Israel không kích 'hang ổ' Hezbollah ở thủ đô Lebanon

Bình An (tổng hợp)| 20/09/2024 21:23

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương trong một cuộc không kích của Israel tại một vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut - Lebanon hôm nay.

Theo hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA), có 5 trẻ em nằm trong số các nạn nhân của vụ tấn công vào một tòa nhà trên đường Jamous, phía nam Beirut.

NNA cho biết một máy bay F-35 đã tấn công nơi này bằng hai đợt không kích.

Quân đội Israel hôm nay 20/9 cũng tuyên bố tiến hành một "cuộc tấn công có mục tiêu" vào thủ đô Beirut của Lebanon. Cuộc tấn công xảy ra gần các cơ sở quan trọng của lực lượng Hezbollah, các nguồn tin an ninh tại Li Băng cho biết.

beirut-1726841463438_11zon.jpg
Hiện trường vu tấn công tại Beirut. Ảnh: AFP

Video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy sự tàn phá quy mô lớn trên một con phố, nơi có các tòa nhà chung cư ở Beirut. Một số phương tiện đã bị phá hủy và khói dày đặc bốc lên trên không trung.

Một video, được quay trên một trong những con phố ở vùng ngoại ô phía nam, một thành trì của Hezbollah, cho thấy tầng trệt của một tòa nhà bị phá hủy, với một số ô tô bị phá hủy và các mảnh vỡ nằm rải rác xung quanh.

NÓNG: Israel không kích
Hiện trường một vụ không kích của Israel ở ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut - Lebanon hôm 20-9. Ảnh: REUTERS

Bộ Y tế Lebanon cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong cuộc không kích của Israel vào phía nam Beirut hôm nay.

Xe cứu thương đã đưa các nạn nhân, bao gồm cả người chết và người bị thương, khỏi khu vực bị tấn công, trong đó có trẻ em và phụ nữ.

Tòa nhà bị tấn công nằm ở một khu vực đông dân cư, cũng là một thành trì của Hezbollah, theo CNN.

Máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào khu vực phía nam Beirut. 4 quả tên lửa đã nhắm vào tòa nhà ở Dahieh, theo hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA).

Cuộc không kích nhắm vào một tòa nhà gần nhà thờ Hồi giáo al-Qaem ở khu phố Haret Hreik, phía nam Beirut.

Xe cứu thương đã đưa những người bị thương ra khỏi hiện trường vụ không kích, trong khi lực lượng phòng vệ dân sự nước này kêu gọi người dân ở nhà để giữ đường thông thoáng cho các nhân viên cứu hộ.

Li Băng.jpg

Khói bốc lên tại hiện trường vụ tấn công (Ảnh: Reuters).

NNA đưa tin ít nhất 5 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc không kích, dự kiến sẽ có thêm nhiều thương vong khi lực lượng y tế đến hiện trường. Cuộc tấn công xảy ra vào giờ cao điểm, trước 16h ngày 20/9.

Reuters trích dẫn một nguồn tin an ninh Lebanon cho biết cuộc không kích diễn ra gần một cơ sở của lực lượng Hezbollah.

CNN dẫn một nguồn tin an ninh Lebaon cho biết, một chỉ huy cấp cao của Hezbollah bị nhắm mục tiêu trong cuộc không kích ở phía nam Beirut. Trong khi đó Reuters dẫn hai nguồn tin an ninh tại Lebanon nói rằng, mục tiêulà Ibrahim Aqil, chỉ huy các hoạt động của Hezbollah. Hiện tình trạng của chỉ huy này chưa được công bố.

Tuy nhiên khi được hỏi liệu Ibrahim Aqil đã thiệt mạng hay chưa, nguồn tin của Hezbollah cho biết "một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành".

Chính phủ Mỹ đã từng treo thưởng 7 triệu USD cho việc bắt giữ Aqil. Đây là chỉ huy cấp cao của Hezbollah bị Mỹ truy nã và cáo buộc có liên quan đến vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ năm 1983,

Beirut.jpg

(Ảnh: AFP).

Nhiều cư dân đã tập trung để cố gắng dọn dẹp đống đổ nát.

Tổng hợp từ CNN, Reuters

Theo nld.com.vn
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel không kích 'hang ổ' Hezbollah ở thủ đô Lebanon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO