3 điều không nên làm khi ngủ trưa

HẠ MÂY (Theo secretchina)| 05/07/2022 16:17

Giấc ngủ trưa mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và tinh thần. Tuy nhiên, khi ngủ trưa chúng ta cũng cần lưu ý những điều dưới đây.

ngu-trua.jpg
3 điều không nên làm khi ngủ trưa

Ngủ quá lâu

Thời gian ngủ trưa không nên quá dài, nhiều người thường thức khuya, thời gian chợp mắt trong ngày không được kiểm soát hợp lý, có khi mất đến 4, 5 tiếng mới ngủ được.

Giấc ngủ của người như vậy bị phá vỡ, ngày và đêm bị đảo lộn sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của cơ thể, chất lượng giấc ngủ vào ban đêm bị giảm sút, không thể đi vào giấc ngủ sâu.

Do đó, thời gian đối với những giấc ngủ ngắn trong ngày cần được kiểm soát hợp lý. Tránh ngủ quá lâu, nói chung nên khống chế thời gian ngủ trưa khoảng 20 phút đến nửa tiếng, như vậy không chỉ bồi bổ tinh thần mà còn không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm vì thời gian ngủ trưa kéo dài.

Nằm sấp ngủ

Nằm trên bàn ngủ, tư thế ngủ này rất không đúng, khi tỉnh dậy sẽ thấy phần thân trên sẽ bị tê. Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng nằm sấp khi ngủ sẽ khiến nhịp tim chậm lại, mạch máu giãn ra, sau khi ngủ dậy người ta không chỉ cảm thấy hoa mắt, chóng mặt mà còn có vấn đề về da xanh xao.

Ngoài ra, nằm sấp khi ngủ sẽ chèn ép nhãn cầu, gây mờ mắt tạm thời, làm tăng nhãn áp theo thời gian và ảnh hưởng đến thị lực.

Ngủ ở những chỗ thông hơi

Vào mùa hè, nhiệt độ cao, dù hành lang thông gió, cửa gió điều hòa, quạt mát nhưng dễ gây ra các bệnh như cảm, nhức đầu, đau nhức xương khớp, thậm chí liệt mặt trong trường hợp nặng.

Ở trạng thái ngủ, các lỗ chân lông trên cơ thể người sẽ được mở ra, đồng thời sức đề kháng của cơ thể cũng bị giảm sút, nên tránh nằm ngủ ở những nơi thông hơi. Đối với những người có sức khoẻ kém có thể đắp chăn mỏng lên vùng bụng khi ngủ trưa để ngăn ngừa cảm lạnh.

Bài liên quan
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 điều không nên làm khi ngủ trưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO