BV Y học Cổ truyền Trung ương chi viện 28 y bác sĩ vào tâm dịch TP.HCM

Hoài Thương| 03/08/2021 03:50

28 y bác sĩ và điều dưỡng của BV Y học Cổ truyền Trung ương đã được tăng cường vào TP.HCM, tham gia công tác điều trị chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại BV Dã chiến số 4.

ThS. BSCK1 Thái Hoàng Dương - Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu BV Y học Cổ truyền Trung ương cho biết, sau lời kêu gọi của Bộ Y tế, BV Y học Cổ truyền Trung ương, nhân viên y tế của bệnh viện đã xung phong lên đường vào TP.HCM để cùng chống dịch.

Trong số lực lượng tình nguyện viên xung phong lên đường, BV đã chọn ra 9 bác sĩ và 19 điều dưỡng viên. Tất cả y bác sĩ, và điều dưỡng trên đều đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và được khám sức khoẻ kỹ càng, nhằm đảm bảo đủ sức khoẻ để chăm sóc điều trị tốt nhất cho người bệnh.

BV Y học Cổ truyền Trung ương

Ngày 29/7, đoàn đã đến TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm đều âm tính. Đến này 1/8 đoàn đã nhận nhiệm vụ tại BV Dã chiến số 4 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) là nơi tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ đến vừa.

Tại đây, đồng hành cùng các y bác sĩ từ các bệnh viện khác chi viện đến, lực lượng các y bác sĩ điều dưỡng BV Y học Cổ truyền Trung ương được chia thành nhiều nhóm, trực tiếp phụ trách các công tác hành chính, điều trị, theo dõi xử trí, chăm sóc cho bệnh nhân, vận chuyển những trường hợp F0 phải chuyển viện…

Các bác sĩ nhận nhiệm vụ tại BV Dã chiến số

Các bác sĩ nhận nhiệm vụ tại BV dã chiến

ThS. BSCK1 Thái Hoàng Dương chia sẻ, ngay từ những đợt dịch đầu, bên cạnh nỗ lực phòng chống dịch bệnh xâm nhập vào bệnh viện, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, lực lượng y bác sĩ tại BV Y học Cổ truyền Trung ương đã tình nguyện xung phong ra các tuyến đầu.

"Bởi là nhân viên y tế nên nhiệm vụ điều trị bệnh chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, do đó đội ngũ luôn nhiệt tâm để lên đường. Khi có lời kêu gọi của Bộ Y tế, sau đó là lời kêu gọi BV Y học Cổ truyền Trung ương, tất cả thành viên đã gác lại những việc riêng để xung phong vào TP.HCM phục vụ công tác chống dịch. Chúng tôi hy vọng mỗi cá nhân sẽ đóng góp sức mình, "góp gió thành bão", nhiều bàn tay sẽ trở thành vòng tay lớn để khống chế được dịch bệnh tại TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung, cuộc sống sớm trở lại bình thường…" - ThS. BSCK1 Thái Hoàng Dương nhấn mạnh.

Được biết, BV Dã chiến số 4 (huyện Bình Chánh), gồm 4 khu là các toà nhà (khu A, B, C, D). Mỗi toà nhà khoảng 5 tầng, hiện chỉ có thang bộ, chưa được trang bị thang máy. Tại đây đang tiếp nhận và điều trị khoảng hơn 3.000 bệnh nhân COVID-19.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BV Y học Cổ truyền Trung ương chi viện 28 y bác sĩ vào tâm dịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO