Dù thích BTS nhiều đến mức nào tôi cũng không thể thích nổi HYBE: Một bài báo của truyền thông Hàn đang khiến Knet phải chú ý

Blueberry Cheesecake,| 07/01/2022 15:13

Bài báo mới đây của truyền thông Hàn đã gây chú ý với tiêu đề: 'Làm sao có thể thích nổi HYBE, tôi chỉ thích BTS'.

Những năm gần đây khi BTS ngày càng nổi tiếng cũng là lúc nhiều fan và netizen dần mất thiện cảm với HYBE. Về mặt đào tạo và giúp đỡ nghệ sĩ trên còn đường âm nhạc, công ty này vẫn làm rất tốt. Tuy nhiên song song đó, HYBE lại bắt đầu bành trướng các hoạt động kinh doanh của mình với một tốc độ chóng mặt. Và mặc dù việc phát triển là điều tất yếu, tuy nhiên có rất nhiều lần công ty này đã gây tranh cãi vì sự 'tham lam' của mình khi luôn muốn tìm cách 'bào mòn' túi tiền fan bằng mọi giá. 

Những tranh cãi về HYBE liên tục xuất hiện trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc, mỗi bài đăng đều thu hút hàng ngàn lượt bình luận bất bình của Knet: Từ chuyện tăng giá vé và giá goods một cách 'cắt cổ', đội ngũ stylist làm việc một cách hời hợt, cho đến vấn đề mở nhiều loại hình kinh doanh không thật sự cần thiết v...v... Để phản ánh tình hình này, mới đây trang YTN đã có bài báo với tiêu đề cũng rất hàm ý: 'Làm sao có thể thích nổi HYBE, tôi chỉ thích BTS' - nhại theo tên bài hát 'How can I love the heartbreak, you're the one I love' của AKMU. 

Trong đoạn mở đầu, bài báo viết:

'Câu nói là tình huống khó xử mà fan Kpop thường hay gặp phải, chủ yếu là vì hai lý do sau: Công ty gần như bỏ mặc nghệ sĩ, hoặc thể trạng của nghệ sĩ bị hủy hoại vì phải gồng gánh lịch trình quá nặng nề. Tuy nhiên trường hợp của HYBE - công ty chủ quản của BTS - là trường hợp cá biệt. Có vẻ như họ chỉ tập trung vào những chuyện mà các fan không mong muốn vào thời gian này. Từ vấn đề đội ngũ stylist cho đến gần đây là giá bộ pajama cao ngất ngưởng - chỉ cần HYBE đụng tay vào là kiểu gì cũng sẽ xuất hiện tranh cãi.' 

Tiếp đến bài báo đi vào vụ việc tranh cãi liên quan đến 'Artist-Made Collection' trong năm 2022 - dự án bán các sản phẩm do các thành viên BTS trực tiếp tham gia thiết kế. Mở màn là sản phẩm của Jin với bộ pajama giá 119.000 won (khoảng 2,28 triệu VNĐ), và gối có giá là 69.000 won (khoảng 1,32 triệu VNĐ). Bài báo cho biết mức giá này đã gây nên tranh cãi lớn về sự bất hợp lý của nó, nhấn mạnh rằng: 'Ngay cả Jin, người tạo ra sản phẩm, cũng phải lên tiếng trên Weverse rằng < 'mình đã đề nghị họ sẽ dùng chất liệu vải tốt cho bộ pajama, nhưng mà cái giá đó là sao vậy.. ngay cả mình cũng thấy kinh ngạc.> Điều này cho thấy chính idol cũng cảm thấy không thoải mái với mức giá đó.' (Xem bài về tranh cãi giá goods của Jin tại đây)

Sau đó bài báo nhắc lại việc HYBE trước đó vừa quyết định gia nhập thị trường NFT (Non-Fungible Token) và kinh doanh dựa trên chính hình ảnh của BTS. Điều này cũng khiến nhiều ARMY phản ứng dữ dội vì họ biết NFT là hình thức dựa trên công nghệ blockchain và có thể gây hại cho môi trường - đồng nghĩa là đi ngược lại với những giá trị bảo vệ môi trường và con người tốt đẹp mà BTS từng nhiều lần nhắc đến. (Xem bài giải thích kinh doanh NFT của HYBE tại đây)

Bài báo cũng cho biết việc HYBE kinh doanh webtoon và webnovel cũng bị chỉ trích vì nội dung preview truyện như 'fanfic ba xu' và không phù hợp với BTS. Có thể thấy rằng HYBE đang tràn đấy ý chí tham gia các lĩnh vực kinh doanh mới bằng cách sử dụng quyền sở hữu trí tuệ (IP) thông qua BTS, chẳng hạn như NFT, web-drama và webtoon. Bài báo phân tích: 'Công ty muốn đa dạng hóa cơ cấu lợi nhuận thay vì chỉ đơn giản kiếm tiền trực tiếp từ idol.' 

Tuy nhiên những hoạt động kinh doanh bành trướng của HYBE có phải là điều fan cần? Khi mà có những vấn đề fan nhắc từ ngày này qua ngày khác mà HYBE không thể giải quyết: Như anti ngày ngày vẫn bôi nhọ nghệ sĩ đến mức công ty không giải quyết xuể, đội ngũ stylist thì phong độ thất thường, các staff thì thường xuyên làm dấy lên tranh cãi lợi dụng tên tuổi 7 thành viên để kiếm tiền v...v... 

Bài báo có lời kết như sau: 'Cuối cùng gốc rễ của một nghệ sĩ vẫn là fan của họ. Và fan của họ, chẳng bao lâu nữa, lại trở thành những người tiêu dùng đổ tiền ra. Thế nhưng hiện tại HYBE chỉ chăm chăm kiếm tiền bằng cách cung cấp những dịch vụ mà các fan không hề mong muốn.'

Sau khi đăng tải, bài báo 'Làm sao có thể thích nổi HYBE, tôi chỉ thích BTS' đã thu hút sự chú ý của Knet và rất nhiều người đã để lại bình luận đồng tình. Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu của họ:

- Tiêu đề bài báo đỉnh thật haha!! 

- Chờ đã, tiêu đề bài báo này có phải giống như bài hát của AKMU không nhỉ?!! 

- Tôi thật sự chỉ muốn họ tập trung vào âm nhạc mà thôi. 

- Tôi yêu BTS, nhưng tôi ghét HYBE.

- Tôi không thích cái cách mà HYBE đang đối xử với fan. 

- Nghiêm túc mà nói, tôi chỉ yêu âm nhạc của BTS.

- Đúng mà, tôi chỉ thích BTS và không thể ưa được HYBE. 

- Tiêu đề bài báo hahahahahahahaha~~

- Thật sự là lâu rồi tôi không mua goods ủng hộ BTS nữa... Tôi ghét cái cách họ xem fan như ATM. 

- Tiêu đề bài báo hoàn hảo quá, 'How can I love HYBE, BTS is the one I love.' 

- Thật quá tệ vì rõ ràng HYBE chỉ đang cố lợi dụng BTS để kiếm càng nhiều tiền càng tốt.

- Khi Big Hit còn là một công ty nhỏ, họ đã chăm sóc BTS rất tốt, nhưng bây giờ tôi cảm thấy BTS bị phản bội nhiều hơn ㅜㅜ

- Trở lại năm 2017, mọi người còn khen ngợi Big Hit và nói rằng đó là một công ty quản lý tốt ... Nhưng giờ công ty này đã phát điên vì tiền. 

- Tôi không có ý định mua bất cứ thứ gì khác ngoài nhạc của BTS và BT21. Họ tạo ra những sản phẩm như BT21 với thiết kế và chất lượng tốt. Nhưng càng về sau thì càng chệch đường ray. 

- Thành thật mà nói, mỗi lần họ phát hành sản phẩm mới, giá của họ quá đắt so với chất lượng. Tôi thực sự ghét nó… Tôi nhớ Big Hit của trước đây. 

Bạn có đồng tình với những gì mà bài báo nói trên đã đề cập? 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dù thích BTS nhiều đến mức nào tôi cũng không thể thích nổi HYBE: Một bài báo của truyền thông Hàn đang khiến Knet phải chú ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO