Chứng khoán ngày mai, 11-10: Giữ 'trụ' để kéo xả cổ phiếu?

10/10/2024 19:05

Trong phiên chứng khoán ngày 10-10, mức độ biến động của một số cổ phiếu ngành ngân hàng khá lớn, trong khi phần còn lại bị chốt lời mạnh

Chứng khoán ngày mai, 11-10: Giữ

Thị trường chứng khoán tăng điểm ngay từ đầu phiên khi hàng chục cổ phiếu ngànhngân hàng, một số cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá. Đà hưng phấn được duy trì xuyên suốt phiên sáng đẩy VN Index lên ngưỡng kháng cự 1.290 -1.300 điểm. Dòng tiền khối ngoại cũng đồng thuận với khối nội trở lại mua ròng. 

Tuy nhiên, áp lực bán xuất hiện đầu phiên chiều khiến thị trường dần giảm điểm. Giá của nhiều mã cổ phiếu ngân hàng lùi về vùng đỏ, rồi lan tỏa gam màu đến nhiều cổ phiếu khác.

Những cổ phiếu ngân hàng giảm giá đáng chú ý bao gồm: TCB (-0,4%), STB(-1,6%), MSB (-1,5%), MBB (-0,3%), ACB (-0,2%), VIB (-0,5%), TPB (-0,8%), SHB (-0,4%)…

Một số môi giới chứng khoán cho hay thời gian gần đây, nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng tăng giá khá nhiều. Thế nên trong 2-3 phiên dịch vừa qua, nhà đầu tư ngắn hạn đã bán chốt lời một số mã của ngành này, tác động mạnh đến xu hướng thị trường.

Tuy vậy, Công ty Chứng khoán VCBS nhận định lực bán cổ phiếu ngân hàng và nhiều mã cổ phiếu khác chưa quá lớn. Trong khi đó, lực cầu vẫn hiện hữu nên thị trường phần nào giữ được thế cân bằng.

Kết quả, phiên ngày 10-10, chỉ số VN-Index vẫn tăng 4,5 điểm, đóng cửa tại 1.286 điểm

Với diễn biến hiện tại, Công ty Chứng khoán VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu vừa bước vào nhịp tăng điểm thuộc các nhóm vận tải, cảng biển, dầu khí…, đồng thời chốt lời một số cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Bài liên quan
  • Nhận định chứng khoán 2/10: Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng
    Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 2/10 mặc dù áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện vào đầu phiên. Đồng thời, dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa và gia tăng vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn Largecaps đối mặt với áp lực chốt lời gia tăng sau chuỗi tăng trước đó.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán ngày mai, 11-10: Giữ 'trụ' để kéo xả cổ phiếu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO