iPhone được đại tu nhiều tính năng quan trọng khi lên iOS 18

11/06/2024 08:45

Apple sẽ đại tu Trung tâm điều khiển (Control Center) của iPhone như một phần của iOS 18. Đây có thể là bản cập nhật lớn của Control Center kể từ khi iOS 11 được phát hành vào năm 2017.

Theo 9to5mac, iOS 18, phiên bản hệ điều hành tiếp theo cho iPhone, dự kiến ​​​​sẽ là bản cập nhật lớn cả về số lượng lẫn tính năng mới, trong đó có 2 ứng dụng quan trọng là Trung tâm điều khiển và Cài đặt.

iOS 18   iPhone.png
Apple đang chuẩn bị đại tu Trung tâm điều khiển (Control Center) iPhone khi cập nhật iOS 18. Ảnh: 9to5mac

Trong bản tin "Power On" mới nhất, Mark Gurman của Bloomberg cho rằng Apple đang chuẩn bị đại tu Trung tâm điều khiển (Control Center) iPhone như một phần của iOS 18.

Theo Gurman, Trung tâm điều khiển iPhone sẽ được nâng cấp với một tiện ích âm nhạc mới và cải tiến cách nó hoạt động các thiết bị nhà thông minh (HomeKit).

"Ứng dụng Cài đặt (Settings) đang được cải tiến với giao diện rõ ràng hơn, tổ chức tốt hơn và tìm kiếm được cải thiện đáng kể (điều này cũng sẽ có trên macOS). Trong khi đó, Trung tâm điều khiển sẽ được nâng cấp với một tiện ích âm nhạc mới và cải tiến cách nó hoạt động các thiết bị nhà thông minh", Gurman cho biết.

Phiên bản hiện tại của Trung tâm điều khiển đã không thay đổi nhiều kể từ iOS 11, khi iPhone X ra mắt vào năm 2017, nên việc cập nhật ứng dụng này là cần thiết.

Theo đó, giao diện mới có thể cho phép người dùng tuỳ chỉnh kích thước widget, dễ dàng sắp xếp và hiển thị thông tin theo nhu cầu.

Về HomeKit, giao diện được cho sẽ có thay đổi về bố cục, cho phép thêm nhiều công tắc phụ kiện hơn. Chúng có thể được bố cục cố định theo những gì người dùng mong muốn và dễ sử dụng hơn.

Ứng dụng Cài đặt cũng được thiết kế lại với giao diện khoa học, tổ chức tốt hơn và dễ sử dụng hơn. Chức năng tìm kiếm được cải tiến, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm cài đặt mong muốn.

Ngoài ra, loạt cải tiến vượt bậc về trí tuệ nhân tạo (AI) trên iOS 18 cũng được cho sẽ vô cùng hữu ích và thông minh như: Camera có thể được điều khiển bằng giọng nói, chuyển đổi chế độ, hẹn giờ chụp, chuyển đổi camera trước/sau; Mail sẽ có thể phân loại tự động, soạn, gửi, lên lịch email, đánh dấu thư rác, đặt lời nhắc, tóm tắt email và tạo trả lời thông minh; Photos sẽ được chỉnh sửa bằng AI, xóa vật thể không mong muốn, tìm kiếm ảnh theo người/động vật, áp dụng bộ lọc AI; Safari có thể tóm tắt trang web, tạo nhóm tab mới, mở tab riêng tư bằng giọng nói...

Theo thông tin rò rỉ gần đây, những mẫu iPhone từ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trở lên mới được hỗ trợ đầy đủ các tính năng AI trên iOS mới.

WWDC 2024 là hội nghị nhà phát triển toàn cầu lần thứ 35 của Apple. Sự kiện bắt đầu vào 0h ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 18, iPadOS 18, macOS 15, tvOS 18, watchOS 11, visionOS 122 và HomePod Software 18. Năm nay được dự đoán không có phần cứng mới nào mà WWDC 2024 tập trung hoàn toàn vào phần mềm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone được đại tu nhiều tính năng quan trọng khi lên iOS 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO