Bản tin Xe cộ 5/9: Doanh số sụt giảm, Vios và Yaris Cross 'gồng gánh' doanh số của Toyota

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/09/2024 06:00

Kia Carnival sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?; V-GREEN triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

kia-carnival-sap-ra-mat-tai-viet-nam-co-gi-dac-biet-k-33-1725383633-2-width740height495.jpg

- Kia Carnival sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Đại lý bắt đầu nhận cọc Kia Carnival 2024 và nhiều khả năng ra mắt vào tháng 9.

Một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc Kia Carnival 2024, tiết lộ phiên bản động cơ truyền thống ra mắt vào cuối tháng 9 và phiên bản hybrid dự kiến mở bán sau vào tháng 10. Ngoài ra, những khách hàng đặt cọc sớm sẽ nhận được ưu đãi giảm trực tiếp 10-20 triệu đồng vào giá bán.

Theo dự kiến ban đầu mẫu xe này ra mắt từ tháng 8, nhưng do số lượng phiên bản cũ còn khá nhiều nên phải chờ bán nốt hàng tồn kho. Số lượng xe mới sắp tới cũng sẽ chưa có nhiều, mỗi đại lý chỉ có khoảng 10-15 xe giao ngay.

Trước đó, Kia Carnival 2024 đã bị bắt gặp tại Trung tâm Thử nghiệm khí thải Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) ở Hà Nội. Mặc dù phần đầu và đuôi xe được bịt kín nhưng vẫn có thể nhìn rõ đây là chiếc Carnival mới, bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ hiện tại.

Qua hình ảnh được chụp lại, có thể thấy được một số khác biệt rõ rệt so với xe đang bán trên thị trường trong nước là thiết kế mâm đã được thay đổi với họa tiết vuông vức hơn. Các dấu hiệu khác là trụ A sơn cùng màu với màu sơn thay vì sơn đen như bản hiện tại, hay trụ C có phần ốp ghi xám. So với xe đang bán, bản mới có kích thước giữ nguyên, thiết kế thay đổi một phần.

Xe được ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2023. Tại thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Singapore 2024. Ngoại hình là sự kết hợp của nhiều nét thiết kế khác nhau với các chi tiết gợi nhớ đến một số mẫu xe mà hãng mới ra mắt như EV9 hay Seltos 2023.

- V-GREEN triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam và được triển khai theo mô hình “doanh nghiệp và nhân dân cùng làm”.

Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. V-GREEN còn hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.

Để tham gia vào “mạng lưới xanh” của V-GREEN, các đối tác chỉ cần đầu tư thêm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc vận hành trạm sạc. Ngoài doanh thu chia sẻ từ V-GREEN, các đối tác còn có thể gia tăng nguồn thu thông qua việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các chủ xe điện như chăm sóc xe, mua sắm, vui chơi giải trí... trong thời gian chờ sạc.

Đặc biệt, các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, quán café, nhà hàng, khách sạn… cũng sẽ có cơ hội mở rộng tệp khách hàng khi đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN. Hiện nay, V-GREEN là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước.

- Ford Territory Sport ra mắt thị trường Việt Nam, giá 909 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng xe Territory với ba tùy chọn màu sắc, nhiều điểm nhấn về thiết kế cùng hàng loạt thế mạnh vốn có của mẫu xe Ford như khả năng vận hành tin cậy và các trang bị hiện đại.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam chính thức ra mắt Ford Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory với ba tùy chọn màu sắc gồm trắng, đen và đỏ, bàn giao tới tay khách hàng từ ngày 24/9 với giá niêm yết 909 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất của Ford Territory Sport nổi bật so với các phiên bản còn lại ở hàng loạt chi tiết được sơn đen như viền đèn sương mù, ốp viền đèn pha, ốp gương chiếu hậu, thanh giá nóc, lưới tản nhiệt, vành hợp kim 18 inch và logo Territory Sport màu đen ở phía đuôi xe.

Ford Territory Sport sở hữu động cơ Ecoboost 1.5L cung cấp mô men xoắn cực đại lên đến 248Nm ở dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút cho công suất ấn tượng lên đến 160 mã lực.

Kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp, Territory Sport đem đến khả năng chuyển số nhanh, vận hành mượt mà đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu xe Territory đã ghi nhận cột mốc hơn 10.000 xe được bán ra ở Việt Nam kể từ khi ra mắt năm ngoái.

screenshot-2024-09-04-145247-1725436888131673685183.jpg

- Doanh số sụt giảm, Vios và Yaris Cross 'gồng gánh' doanh số của Toyota

Kết thúc tháng 08/2024, Toyota đã bàn giao trên 4.761 chiếc ô tô đến khách hàng Việt. Doanh số tụt gần 2.000 xe so với tháng 7 liền trước đó.

Toyota Việt Nam (TMV) mới đây đã công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2024. Theo đó, hãng đã bán ra đạt tổng cộng 4.761 xe, bao gồm 4.700 chiếc Toyota (1.911 xe lắp ráp và 2.789 xe nhập khẩu nguyên chiếc), cùng với đó là 61 xe thương hiệu Lexus.

Đáng chú ý, sedan Vios và SUV hạng B là Yaris Cross vẫn là bộ đôi có doanh số bán ra tốt nhất của hãng với lần lượt đạt 1.010 và 927 chiếc. Xếp các vị trí theo sau là Corolla Cross với 577 chiếc và Veloz Cross với 538 chiếc.

Như vậy so với tháng 7 bùng nổ với 6.588 xe, sức hút của Toyota trong tháng 8 đã sụt giảm 27% tương đương gần 2.000 chiếc. Nguyên nhân được đưa ra có lẽ bởi ảnh hưởng của tháng 7 Âm lịch và sự chờ đợi thông tin thuế trước bạ khiến cho nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi, dẫn đến kết quả không đạt như mong đợi.

- Hãng xe Trung Quốc khai tử xe điện mini

Sau khoảng 2 năm ngừng bán bộ đôi xe điện mini, thương hiệu Ora thuộc tập đoàn Great Wall Motors tuyên bố khai tử các mẫu xe này.

Đối với phần lớn nhà sản xuất ôtô, doanh số mỗi tháng xấp xỉ 20.000 xe được xem là một thành công nhưng trong trường hợp của Ora, sức bán này vẫn chưa đủ để hãng có lãi.

Theo chuyên trang Car News China, ông Dong Yudong - CEO của Ora, hãng xe thuộc Great Wall Motors - đã giải thích như vậy về lý do hãng ngừng sản xuất 2 mẫu xe điện mini Black Cat và White Cat trong vài năm qua.

Cụ thể, ông Dong Yudong cho biết dù doanh số hàng tháng đạt xấp xỉ 20.000 xe, Black Cat và White Cat vẫn khiến thương hiệu Ora lỗ khoảng 10.000 NDT trên mỗi xe bán ra, tức xấp xỉ khoản lỗ 1.400 USD.

Lãnh đạo hãng xe thuộc tập đoàn Great Wall Motors cũng tiết lộ mỗi tháng hãng lỗ hơn 200 triệu NDT (khoảng 28 triệu USD) với 2 mẫu xe điện mini và đây là lý do Ora phải khai tử Black Cat cùng White Cat.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 5/9: Doanh số sụt giảm, Vios và Yaris Cross 'gồng gánh' doanh số của Toyota
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO