xuất từ cuối 2015 tới 2019.

Trong khi đó, thân xe với các đường nét sắc sảo và sàn để chân phẳng.

Brusky được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn làm mát bằng gió, dung tích 125cc cho công suất 9,3 mã lực và mô-men xoắn 10Nm.

Tại Phillipines, Brusky 125 có giá 75.000 peso (33 triệu đồng).

- VinFast tham gia triển lãm xe điện Everything Electric

VinFast Auto công bố tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric 2024 được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 8/9 tại Vancouver. Tại đây, VinFast sẽ trưng bày nhiều mẫu xe điện đa dạng, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành xe điện, cũng như cam kết đưa hệ sinh thái xe điện đến gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

Đây là lần thứ hai VinFast góp mặt tại sự kiện này, trước đó có tên gọi Fully Charged Live vào năm 2023. Everything Electric là chuỗi sự kiện toàn cầu nhằm quảng bá xe điện, năng lượng tái tạo, và công nghệ bền vững. Được tổ chức bởi Fully Charged SHOW, nền tảng nổi tiếng nhờ các nội dung về năng lượng và xe điện dành cho hộ gia đình, chuỗi sự kiện giúp nâng cao nhận thức và kết nối các chuyên gia trong ngành và công chúng, qua đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang một tương lai sạch hơn.

Gian hàng của VinFast tọa lạc tại vị trí E100 trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Vancouver. Tại đây, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm 4 mẫu xe điện VinFast với kích thước đa dạng, phù hợp nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Cả 4 mẫu xe đều được trang bị công nghệ hiện đại và hệ thống hỗ trợ người lái ADAS tiên tiến, đảm bảo đem lại trải nghiệm thông minh và an toàn cho người dùng.

Đáng chú ý, khách tham quan gian hàng VinFast sẽ có cơ hội đăng ký lái thử VF 8 và VF 9 ngay tại sự kiện, qua đó trực tiếp trải nghiệm khả năng vận hành và các tính năng công nghệ tiên tiến của những chiếc SUV điện hiện đại và sang trọng này.

photo-1-4-.jpg

- M Performance ra mắt gói độ chính hãng "siêu ngầu" cho BMW X3

Mới đây, thương hiệu BMW đã công bố danh mục Phụ tùng M Performance nâng cấp mới ra mắt dành cho chiếc crossover sang trọng BMW X3 với bộ mâm hợp kim cỡ lớn.

Mới đây, thương hiệu BMW đã công bố danh mục Phụ tùng M Performance nâng cấp mới ra mắt dành cho chiếc crossover sang trọng BMW X3 2025 mới với bộ mâm hợp kim cỡ lớn. Cho dù mọi chi tiết của xe đều được đính logo M cùng với hệ thống ống xả 4 ống xả, nhưng đây không phải là X3 M.

Đây là phiên bản BMW X3 độ M Performance, sau này sẽ có tên là M50 thay vì M40i cũ. Bên cạnh trang bị bộ mâm xe cỡ lớn, X3 mới còn có cánh lướt gió trên mui lớn được làm từ vật liệu polyurethane.

Động cơ 3.0 lít tăng áp cho phép phiên bản M50 đạt tốc độ 96 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 255 km/h. BMW sẽ ra mắt X3 mới vào quý cuối cùng của năm. Giá khởi điểm cho X3 M50 bắt đầu từ 65.275 Đô chưa bao gồm các tùy chọn và Phụ tùng M Performance.

- Ô tô tiếp tục giảm giá dù được giảm 50% lệ phí trước bạ

Thông thường khi có hỗ trợ lệ phí trước bạ của Nhà nước, các hãng ô tô thường cắt bớt ưu đãi. Song hiện nay, các hãng vẫn tích cực ưu đãi, giảm giá xe.

Như thương hiệu Honda, kể từ ngày 1/9, hãng xe Nhật Bản đã điều chỉnh giảm giá niêm yết hai mẫu xe lắp ráp gồm City và HR-V. Trong đó, Honda City giảm từ 40-60 triệu đồng còn CR-V từ 60-80 triệu đồng.

Tương tự, Toyota Việt Nam đã công bố chính sách giá bán mới. Theo đó từ ngày 1/9, hãng xe này giữ nguyên chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua các mẫu xe lắp ráp gồm Vios, Veloz Cross và Avanza Premio tương tự tháng trước.

Ngoài ra theo tìm hiểu từ đại lý, nhiều mẫu xe lắp ráp của các thương hiệu khác cũng đang giữ nguyên mức ưu đãi giá tương tự như khoảng thời gian cuối tháng 8 mà chưa có sự cắt giảm.

- Volvo XC90 2025 chính thức trình làng, khởi điểm 59.745 USD

Tại thị trường Mỹ, mẫu xe SUV hạng sang Volvo XC90 2025 nâng cấp với một số chi tiết ở ngoại hình cũng như công nghệ, xe có giá khởi điểm 59.745 USD.

Vào ngày 4/9/2024, hãng Volvo đã chính thức tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng SUV hạng sang Volvo XC90. So với phiên bản cũ, mẫu Volvo XC90 2025 mới này được nâng cấp về mặt thiết kế, công nghệ và chất liệu nội thất cùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đúng như những hình ảnh rò rỉ, mẫu xe SUV Volvo XC90 2025 được trang bị lưới tản nhiệt cải tiến với những nan mạ crôm đan chéo mới, gợi liên tưởng đến BMW X3. Nằm chính giữa lưới tản nhiệt vẫn là logo của thương hiệu Thụy Điển.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV hạng sang này là 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid B5 với động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 247 mã lực và mô-tơ điện 48V. Hệ truyền động hybrid B6 cũng dùng động cơ tương tự nhưng có công suất tối đa 295 mã lực.

Thứ ba là hệ truyền động plug-in hybrid T8 với pin 14,7 kWh, cho phép xe chạy được 53 km mà không tốn một giọt xăng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 6/9: Volvo quyết giữ kế hoạch điện hóa hoàn toàn nhưng lùi lại 10 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO