Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, nhà sản xuất ô tô Ford chuẩn bị phải triệu hồi hơn 90.736 xe thuộc các dòng bán tải và SUV phổ biến tại Mỹ. Nguyên nhân được xác định là động cơ trong xe có thể bị hỏng khi người dùng đang lái xe.
Cụ thể, van nạp trên các động cơ EcoBoost V6 dung tích 2.7L và EcoBoost V6 3.0L của hãng có thể bị nứt và vỡ ra trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mà Ford mô tả là “gây thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ”, dẫn đến giảm công suất và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo NHTSA, đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 15.835 xe SUV Ford Bronco sản xuất từ ngày 1/5/2021 đến ngày 30/10/2021, cùng với 47.719 xe bán tải Ford F-150 sản xuất trong giai đoạn từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/10/2021.
Bên cạnh đó các mẫu Ford Edge đời 2021-2022, Lincoln Nautilus đời 2021-2022 và Lincoln Aviator đời 2021-2022 hay Ford Explorer đời 2021-2022 sản xuất từ ngày 7/6/2021 đến ngày 31/10/2021 cũng sẽ nằm trong diện cần phải triệu hồi để sửa chữa. Đây đều là những mẫu xe được trang bị động cơ Nano EcoBoost 2.7L hoặc 3.0L.
Để khắc phục vấn đề, các đại lý Ford sẽ thực hiện kiểm tra động cơ và thay thế miễn phí nếu cần thiết. Chủ sở hữu các xe thuộc diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo về đợt triệu hồi từ ngày 7/10 tới đây.
Đợt triệu hồi mới nhất là đòn giáng mạnh đối với Ford, trong bối cảnh hãng đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm số lượng xe phải triệu hồi. Trước đó vào năm 2023, Ford đã phải ban hành 54 lệnh triệu hồi đối với tổng cộng gần 5,7 triệu ô tô tại Mỹ.
Thế nhưng chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, Ford và hãng xe con Lincoln đã phải thực hiện tới 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến gần 3,7 triệu ô tô tại nước này. Điều này khiến Ford đang tạm thời đang là nhà sản xuất ô tô phải triệu hồi xe nhiều nhất tại Mỹ trong năm 2024, cả về số lượng phương tiện lẫn đợt triệu hồi.