Đội tuyển nữ Việt Nam khởi hành tới Trung Quốc tham dự ASIAD 19

HOÀNG HUÊ| 19/09/2023 14:00

Trưa nay (19.9), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường tới thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) bắt đầu hành trình tại ASIAD 19.

Đội tuyển nữ Việt Nam khởi hành tới Trung Quốc tham dự ASIAD 19
Đội tuyển nữ Việt Nam khởi hành tới Trung Quốc, tham dự ASIAD 19. Ảnh: VFF

Dự kiến chuyến bay của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung kéo dài gần 4 tiếng với một chặng quá cảnh tại sân bay quốc tế Quảng Châu, trước khi hạ cánh tại thành phố Ôn Châu lúc 18h55 cùng ngày.

Tại vòng bảng ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Lực lượng nòng cốt được huấn luyện viên Mai Đức Chung mang sang Trung Quốc hầu hết là những gương mặt vừa tham dự World Cup nữ 2023.

Riêng tiền đạo Huỳnh Như sẽ không góp mặt do câu lạc bộ chủ quản Lank giữ cầu thủ này lại để thi đấu các giải quốc nội của Bồ Đào Nha.

Nhà cầm quân 72 tuổi yêu cầu các học trò phải phát huy tinh thần như tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới vừa qua, tôn trọng các đối thủ và tuyệt đối không chủ quan.

"Mục tiêu là cố gắng thi đấu tốt từng trận một, tiến sâu nhất vào vòng trong. Chúng ta luôn cần có những vận động viên trẻ trong đội hình. Là huấn luyện viên được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tin tưởng, tôi cần tính toán và chịu trách nhiệm về vấn đề chuyên môn.

Ngay sau mỗi mùa giải hoặc các giải đấu quốc tế, chúng ta luôn phải đào tạo lực lượng trẻ kế cận để chuẩn bị cho tương lai lâu dài", huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định trước giờ lên đường tới Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, tuyển nữ Việt Nam đã hội quân và tập luyện trong hơn 1 tháng. Toàn đội được tập huấn tại Hải Phòng trong 21 ngày, thi đấu giao hữu 6 trận.Theo lịch, tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nepal (15h00 ngày 22.9), Bangladesh (15h00 ngày 25.9) và Nhật Bản (15h00, ngày 28.9).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam khởi hành tới Trung Quốc tham dự ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO