CEO Oliver Kahn chính thức lên tiếng việc sa thải Nagelsmann

Bình An| 25/03/2023 06:54

Việc Bayern Munich bất ngờ sa thải HLV Nagelsmann gây sốc cả bóng đá châu Âu và dấy lên nhiều uẩn khúc sau quyết định này. Một ngày sau, đích thân CEO Oliver Kahn và GĐTT Hasan Salihamidzic đã lên tiếng ‘giãi bày’ trong thông báo trên trang chủ CLB.

Điều dư luận quan tâm nhất là nguyên cớ do đâu Nagelsmann bất ngờ bị sa thải khi vẫn đang làm tốt công việc của mình. Nhưng với cựu thủ thành Oliver Kahn lại có góc nhìn khác.

gettyimages-1423989999_11zon.jpg
Oliver Kahn và Nagelsmann không còn nhìn chung một hướng.

CEO của Bayern Munich cho rằng: "Khi chúng tôi ký hợp đồng với Julian Nagelsmann vào mùa hè 2021, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm việc với cậu ấy lâu dài, và đó đã luôn là định hướng mục tiêu của chúng tôi cho đến ngày cuối cùng. Julian cùng chung khát vọng chơi một thứ bóng đá hấp dẫn và thành công với Bayern.

Nhưng giờ, chúng tôi phải đi đến một kết luận rằng chất lượng của tập thể này - bất chấp đã vô địch Bundesliga mùa trước - ngày càng suy giảm.

Sau World Cup 2022, đội bóng thi đấu ngày càng kém hiệu quả và kém hấp dẫn. Sự lên xuống thất thường trong màn trình diễn đặt ra những nghi ngờ về triển vọng đạt được những mục tiêu cho mùa giải này, cũng như cả những mục tiêu cho tương lai”.

Cựu thủ môn Bayern Munich và ĐT Đức đi đến kết luận: “Vì lý do đó, chúng tôi phải đưa ra quyết định ngay lúc này. Cá nhân tôi và thay mặt cho Bayern muốn gửi lời cảm ơn đến Julian và đội ngũ ban huấn luyện của cậu ấy, chúc tất cả gặp nhiều may mắn trong tương lai."

65100635_906.jpg
Thomas Tuchel ký hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với Bayern Munich.

Trong khi đó, GĐTT Hasan Salihamidzic cũng lên tiếng: "Đây là quyết định khó khăn nhất trong suốt thời gian tôi làm Giám đốc Thể thao của Bayern Munich. Cá nhân tôi có một mối quan hệ cởi mở, tin cậy và thân thiết với Julian ngay từ ngày đầu tiên cùng nhau làm việc. Tôi rất tiếc khi phải chia tay Julian. Nhưng sau khi phân tích kỹ lưỡng về tiến trình phát triển của đội bóng ở khía cạnh thể thao, nhất là kể từ tháng 1 năm nay và dựa trên kinh nghiệm ở giai đoạn hai ở mùa giải trước, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với cậu ấy. Tôi rất biết ơn Julian vì những gì cậu ấy đã đóng góp cho Bayern và chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất."

Bayern Munich cũng xác nhận HLV 49 tuổi Thomas Tuchel sẽ đảm trách công việc của Nagelsmann. Ít giờ nữa ông sẽ có mặt tại trung tâm Sabaner Strasser để gặp gỡ các cầu thủ và bắt tay vào tập luyện. Hợp đồng của cựu HLV Chelsea có thời hạn 2,5 năm.

Điều trớ trêu là Tuchel sẽ có trận ra mắt tại Bayern gặp chính CLB cũ Dortmund vào ngày đầu tháng 4, trận then chốt quyết định chức vô địch của mùa giải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Oliver Kahn chính thức lên tiếng việc sa thải Nagelsmann
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO