FIFA chỉ treo giò 2 trận với hành vi xấu xí của ngôi sao nữ tuyển Anh

11/08/2023 09:16

Cơ hội ra sân cho tuyển nữ Anh của Lauren James ở World Cup 2023 vẫn còn khi FIFA chỉ đưa ra án phạt cấm thi đấu 2 trận sau tấm thẻ đỏ mà tiền đạo 21 tuổi phải nhận ở trận gặp Nigeria.

"Ủy ban kỷ luật của FIFA đã áp dụng án treo giò hai trận đối với cầu thủ của đội tuyển nữ Anh Lauren James sau khi cô vi phạm điều 14 của Bộ luật kỷ luật của FIFA tại trận đấu giữa Anh và Nigeria ở World Cup nữ 2023.

Án treo giò sẽ được áp dụng cho trận tứ kết và trận đấu quốc tế tiếp theo sau đó của tuyển nữ Anh", FIFA chính thức ra thông báo án phạt dành cho hành vi giẫm lên lưng hậu vệ Michelle Alozie của tiền đạo Lauren James trong trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Nigeria và tuyển Anh.

FIFA chỉ treo giò 2 trận với hành vi xấu xí của ngôi sao nữ tuyển Anh - 1

Lauren James chỉ bị cấm thi đấu 2 trận theo thông báo mới nhất từ Ủy ban kỷ luật của FIFA (Ảnh: Getty).

Án phạt vừa đưa ra của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) được xem là tin vui với chân sút sinh năm 2001, bởi trước đó có lo ngại rằng Lauren James sẽ bị cấm thi đấu 3 trận, đồng nghĩa chia tay sớm World Cup nữ 2023 mặc dù "Tam sư" đã giành vé vào tứ kết.

Theo Ủy ban kỷ luật của FIFA, hành động giẫm lên lưng đối thủ của Lauren James được coi là "hành vi phạm lỗi nghiêm trọng" chứ không phải là hành vi bạo lực, nên chỉ phải nhận án phạt cấm thi đấu hai trận. Trong khi đó, các hành vi phạm lỗi bạo lực sẽ tự động bị treo giò ba trận.

FIFA chỉ treo giò 2 trận với hành vi xấu xí của ngôi sao nữ tuyển Anh - 2

Lauren James là ngôi sao trẻ của tuyển nữ Anh khi đã ghi được 3 bàn thắng và 3 kiến tạo tại vòng bảng World Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Với việc chỉ bị cấm thi đấu hai trận, trong trường hợp tuyển nữ Anh giành vé vào bán kết thì Lauren James hoàn toàn có cơ hội ra sân ở trận chung kết (nếu tuyển Anh thắng bán kết) hoặc trận tranh hạng ba (nếu tuyển Anh thua bán kết).

Ở vòng tứ kết, tuyển nữ Anh sẽ đối đầu với Colombia vào lúc 14h00 ngày 12/8 (giờ Việt Nam).

FIFA chỉ treo giò 2 trận với hành vi xấu xí của ngôi sao nữ tuyển Anh - 3
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    FIFA chỉ treo giò 2 trận với hành vi xấu xí của ngôi sao nữ tuyển Anh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO