Ăn dưa lưới rất có lợi nhất là vào mùa nắng nóng

14/04/2024 11:08

Dưa lưới là một trong những loại trái cây nhiều nước, vitamin nên bổ sung vào những ngày nắng nóng, nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp giữ nước.

 Trong 100g dưa lưới trung bình chứa các chất dinh dưỡng

Calo: 34 

Chất béo: 0.2g 

Chất xơ: 0.9g 

Protein: 0.8g 

Beta-carotene (tiền chất của vitamin A): 2mg 

Vitamin C: 36.7mg 

Natri: 16mg 

Kali: 267mg 

Canxi: 9mg 

Cách chọn dưa lưới ngon ngọt, chất lượng cao và cách bảo quả dưa lưới

Ngoài ra, dưa lưới còn chứa nhiều khoáng chất như sắt, kali, phốt pho, đồng và các hợp chất có khả năng chống oxy hóa bao gồm phytoene, quercetin, beta-carotene (pro-vitamin A), vitamin A, vitamin B6 và B9... mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. 

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Dưa lưới cung cấp axit béo omega-3 tốt. Omega-3 giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của tim và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. 

Dưa lưới nhật Taka - Vinaseed

Giúp tăng cường miễn dịch: Dưa lưới có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng vì trong nó giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác nhau hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa: Chất xơ có trong dưa lưới tạo điều kiện cho nhu động ruột thường xuyên và có thể giúp hạn chế táo bón. Nó cũng giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh: Dưa lưới rất giàu vitamin A, C và E có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Không chỉ vậy những dưỡng chất này còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa da.

Dưa lưới có tác dụng gì? 7 lợi ích ngạc nhiên của dưa lưới

Cải thiện sức khoẻ xương: Hàm lượng magiê, canxi và phốt pho cao trong dưa lưới giúp cải thiện sức khỏe xương và khớp. Đó là những thực phẩm có thể củng cố xương của bạn, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương như loãng xương.

Dưa lưới giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể: vì dưa lưới chứa các chất chống viêm tự nhiên, chẳng hạn như flavonoid và các dẫn xuất của acid caffeic, có khả năng giảm sưng viêm và ngăn chặn phản ứng viêm nhiễm.

Dưa lưới cũng giúp làm dịu niêm mạc dạ dày và ruột, giúp giảm triệu chứng viêm nhiễm và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Những người đang gặp những vấn đề sức khỏe không nên ăn dưa lưới: 

  • Người mắc bệnh viêm ruột mãn tính: Chất xơ có thể gây kích thích cho ruột và làm tăng triệu chứng viêm ruột mãn tính. 
  • Người bị các bệnh về gan và thận: Dưa lưới chứa kali và nhiều loại khoáng chất có thể gây hại cho  gan và thận. 
  • Những người bị dị ứng: Những người có tiền sử bị dị ứng dưa lưới hoặc dị ứng các loại trái cây tương tự cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn dưa lưới rất có lợi nhất là vào mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO