Đội tuyển nữ Việt Nam phát huy 'tinh thần World Cup' tại ASIAD 19

HOÀNG HUÊ| 18/09/2023 18:10

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phát huy tinh thần như ở World Cup nữ 2023, cố gắng từng trận đấu để tiến sâu nhất có thể tại ASIAD 19.

Đội tuyển nữ Việt Nam phát huy
Huấn luyện viên Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Xuân Trang

Ngày 18.9, 1 ngày trước khi lên đường tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc), huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chốt danh sách 22 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại kì Đại hội lần này.

Tiền đạo Huỳnh Như là sự thiếu vắng đáng tiếc khi cô bận thi đấu cho Lank FC ở Bồ Đào Nha.

Còn lại, trong danh sách vừa được công bố, thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kết hợp giữa các cầu thủ trụ cột với những gương mặt trẻ có phong độ tốt thời gian qua.

Chia sẻ thêm về danh sách này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Tôi luôn muốn cải tiến, thay đổi lực lượng của đội tuyển nữ. Tôi đã nói rằng, chúng ta phải luôn có những cầu thủ trẻ trong đội hình.

Trông chờ vào những cầu thủ lớn chỉ là việc trước mắt. Còn về lâu dài, chúng ta phải có lực lượng trẻ để kế cận. Rất tiếc khi Huỳnh Như vắng mặt ở ASIAD lần này nhưng đây là niềm vinh dự của Như và bóng đá Việt Nam nói chung khi cầu thủ nữ của Việt Nam thi đấu nước ngoài, được đội bóng nước bạn giữ lại.

Chúng tôi sẽ có những thay đổi về vị trí. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện mình, phát huy những điểm mạnh, cố gắng hết sức để thay thế cho đàn chị Huỳnh Như”.

Tại ASIAD 19, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với đội tuyển Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Nhà cầm quân 72 tuổi chia sẻ, toàn đội đã có sự tìm hiểu và chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận gặp những đối thủ này.

“Tuyển nữ Nhật Bản lần này mang đội hình trẻ tham dự nhưng trình độ của họ vẫn tốt hơn chúng ta rất nhiều.

Với Nepal, chúng ta mới gặp họ ở vòng loại 2 Olympic 2024, thắng cả 2 trận lượt đi và về. Nhưng chúng ta không thể chủ quan vì đội bạn có thể lực khoẻ, nhân sự tốt. Tôi đánh giá cao tiền đạo cắm trên của họ. Cô ấy chạy rất nhanh, khoẻ, tương đương với 1 cầu thủ nam.

Còn với Bangladesh, chúng ta chưa từng gặp đối thủ này nhưng ban huấn luyện đã yêu cầu phòng chuyên môn cung cấp thêm băng hình về họ để nghiên cứu", ông Mai Đức Chung đánh giá.

Tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19 với 22 cầu thủ. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19 với 22 cầu thủ. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng khẳng định: "Tuyển nữ Việt Nam phải phát huy tinh thần như ở World Cup nữ 2023, tuyệt đối không chủ quan. Mục đích cuối cùng là cố gắng từng trận một, tiến sâu nhất có thể tại ASIAD 19. Hi vọng truyền thông, người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ đội tuyển nữ Việt Nam.

Khi vào trận chính thức, tôi sẽ có đội hình mạnh nhất để ra sân. Dù đội hình hiện tại đã ổn định nhưng có thể sẽ thay đổi vì chuyên môn không thể nói trước.

Cầu thủ có thể bị chấn thương hoặc không đạt phong độ cao thì phải thay đổi vị trí đá. Nhưng các cầu thủ sẽ quyết tâm cao, thi đấu nỗ lực hết sức mình”.

Để chuẩn bị cho ASIAD 19, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tập huấn hơn 1 tháng trước khi kì Đại hội diễn ra.

Đội tuyển nữ Việt Nam được VFF và câu lạc bộ Hải Phòng tạo điều kiện, tập huấn tại Hải Phòng trong 21 ngày, thi đấu 6 trận, trong đó 5 trận gặp các đội bóng đá nam, cựu lão tướng của Hải Phòng và 1 trận đấu kín.

Qua đây, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đánh giá và sàng lọc, chọn ra đội hình tốt nhất, sẵn sàng bước vào giải đấu.

Mặc dù trong năm 2023, đội tuyển nữ Việt Nam liên tục tập trung và thi đấu ở các giải khác nhau, ông Chung khẳng định, ban huấn luyện đã có sự tính toán để cầu thủ không bị mệt mỏi do vận động nhiều.

Sau ASIAD 19, toàn đội sẽ được nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần để hồi phục thể lực, thư giãn, giúp các cầu thủ có phong độ tốt nhất trong những lần tập trung sau.

Về phía cầu thủ, để bổ sung cho hàng công, huấn luyện viên Mai Đức Chung quyết định triệu tập thêm tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

Đội nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Ôn Châu, Trung Quốc vào lúc 11h45 trưa mai (19.9).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam phát huy 'tinh thần World Cup' tại ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO