HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam vào đầu năm 2023

An Nhiên| 17/10/2022 12:45

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – HLV Park Hang Seo – đã quyết định chấm dứt hợp đồng giữa 2 bên. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của thuyền trưởng người Hàn.

VFF thông báo hợp đồng giữa 2 bên sẽ chấm dứt vào ngày 31/1/2023. Đồng nghĩa, HLV người Hàn Quốc sẽ cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới, sau đó chia tay bóng đá Việt.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam và dẫn dắt đội tuyển từ tháng 10/2017. Suốt 5 năm qua, ông Park Hang-Seo đạt nhiều thành tích mang tính lịch sử, đưa bóng đá Việt Nam vươn ra đấu trường châu Á.

hlvp.jpeg
VFF thông báo chia tay HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF

Những thành tích vang dội của HLV Park gồm có: U23 Việt Nam đoạt giải á quân tại U23 châu Á – Thường Châu 2018, hạng tư tại Asiad 18, giành 2 huy chương Vàng bóng đá nam liên tiếp tại SEA Games 30 (năm 2019), SEA Games 31 (năm 2021), cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, lọt vào Tứ kết VCK giải Asian Cup 2019. Đặc biệt hơn cả là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022- khu vực châu Á.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

vff4.jpeg
Vị thuyền trưởng người Hàn đạt nhiều thành tích với bóng đá Việt

HLV Park Hang Seo chia sẻ khi kết thúc hợp đồng: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên LĐBĐVN cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ giành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả tình cảm mà Việt Nam đã giành cho tôi.

vff3.jpeg
Thầy Park cho biết sẽ hỗ trợ bóng đá Việt dù không còn làm HLV trưởng

Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”.

VFF trân trọng gửi lời cảm ơn đến HLV Park Hang Seo về những nỗ lực và đóng góp lớn lao của ông trong 5 năm vừa qua.

VFF tin rằng ông Park sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2022 trước khi chia tay bóng đá Việt Nam. Dù kết thúc hợp đồng, nhưng VFF và ông Park Hang Seo vẫn sẽ giữ mối quan hệ đối tác thân thiết, cùng hướng tới mục tiêu phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam vào đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO