Những sai lầm có thể mắc phải khi mua iPhone mới

12/06/2024 19:52

Mua một chiếc iPhone mới là quyết định lớn đối với nhiều người, tuy nhiên lại có nhiều sai lầm mà bạn có thể mắc phải trong quá trình này.

Việc sở hữu một chiếc iPhone mới luôn mang lại niềm hứng khởi và mong đợi cho nhiều người. Với thiết kế sang trọng, tính năng tiên tiến và hệ sinh thái Apple đẳng cấp, iPhone đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng công nghệ. Tuy nhiên, trong quá trình mua sắm, có rất nhiều sai lầm mà người tiêu dùng dễ dàng mắc phải, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn hoặc chi phí không đáng có.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi mua iPhone mới và những gợi ý hữu ích để bạn có thể tránh được những lỗi này, đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được chiếc iPhone phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

Không chọn đúng mẫu

Dòng iPhone đã được phân nhánh trong những năm qua để phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn, từ mẫu Mini cho đến mẫu Plus, từ thông thường cho đến Pro. Những chiếc iPhone cỡ nhỏ phù hợp với người dùng cần sự thoải mái và sử dụng bằng một tay, nhưng nếu muốn thưởng thức nội dung đa phương tiện, người dùng có thể hối hận vì không chọn biến thể Plus hoặc Pro Max.

Chọn đúng mẫu iPhone mình sử dụng là điều cần thiết. (Ảnh minh họa)
Chọn đúng mẫu iPhone mình sử dụng là điều cần thiết. (Ảnh minh họa)

Sau đó là vấn đề nan giải trong việc chọn mẫu thông thường hay Pro. Thêm vài triệu đồng sẽ giúp người dùng có chip nhanh hơn, RAM nhiều hơn, camera tốt hơn và màn hình làm mới nhanh gấp đôi. Đây là những tính năng phần cứng mà người dùng có thể bỏ lỡ nếu chọn sai mẫu.

Bộ nhớ trong thấp

Giống như hầu hết smartphone hiện đại, iPhone không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Mặc dù có các thủ thuật giúp người dùng giải phóng bộ nhớ trong nhưng cuối cùng thì nhiều người vẫn có thể gặp cảnh báo sắp hết bộ nhớ.

Bộ nhớ trong có thể đầy lên nhanh chóng nếu người dùng chọn phiên bản tiêu chuẩn.
Bộ nhớ trong có thể đầy lên nhanh chóng nếu người dùng chọn phiên bản tiêu chuẩn.

Ứng dụng không phải là danh mục duy nhất yêu cầu lưu trữ. Các phương tiện như ảnh, video và tài liệu sẽ ngốn nhiều dung lượng trên iPhone theo thời gian. Các tệp hệ thống như gói cài đặt iOS và dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm cũng yêu cầu dung lượng trống. Kết quả là iPhone có thể từ chối cài đặt ứng dụng mới hoặc ghi lại bất kỳ kỷ niệm mới nào bằng máy ảnh.

Chọn bộ nhớ trong thấp nhất không phải là tệ bởi người dùng có thể lựa chọn các giải pháp lưu trữ đám mây như với iCloud của Apple có sẵn 5 GB dung lượng miễn phí và có thể mở rộng thông qua đăng ký. Người dùng có thể dùng iCloud để lưu trữ tài liệu hoặc sao lưu thiết bị của mình.

Mua từ bên bán cá nhân

Nhiều người có thói quen mua iPhone đã qua sử dụng với giá hấp dẫn thông qua các nền tảng như eBay hoặc Facebook Marketplace. Tuy nhiên, người dùng cần phải hết sức cẩn thận khi mua điện thoại từ một người bán cá nhân.

Ngoài những lo ngại về tình trạng của máy, người dùng cũng cần xem xét những thứ như khóa kích hoạt. Với sự phổ biến, iPhone dễ bị trộm nhưng có thể được bảo vệ bằng dịch vụ Find My của Apple, nơi chủ nhân của nó có thể thực hiện hành động từ xa nếu iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp. Kết quả là người dùng có thể mua được một chiếc iPhone có giá rất hấp dẫn nhưng phát hiện ra rằng thiết bị đã được thông báo là bị đánh cắp hoặc bị khóa. Vì vậy, ngay khi thấy một ai đó bán iPhone cũ với giá rẻ bất ngờ, hãy đặt dấu hỏi về lý do phía sau điều đó.

Không chọn giải pháp bảo vệ 

Chỉ cần vô tình làm rơi iPhone xuống bê tông, người dùng có thể mất đến hơn 10 triệu đồng để sửa chữa trong trường hợp làm nứt cả tấm kính phía trước và sau. Giải pháp đơn giản nhất cho vấn đề này là chọn một ốp lưng chắc chắn để bảo vệ khi máy bị rơi. Với độ trơn của iPhone, ốp lưng cũng giúp ích rất nhiều cho việc cầm nắm. Ốp lưng tốt bao phủ bốn cạnh và có viền nhô lên để bảo vệ màn hình cũng như mảng camera.

Một cách khác để hạn chế việc sửa chữa iPhone là dán thêm miếng bảo vệ màn hình. Kính cường lực chất lượng cao giúp màn hình an toàn hơn. Người dùng cũng có thể đăng ký các gói bảo hiểm mở rộng để giảm chi phí sửa chữa xuống mức đáng kể và tận hưởng các đặc quyền như thay thế nhanh và hỗ trợ ưu tiên.

Các bước cần làm ngay khi vừa mua iPhone mới

Đăng nhập ngay iCloud

iCloud của Apple có khả năng sao lưu tự động các thông tin, dữ liệu hoặc các thiết lập cá nhân của bạn. Cho dù người dùng đổi sang thiết bị khác hoặc mất máy thì mọi dữ liệu cũ đều có thể phục hồi lại. Vì thế, việc đăng nhập iCloud là rất cần thiết đối với người dùng iPhone.

Khi vừa bật thiết bị, hệ thống sẽ tự động hỏi đăng nhập AppleID để sử dụng iCloud. Nếu chưa có tài khoản thì bạn cần đăng ký ngay. iOS là hệ thống vô cùng bảo mật, vì thế hãy luôn ghi nhớ mật khẩu của mình để tránh thì trạng không thể mở khóa khi quên mật khẩu.

Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất

Các phiên bản nâng cấp hệ điều hành iOS luôn được Apple cập nhật thường xuyên và hoàn toàn miễn phí. Những bản nâng cấp này thường bổ sung các tính năng mới, đồng thời sửa các lỗi cũng như lổ hỗng bảo mật trên iOS cũ. Vì thế hãy luôn nâng cấp hệ điều hành mới để tăng tính trải nghiệm cho thiết bị.

Tắt bớt các thiết lập không cần thiết

Apple luôn tích hợp khá nhiều tính năng trên thiết bị mặc dù đối với nhiều người thì nó không quá cần thiết. Đối với những người chỉ có nhu cầu nghe, gọi nhắn tin hay lướt web thì các tính năng khác quá thừa thãi, đồng thời tốn rất nhiều pin iPhone.

Vì thế, bạn hãy vào Cài đặt và tắt một số tính năng sau:

- Định vị toàn cầu

- Những ứng dụng được cấp quyền chạy nền

- Tắt kết nối 3G/4G khi không có nhu cầu. Hoặc nếu cần liên lạc với bạn bè trên Facebook thường xuyên thì chỉ cần thiết lập cho duy nhất ứng dụng Facebook được sử dụng 3G/4G.

Đăng kí gói bảo hành mở rộng

Không phải nói xui xẻo, nhưng ông bà ta có câu: “Đừng để mất bò, mới lo làm chuồng”. Việc vô tình làm rơi vỡ màn hình do bất cẩn có thể xảy ra đối với chiếc iPhone yêu dấu của bạn bất cứ lúc nào. Và điều này sẽ khiến bạn tốn một khoảng tiền lớn để sửa chữa cũng như thay mới màn hình iPhone.

Thế nhưng, nếu thiết bị đã đăng ký gói bảo hành mở rộng AppleCare thì nếu máy bị vô tình đánh rơi, cấn móp, bạn vẫn được hỗ trợ bảo hành miễn phí. Ngoài ra, các dịch vụ sửa chữa khác cũng chỉ cần trả một khoảng phí rất rẻ.

Tắt máy và đừng để cạn pin mới sạc

Giống như con người, những chiếc iPhone cũng cần được nghỉ ngơi sau cả ngày dài hoạt động mệt mõi. Vì thế, nếu không có việc cần giữ liên lạc, hãy tắt iPhone để thiết bị có thời gian nghỉ. Việc này không chỉ giúp máy bền hơn mà còn giúp thiết bị tươi mới, hoạt động nhanh hơn sau khi mở lại máy.

Apple trang bị thế hệ pin Li-Polymer trên các thiết bị iPhone của hãng. Loại pin này xuất hiện trên các thiết bị di động hiện đại sau này sẽ không còn cần việc xả toàn bộ dung lượng pin rồi mới sạc. Mà ngược lại, việc sử dụng cạn pin rồi sạc mới làm chai và tổn hại pin.

Mua iPhone mới có thể là một trải nghiệm thú vị nếu bạn tránh được các sai lầm phổ biến. Nghiên cứu kỹ càng, so sánh giá, kiểm tra bảo hành và dịch vụ hậu mãi, cùng với việc xem xét khả năng tương thích và các gói dịch vụ kèm theo, sẽ giúp bạn chọn được chiếc iPhone phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình. Hãy luôn là người tiêu dùng thông thái để có được sự hài lòng tối đa với chiếc iPhone mới của mình.

Ngọc Linh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm có thể mắc phải khi mua iPhone mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO