Huấn luyện viên Popov và Kiatisak nói về khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 01/04/2024 00:24

Huấn luyện viên Popov cho biết, hiện tại vẫn chưa thể nói thêm điều gì về việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Trên sân nhà, câu lạc bộ Thanh Hóa thất bại 0-2 trước Công an Hà Nội tại vòng 14 V.League 2023-2024. Kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Popov cho biết: "Tôi thấy không có sự khác biệt nào ở cầu thủ của tôi so với những trận đấu trước. Về trận này, tôi nghĩ Thanh Hóa không đáng thua, nhưng bóng đá là vậy. Khi bạn có cơ hội mà không ghi được bàn thắng, rồi lại mắc sai lầm thì bạn sẽ phải trả giá”.

Chiến lược gia người Bulgaria nhấn mạnh: "Quan điểm của tôi là các cầu thủ Thanh Hóa không đáng thua, nhưng mặt sân không tốt gây nhiều ảnh hưởng. Thử so sánh mặt sân Thanh Hóa với sân của đội hạng Nhất xem có tốt hơn được không?

Trong 2-3 tháng qua, chúng tôi không có buổi tập nào đủ chất lượng bởi mặt sân không đảm bảo. Điều đó khiến đội cảm thấy rất căng thẳng.

Chúng tôi phải đổi kế hoạch bằng việc xuống Sầm Sơn tập luyện để giúp giảm tải cường độ tập ở mặt sân chính, làm sao để sân có thể cải thiện được tốt hơn. Các đội đến đây tập luyện và thi đấu trên mặt sân như vậy thực sự không ổn.

Đây là vấn đề lớn của chúng tôi, chứ không phải việc Thanh Hóa thua 1-2 trận vừa qua. Tôi không có đủ điều kiện cơ bản để phục vụ công tác tập luyện với mặt sân như thế này. Cầu thủ của tôi bị ảnh hưởng nhiều khi đỡ bóng, chuyền bóng. Họ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể nhưng mặt sân thực sự không ổn.

Khi ra trận mà nhìn mặt sân như hiện tại, tự nhiên tinh thần thi đấu của cầu thủ bị ảnh hưởng. Tôi nghĩ mặt sân mới là lý do chính cho thất bại".

Huấn luyện viên Popov chưa nhận được lời đề nghị nào về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Giang
Huấn luyện viên Popov chưa nhận được lời đề nghị nào về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Giang

Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi ông Troussier rời "ghế nóng", huấn luyện viên Popov chia sẻ: "Tôi nghĩ mọi người hãy nhắc đến những cầu thủ của tôi xuất hiện trên tuyển. Khi đến Việt Nam làm việc, tôi cố gắng làm những điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Còn về việc cầm quân, chúng ta chỉ nghe thông tin như vậy thôi chứ chưa ai nói với tôi về điều đó, cũng chưa chia sẻ rằng mình mong muốn điều gì. Tôi không chỉ giúp đỡ các cầu thủ nội, tôi còn muốn ủng hộ các huấn luyện viên nội nữa. Không phải cứ huấn luyện viên ngoại thì tốt đâu.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam có nhiều huấn luyện viên nội tốt, ví dụ như huấn luyện viên Hải Phòng (Chu Đình Nghiêm), Thể Công Viettel (Nguyễn Đức Thắng), Bình Dương (Lê Huỳnh Đức), Nam Định (Vũ Hồng Việt) hay cả huấn luyện viên cũ của Khánh Hòa (Võ Đình Tân).

Tôi hi vọng bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cải thiện trong tương lai. Theo tôi đây vẫn là nền bóng đá tốt nhất ở Đông Nam Á. Vấn đề không nằm ở huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, mà nằm ở nhiều điều phía sau.

Tôi xin nhắc lại, đến lúc này tôi chưa được liên hệ gì cả nên cũng không nói thêm được nhiều điều".

Huấn luyện viên Kiatisak mong muốn
Huấn luyện viên Kiatisak trước mắt vẫn tập trung cho câu lạc bộ Công an Hà Nội. Ảnh: CAHN FC

Về phần mình, huấn luyện viên Kiatisak cũng có những chia sẻ đáng chú ý về khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam.

"Tôi xin cảm ơn toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Với một huấn luyện viên, tôi rất hạnh phúc khi được làm việc ở Việt Nam. Trong bóng đá mọi việc đều có thể xảy ra. Trước mắt, tôi sẽ tập trung hết sức với câu lạc bộ Công an Hà Nội để có thể đưa đội bóng đến mục tiêu cao nhất.

Còn việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là cơ hội cho tất cả huấn luyện viên chứ không phải chỉ riêng tôi. Mong rằng khi nhận nhiệm vụ thì huấn luyện viên đó sẽ có sự am hiểu bóng đá Việt Nam, đưa bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á tiến bước đến sân chơi World Cup", nhà cầm quân người Thái Lan cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Popov và Kiatisak nói về khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO