Khát vọng mới với 'Tuổi Trẻ Start-up Award 2024' lần thứ 5

PV| 18/09/2024 12:20

Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 lần thứ 5 chủ đề 'Cảm hứng khởi nghiệp xanh' đã chính thức khởi động mùa thứ 5, với kỳ vọng tìm thấy những ý tưởng, mô hình, giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng.

Qua 4 mùa với hơn 1.000 Start-up tham gia, hơn 90 Start-up được vinh danh, năm nay báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (HLHTNVN), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) tiếp tục công bố “Dự án Tuổi Trẻ Start-up Award” lần thứ 5 năm 2024 với chủ đề “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”.

a4f5eea7-d7ea-41c1-9e91-a8f4046aec59.jpeg
'Tuổi trẻ Start-up Award' lần thứ 5 năm 2024 kỳ vọng tìm thấy những ý tưởng đóng góp thiết thực cho cộng đồng và thúc đẩy nhanh kinh tế tuần hoàn

Theo ban tổ chức, hòa mình vào xu hướng phát triển kinh tế xanh của thế giới, kỳ vọng của chương trình là tìm thấy những ý tưởng, mô hình, giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 của chính phủ vào năm 2050. Thông qua đó, có thể lan tỏa các giá trị đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa để thay đổi nhận thức và tạo ra hiệu quả rộng rãi đến cộng đồng, xã hội.

Xa hơn nữa, chương trình không chỉ là nơi khẳng định năng lực và tiềm năng của các doanh nghiệp trẻ mà còn tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà đầu tư và doanh nhân giàu kinh nghiệm. Bên cạnh tôn vinh thành tích, chương trình cũng tập trung thúc đẩy kết nối, nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua các hoạt động giao lưu, hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng.

Những ý tưởng hay, những mô hình lạ, những khát vọng táo bạo sẽ được vinh danh trên mặt báo để làm cầu nối tiếp cận các quỹ đầu tư cũng như quảng bá đến cộng đồng. Ban tổ chức sẽ chọn Top 20 Start-up vào vòng chung kết và hỗ trợ một khoản kinh phí với sự đồng hành của các đơn vị.

6baa1a14-94b4-4b9b-8963-1226fa7b6931.jpeg
Những ý tưởng hay, mô hình mới lạ sẽ được vinh danh, làm cầu nối tiếp cận các quỹ đầu tư

Đánh dấu cột mốc 5 năm của chương trình, trong khuôn khổ Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 sẽ có nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt như: Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”, Giải đấu Golf Tournament, các chương trình Talkshow và Workshop về chủ đề xây dựng thương hiệu phát triển bền vững,…

Sau một tháng phát động, Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”, đã nhận được gần 150 dự án, câu chuyện khởi nghiệp. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các dự án, sản phẩm khởi nghiệp nổi bật vào vòng sơ loại. Các thành viên hội đồng thẩm định sẽ tiếp xúc và kết nối để hiểu rõ về các start-up thông qua hình thức chấm giải đặc biệt Coffee Talk. Qua đó, lựa chọn các start-up sáng giá để vinh danh trong Gala của chương trình, dự kiến tổ chức vào tháng 11/2024.

Giải đấu Golf Tournament sẽ diễn ra vào ngày 18/10/2024, tại Sân Golf Long Thành, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, dự kiến thu hút sự tham gia của gần 150 gôn thủ tại sân golf Long Thành, cùng với nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn: trưng bày sản phẩm của các Start-Up tiêu biểu, phiên đấu giá các vật phẩm đặc biệt, thưởng thức những tô Phở lừng danh từ các Hoa hồi vàng của chương trình 'Ngày của phở', đặc biệt là cơ hội cho các Start-Up giao lưu với các golfer là những doanh nhân tên tuổi. Bên cạnh các giải thưởng chính còn có giải HIO đặc biệt là xe XC60 Recharge, trị giá 2.890.000.000 tỉ đồng.

Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các dự án từ nay đến ngày 20-10-2024, tại địa chỉ email tuoitrestartupaward@tuoitre.com.vn, hoặc truy cập vào chuyên trang Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 để nhận form đăng ký và gửi bài tham dự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng mới với 'Tuổi Trẻ Start-up Award 2024' lần thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO