Báo Hàn Quốc nhắc việc VFF chia tay HLV Troussier, so sánh với KFA

HOÀNG HUÊ| 29/03/2024 19:27

Cuộc chia tay trong sạch kết hợp giữa khả năng đàm phán của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và tinh thần trách nhiệm từ huấn luyện viên Troussier.

Báo Hàn Quốc nhắc việc VFF chia tay HLV Troussier, so sánh với KFA
Huấn luyện viên Troussier và Klinsmann đều mất việc sau khoảng 1 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Ảnh: Isplus

Đó là nội dung có trong bài viết do phóng viên Kim Myeong-seok của tờ Isplus (Hàn Quốc) mới đăng tải.

Tác giả này cũng so sánh cuộc chia tay giữa VFF và huấn luyện viên Troussier với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) và huấn luyện viên Jurgen Klinsmann (Đức).

"Cuộc chia tay giữa VFF và ông Troussier trái ngược hoàn toàn với quá trình chia tay giữa KFA và huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trước đó. Bất chấp nhiều lần dư luận kêu gọi, nhà cầm quân người Đức không tự nguyện từ chức.

KFA không đưa điều khoản chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Klinsmann vì không vô địch Asian Cup..., đồng thời cũng không đạt được thỏa thuận.

Cuối cùng, KFA phải quyết định sa thải vị chiến lược gia này kèm mức đền bù lớn. KFA phải trả số tiền khổng lồ 7 tỉ won cho thời hạn hợp đồng còn lại đối với huấn luyện viên Klinsmann và 10 tỉ won nếu tính cả phí đền bù cho các trợ lí. Tổn thất này chắc chắn có ảnh hưởng đến quá trình tuyển chọn huấn luyện viên tiếp theo", Kim Myeong-seok viết.

Huấn luyện viên Klinsmann bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải sau Asian Cup 2023. Ảnh: AFC
Huấn luyện viên Klinsmann bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải sau Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

KFA sa thải huấn luyện viên Klinsmann sau Asian Cup 2023. Việc phải bồi thường số tiền lớn khiến chủ tịch KFA, đồng thời là người đóng vai trò quyết định trong việc bổ nhiệm huấn luyện viên Klinsmann, ông Chung Mong-gyu đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn.

Ông Chung Mong-gyu tuyên bố chịu trách nhiệm bằng cách tự tìm nguồn tài chính để thanh toán khoản tiền đền bù cho nhà cầm quân người Đức và toàn bộ đội ngũ trợ lí.

Trong khi đó, huấn luyện viên Philippe Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam không phải do bị sa thải mà đôi bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Nhà cầm quân người Pháp kí vào bản hợp đồng với VFF có thời hạn từ tháng 3.2023 đến tháng 6.2026.

Tuy nhiên, sau chuỗi thành tích đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam, VFF đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2,5 năm với huấn luyện viên Troussier vào tối 26.3 vừa qua.

Huấn luyện viên Troussier rời “ghế nóng” đội tuyển Việt Nam sau hơn 1 năm làm việc. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với VFF. Ảnh: Minh Dân

Nhiều thông tin khẳng định, VFF sẽ phải đền bù một khoản tiền lớn, lên đến hơn 40 tỉ đồng cho vị chiến lược gia sinh năm 1955.

Dẫu vậy, do hợp đồng của VFF và ông Troussier có điều khoản phải đưa tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á nên khi tuyển Việt Nam không đạt được kết quả tốt, đôi bên quyết định dừng lại mà VFF không phải đền bù khoản tiền kia.Với thiện chí làm việc giữa đôi bên, VFF sẽ hỗ trợ huấn luyện viên Troussier một phần kinh phí tương đương 3 tháng tiền lương (khoảng 4,5 tỉ đồng). Bởi trên lí thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Hàn Quốc nhắc việc VFF chia tay HLV Troussier, so sánh với KFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO