Kịch bản để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026

Thanh Vũ| 27/03/2024 12:06

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Kịch bản để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026
Tuyển Việt Nam mất quyền tự quyết ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Minh Dân

Tối 26.3, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, qua đó càng khiến tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng trở nên xa tầm tay.

Sau 4 lượt, tuyển Việt Nam có 3 điểm, xếp thứ 3 bảng F. Tuyển Indonesia xếp thứ 2 với 7 điểm sau 4 trận. Iraq (12 điểm) đã giành tấm vé đầu tiên đi tiếp sau chiến thắng 5-0 trước Philippines.

Indonesia chỉ cần thêm 3 điểm ở 2 lượt trận cuối là chắc chắn giành tấm vé còn lại của bảng F. Nếu tuyển Việt Nam muốn đi tiếp, điều kiện cần là họ phải thắng Philippines hoặc Iraq trong 2 trận đấu còn lại và chờ tuyển Indonesia sẩy chân.

Tuyển Việt Nam thi đấu lép vế trước Indonesia. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam thi đấu lép vế trước Indonesia. Ảnh: Minh Dân

Ở lượt cuối, tuyển Indonesia sẽ tiếp đón đội yếu nhất bảng Philippines trên sân nhà. Thậm chí, nếu thắng Iraq (đội đã giành vé đi tiếp) ở lượt tiếp theo, Indonesia sẽ không cần quan tâm đến kết quả của đội tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp Indonesia chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu với Philippines và Iraq, họ sẽ có 8 điểm. Tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng cả hai trận còn lại.

Trong trường hợp Indonesia hòa cả 2 trận trước Iraq và Philippines, tuyển Việt Nam cần thắng Iraq và Philippines tỉ số đậm để lấy hiệu số. Khi đó, cả Indonesia và Việt Nam đều có 9 điểm sau 6 trận. Tại vòng loại thứ 2, hiệu số bàn thắng, bại là yếu tố được ưu tiên trước thành tích đối đầu. Hiện tại, hiệu số của Việt Nam là -3 trong khi Indonesia là +0.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào vòng loại cuối cùng. Nhiệm vụ của Quang Hải và các đồng đội vào lúc này là giành kết quả tốt ở 2 lượt đấu còn lại và hi vọng tuyển Indonesia sẽ sẩy chân.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kịch bản để tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO