Chơi xấu đối thủ, ngôi sao nữ tuyển Anh đối diện án phạt nặng từ FIFA

08/08/2023 09:25

Tiền đạo Lauren James của tuyển nữ Anh có thể phải chia tay World Cup 2023 sớm hơn dự kiến sau hành vi xấu xí ở trận tứ kết với tuyển nữ Nigeria khiến cô phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Phút 85 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2023 với Nigeria, Lauren James đã cố tình giẫm lên lưng của Michelle Alozie khi đối thủ ngã xuống sân trong một pha tranh chấp bóng.

Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng với Lauren James, nhưng sau khi nhận được sự hỗ trợ của công nghệ VAR, tiền đạo của tuyển nữ Anh đã phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Chơi xấu đối thủ, ngôi sao nữ tuyển Anh đối diện án phạt nặng từ FIFA  - 1

Lauren James cố tình giẫm lên lưng của đối thủ và phải nhận thẻ đỏ sau khi công nghệ VAR vào cuộc (Ảnh: Getty).

Rất may tuyển nữ Anh vẫn cầm hòa được Nigeria trong những phút còn lại của hiệp chính cũng như hiệp phụ và giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu để giành quyền vào vòng tứ kết.

Theo tờ The Sun (Anh), hành vi của Lauren James khiến cô đối diện án phạt cấm thi đấu 3 trận từ FIFA, đồng nghĩa việc phải chia tay World Cup sớm kể cả trong trường hợp tuyển nữ Anh có thể tiến sâu vào tới trận chung kết.

HLV tuyển nữ Anh, Sarina Wiegman đã lên tiếng bênh vực học trò cưng của mình sau hành động đáng xấu hổ nói trên: "Đó là một bài học lớn để học nhưng đó không phải là điều cô ấy cố tình làm. Cô ấy là người ngọt ngào nhất.

Hãy nhìn xem, điều đó đôi khi xảy ra với con người, họ đang ở trong một trò chơi cảm xúc, cường độ cao như vậy, và trong tích tắc cô ấy đã đánh mất cảm xúc của mình. Cô ấy đã xin lỗi và cô ấy cảm thấy thực sự, thực sự tồi tệ. Nhưng cô ấy không muốn làm tổn thương bất cứ ai".

Việc thiếu vắng Lauren James được xem là một tổn thất lớn của tuyển nữ Anh khi tiền đạo 21 tuổi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của "Tam sư" tại World Cup và là ngôi sao trẻ nổi bật của giải đấu.

Chơi xấu đối thủ, ngôi sao nữ tuyển Anh đối diện án phạt nặng từ FIFA  - 2

Lauren James đã có 3 bàn thắng cho tuyển nữ Anh tại World Cup 2023 (Ảnh: Getty).

Lauren James đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp tuyển nữ Anh đánh bại Đan Mạch ở vòng bảng và sau đó lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước Trung Quốc.

"Đó là một khoảnh khắc, chỉ là một tích tắc. Cô ấy là một người chơi thiếu kinh nghiệm trên sân khấu này và, vâng, mọi thứ xảy ra như vậy", HLV Sarina Wiegman nói thêm.

Về chiếc thẻ đỏ của Lauren James, cựu trọng tài Premier League, Mark Halsey nhận định: "James không có gì phải phàn nàn về tấm thẻ đỏ. Mặc dù chân của cô ấy không đạp xuống lưng Alozie, nhưng cô ấy biết chính xác những gì mình đang làm và đã mạo hiểm bằng cách đặt nó ở đó và bị trừng phạt.

Khi công nghệ VAR can thiệp, tình huống đó đương nhiên là một thẻ đỏ cho hành vi bạo lực và James sẽ hối hận vì cô ấy không cần phải làm điều đó".

Chơi xấu đối thủ, ngôi sao nữ tuyển Anh đối diện án phạt nặng từ FIFA  - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chơi xấu đối thủ, ngôi sao nữ tuyển Anh đối diện án phạt nặng từ FIFA
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO