Elon Musk sẽ cấm nhân viên dùng iPhone

11/06/2024 08:41

Tỷ phú Elon Musk cho biết sẽ cấm dùng các thiết bị Apple tại các công ty của mình nếu phần mềm của OpenAI được tích hợp vào sản phẩm ở cấp độ hệ điều hành.

Bình luận được Elon Musk đưa ra sau bài phát biểu chính của Apple tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu WWDC 2024. Trong đó, Apple cho biết người dùng iPhone, iPad, Mac có thể sử dụng chatbot ChatGPT của OpenAI thông qua trợ lý ảo Siri. Công ty dự định triển khai chức năng này như một phần trong bộ công cụ AI mới vào cuối năm nay.

“Nếu Apple tích hợp OpenAI ở cấp độ hệ điều hành, các thiết bị Apple sẽ bị cấm tại các công ty của tôi. Đây là sự vi phạm bảo mật không thể chấp nhận được”, Musk viết trên mạng xã hội X.

musk bloomberg
Elon Musk nhận xét việc tích hợp ChatGPT ở cấp độ hệ điều hành của Apple là không chấp nhận được. Ảnh: Bloomberg

Musk đang điều hành Tesla, SpaceX, X. Ông cũng có một startup AI riêng mang tên xAI và chatbot riêng, Grok. Ông còn nói thêm rằng khách hàng sẽ phải kiểm tra thiết bị Apple tại cửa, nơi chúng được lưu trong “lồng Faraday” – một thiết bị có tác dụng chặn các trường điện tử.

Khi công bố thỏa thuận, cả Apple và OpenAI đều nhấn mạnh nó đã bao gồm các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư. Theo OpenAI, yêu cầu của người dùng không được OpenAI ưu trữ và các địa chỉ IP của người dùng cũng bị ẩn.

Kể từ iOS 18, người dùng có thể gửi yêu cầu đến ChatGPT thông qua Siri để nhận được các câu trả lời, hỗ trợ từ văn bản, hình ảnh. ChatGPT còn có mặt trong các công cụ viết lách mới của Apple, cho phép người dùng tạo ra nội dung mới hoặc chỉnh sửa văn bản ban đầu. Tất cả những tính năng này nằm trong Apple Intelligence vừa được công bố.

Bản thân CEO OpenAI Sam Altman đã có mặt tại WWDC 2024 dù không tham gia thuyết trình. Musk và OpenAI có lịch sử khá lâu dài và phức tạp. Ông là một trong những người sáng lập OpenAI vào cuối năm 2015 nhưng sau đó không ngừng chỉ trích startup vì không sống đúng như các nguyên tắc ban đầu. Thậm chí, ông còn kiện OpenAI và Altman, cáo buộc họ ưu tiên lợi nhuận. OpenAI phủ nhận mọi tuyên bố của Musk.

Quan hệ giữa Musk và Apple cũng không phải không có sóng gió. Năm 2022, tỷ phú từng công hai tấn công Apple và CEO Tim Cook vì tiền phí hoa hồng ứng dụng. Khôn glaau sau, hai người đồng cấp đã gặp nhau tại trụ sở Apple.

(Theo Bloomberg, The Independent)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk sẽ cấm nhân viên dùng iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO