Hàng công tuyển nữ Việt Nam trông cậy vào Hải Yến

Thanh Vũ| 22/09/2023 14:34

Vắng Huỳnh Như, tiền đạo Phạm Hải Yến sẽ là niềm hi vọng trên hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận ra quân ASIAD 19.

Hàng công tuyển nữ Việt Nam trông cậy vào Hải Yến
Hải Yến được kì vọng sẽ gánh vác hàng công tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

"Cờ đến tay" Hải Yến

Tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu tuyển nữ Nepal trong trận ra quân môn bóng đá nữ ASIAD 19. Đây là đối thủ mà chúng ta từng đánh bại với tỉ số lần lượt là 5-1 và 2-0 ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 hồi tháng 4. Vì vậy, một chiến thắng với cách biệt lớn là mục tiêu thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang hướng đến.

Ở kì đại hội lần này, đội tuyển nữ Việt Nam không có sự phục vụ của tiền đạo Huỳnh Như. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đội tuyển nữ Việt Nam. Cô là người có chuyên môn và giàu kinh nghiệm nhất trong đội.

Hải Yến đã thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam nhiều năm. Ảnh: VFF
Hải Yến (bên phải) đã thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam nhiều năm. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung kiểm chứng khả năng của các tiền đạo Hải Yến, Thuý Hằng và Tuyết Ngân. Trong đó, với kinh nghiệm trận mạc, Hải Yến gần như là cái tên được lựa chọn đầu tiên.

Dù đã góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam nhiều năm, nhưng Hải Yến không phải là cái tên quá vượt trội trên hàng công khi Huỳnh Như toả sáng rực rỡ.

Sự vắng mặt của Huỳnh Như ở ASIAD 19 giúp Hải Yến trở thành cái tên được kì vọng số 1 trên hàng công tuyển nữ Việt Nam. Vị trí đá cao nhất trên hàng công gần như mặc định dành cho tiền đạo 29 tuổi.

Ai sẽ đá cặp cùng Hải Yến

Thanh Nhã là một phương án thường xuyên được huấn luyện viên Mai Đức Chung lựa chọn ở vị trí tiền đạo lùi sâu. Nhưng màn trình diễn của Thanh Nhã ở World Cup nữ 2023 chỉ mang đến sự thất vọng khi cô bị đối thủ bắt bài và không để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Vì vậy, có thể huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ trả Thanh Nhã về vị trí tiền vệ cánh sở trường.

Vì thế, cuộc cạnh tranh vị trí tiền đạo còn lại, đá cặp với Hải Yến, thuộc về Thuý Hằng, Tuyết Ngân.

Sự xuất hiện của Tuyết Ngân trên hàng công tuyển nữ Việt Nam là cũng là sự bất ngờ. Cô được triệu tập vào giờ chót để thay thế Vũ Thị Hoa bị chấn thương.

Tuyết Ngân từng có thời gian được gọi lên đội tuyển nhưng sau đó bị loại vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, cũng như không đạt phong độ cao nhất. Dù vậy, nếu so với Thuý Hằng, Tuyết Ngân vẫn được đánh giá cao hơn với kinh nghiệm thi đấu ở các cấp độ đội tuyển và sự hiệu quả trong khả năng tận dụng cơ hội.Nếu lựa chọn sơ đồ đá với 2 tiền đạo, khả năng cao tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với cặp tiền đạo Hải Yến và Tuyết Ngân.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Nepal sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều nay (22.9).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng công tuyển nữ Việt Nam trông cậy vào Hải Yến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO