4 loại trái cây giàu chất xơ tốt nhất để giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (Theo eatingwell)| 21/03/2024 11:09

Trái cây có thể giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Đặc biệt, trái cây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, lý tưởng cho việc tiêu hóa lành mạnh, giảm mỡ nội tạng.

4 loại trái cây giàu chất xơ tốt nhất để giảm mỡ nội tạng
Trái cây giàu chất xơ có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Quả mâm xôi

Tiến sĩ, bác sĩ tiêu hoá Will Bulsiewicz (Mỹ) khuyến nghị quả mâm xôi là loại trái cây hàng đầu cho sức khỏe đường ruột. Đây là loại trái cây có nhiều chất xơ, 6,5 gram chất xơ trong 100 gram quả mâm xôi.

Quả mâm xôi còn giàu vitamin C nên có thể giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Vị ngọt tươi của mâm xôi phù hợp để ăn nhẹ hoặc có thể dùng chúng để phủ lên bát bột yến mạch hoặc sinh tố.

Quả sung

100 gram sung chứa khoảng 3 gram chất xơ. Ngoài ra, quả sung còn là nguồn cung cấp canxi và magie dồi dào, vì vậy rất lý tưởng để giúp xương của bạn chắc khỏe.

Quả bơ

Trong 100 gram quả bơ chứa 6,7 gram chất xơ. Vì vậy, thường xuyên ăn quả bơ có thể giúp hỗ trợ giảm cân, đào thải mỡ nội tạng, thúc đẩy chức năng đường ruột khỏe mạnh; bơ còn chứa hợp chất lutein, có thể giúp hỗ trợ não của bạn.

Kiwi xanh

Trong 100 gram kiwi chứa 3 gram chất xơ. Chất xơ giúp hấp thụ nước và giúp đẩy thức ăn qua ruột của bạn. Đó là lý do ăn kiwi có thể cải thiện táo bón và các triệu chứng đường ruột.

Một nghiên cứu năm 2018 trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu đã chứng minh quả kiwi được cho là có tác dụng giúp giảm táo bón.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại trái cây giàu chất xơ tốt nhất để giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO