6 loại trái cây, rau củ ít calo giúp tăng cảm giác no và giảm mỡ hiệu quả

Thanh Thanh| 21/03/2024 11:45

Trang WebMB đưa ra 6 loại trái cây, rau củ ít calo giúp tăng cảm giác no và giảm mỡ hiệu quả.

6 loại trái cây, rau củ ít calo giúp tăng cảm giác no và giảm mỡ hiệu quả
Quả mọng có nhiều nước và chất xơ, giúp no lâu hơn. Ảnh: Thanh Thanh

Bưởi

Bưởi có thể giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn là do chất xơ hòa tan có trong bưởi mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Ăn nửa quả bưởi hoặc uống 1 ly nước ép bưởi trước bữa ăn giúp no lâu hơn, bạn sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn.

Dưa hấu

Khi ăn thực phẩm giàu nước, lượng nước từ nguồn thực phẩm này chiếm nhiều không gian trong ruột. Điều này báo hiệu bạn đã ăn đủ và không còn ăn thêm các thực phẩm khác. Nhiều loại trái cây và rau sống chứa nước, chất dinh dưỡng và ít calo, trong đó có dưa hấu - loại quả cung cấp chất chống oxy hóa lycopene tốt, vitamin A và C.

Táo

Táo có hàm lượng nước cao. Nên ăn cả vỏ táo để có thêm chất xơ, giúp no lâu hơn. Đồng thời, nên ăn trái cây thay vì uống nước ép trái cây. Điều này giúp bạn nhận được nhiều chất xơ hơn. Đồng thời, bạn sẽ đốt cháy một ít calo khi nhai trái cây.

Quả mọng

Quả mọng (như dâu tây) có nhiều nước và chất xơ, giúp no lâu hơn. Loại quả này cũng có vị ngọt, làm thỏa mãn cơn thèm ngọt với ít calo hơn.

Rau sống

Rau sống chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ít calo. Nửa cốc cần tây cắt hạt lựu chỉ có 8 calo. Ăn cần tây với một ít bơ đậu phộng hoặc ăn cà rốt với sốt salsa. Nguyên liệu chính của món sốt này là cà chua cùng với hành tây, ớt và các gia vị khác. Salsa có vị cay đặc trưng. Đây là một loại sốt không chứa nhiều calo.

Khoai langKhoai lang là một trong những loại củ chứa ít calo. Ngoài ra, loại củ này còn chứa nhiều kali beta-carotene, vitamin C và chất xơ, tốt cho sức khỏe tổng thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại trái cây, rau củ ít calo giúp tăng cảm giác no và giảm mỡ hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO