Một số cửa hàng ở TP.HCM, Đồng Nai treo biển 'hết xăng', bán cầm chừng

21/02/2022 11:06

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, việc một số cây xăng treo biển hết hàng không phản ánh tình trạng thiếu xăng mà do các cây xăng này chưa kịp nhập hàng.

Ngày 21/2, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) có báo cáo sơ bộ về công tác kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cửa hàng xăng dầu trên cả nước. Theo thống kê chưa đầy đủ, tính từ ngày 28/1-20/2, lực lượng QLTT đã tiến hành kiểm tra, giám sát, ký cam kết đối với hàng nghìn cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Tại TP.HCM, trong ngày 20/2, các đội QLTT trực thuộc Cục QLTT TP.HCM đã tiến hành giám sát trên 100 điểm kinh doanh, xăng dầu.

Điểm kiểm tra đầu tiên là cửa hàng treo biển Công ty TNHH TM DV Biên Khoa trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp. Tuy nhiên, phía trước cửa hàng treo bảng “hết xăng”.

Tại đây, đoàn đã yêu cầu cửa hàng kiểm tra hầm chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế. Tại các bồn chứa đều cho thấy lượng xăng còn quá ít, gần cạn đáy bồn. Theo cửa hàng, mỗi bồn chỉ còn khoảng một, hai trăm lít nên không thể nào bơm lên được để bán cho khách.

Quản lý cửa hàng cho rằng không thể nhập hàng về kịp. Những ngày trước có nhập về nhưng nhanh chóng được bán hết do người đổ xăng quá đông, người nào cũng yêu cầu đổ đầy bình.

Còn cây xăng khác cũng trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) thuộc chi nhánh Công ty Cổ phần hóa dầu Quân Đội, vào thời điểm kiểm tra, lượng khách xếp hàng rất đông.

Tương tự tại tỉnh Đồng Nai, từ ngày 28/1-20/2, các đoàn kiểm tra thuộc các đội QLTT và đoàn kiểm tra liên ngành 389 đã làm việc với 60 trạm xăng dầu.

Tại thời điểm kiểm tra có tình trạng ngưng hoạt động kinh doanh hoặc có hoạt động kinh doanh nhưng treo bảng hết xăng. Các đoàn kiểm tra ghi nhận, xác minh và xử lý theo quy định.

nhieu cua hang het xang anh 1
Nguồn cung thiếu hụt khiến một số cây xăng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Ảnh: DMS.

Theo lãnh đạo Cục QLTT TP.HCM, việc một số cây xăng treo biển hết hàng không phản ánh tình trạng thiếu xăng mà do các cây xăng này chưa kịp nhập hàng.

Cục QLTT TP sẽ tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh xăng dầu, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ người dân và cho phát triển kinh tế của thành phố.

“Ở một số cây xăng trên địa bàn có tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm xăng do nguồn cung bị thiếu hụt, cửa hàng không thể nhập hàng về đúng tiến độ. Tình trạng thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng cũng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ được khắc phục”, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM cho biết.

Tại Gia Lai, để đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người sử dụng, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo tất cả các đội QLTT địa bàn tiến hành ký cam kết “không đóng cửa, bán hàng đúng thời gian niêm yết, niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết…”. Trong ngày 20/2, các đội đã ký kết được 120/421 cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Số còn lại dự kiến sẽ kết thúc trong ngày 21/2.

Còn trên địa bàn tỉnh Bình Định, tính từ ngày 10-20/2, lực lượng QLTT tỉnh Bình Định đã kiểm tra, giám sát và ký cam kết đối với 290 cửa hàng. 100% các cửa hàng kiểm tra trong ngày đều mở cửa bán hàng và chấp hành tốt các quy định trong kinh doanh xăng dầu.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, việc triển khai việc tăng cường kiểm tra, giám các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn địa phương quản lý để kịp thời phát hiện các hành vi đầu cơ găm hàng, nâng giá bất hợp lý và dừng hoạt động kinh doanh không thông báo. Tất cả những hành vi vi phạm nếu bị phát hiện sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành.

(Theo Zing)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một số cửa hàng ở TP.HCM, Đồng Nai treo biển 'hết xăng', bán cầm chừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO