Việt Nam lọt Top 3 nước có năng lực phát triển du lịch tăng cao nhất thế giới

Thành Lâm| 25/05/2022 11:58

3 quốc gia có chỉ số năng lực phát triển du lịch tăng hạng cao nhất gồm Việt Nam (tăng 8 bậc), Indonesia (tăng 12 bậc) và Ả rập Xê út (tăng 10 bậc).

Thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum) vừa có báo cáo mới nhất về chỉ số năng lực phát triển của ngành Du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019. Kết quả này giúp Việt Nam nằm trong Top 3 quốc gia có năng lực phát triển du lịch tăng cao nhất thế giới.

Việt Nam lọt Top 3 nước có năng lực phát triển du lịch tăng cao nhất thế giới - 1

Năng lực phát triển của Du lịch Việt Nam tăng cao nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Báo cáo của WEF nêu rõ Việt Nam là quốc gia có mức tăng điểm số cao nhất thế giới (+4,7%), về xếp hạng tăng 8 bậc so với năm 2019. Cùng với Việt Nam, Indonesia (tăng 12 bậc) và Ả rập Xê út (tăng 10 bậc) là 3 quốc gia có chỉ số năng lực phát triển du lịch tăng hạng cao nhất.

Trong khi đó, Thái Lan giảm 1 bậc (xếp thứ 36), Malaysia giảm 9 bậc (xếp thứ 38), Philippines giảm 2 bậc (xếp thứ 75).

Chỉ số năng lực phát triển du lịch (Travel & Tourism Development Index - TTDI) là bản nâng cấp của Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch (Travel & Tourism Competitiveness Index - TTCI).

Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch đã được sử dụng trong 15 năm qua. Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh mới sau đại dịch COVID-19, Diễn đàn Kinh tế thế giới đã có cách tiếp cận mới, chuyển đổi sang bộ chỉ số mới đo lường về năng lực phát triển du lịch.

Chỉ số năng lực phát triển du lịch gồm 5 nhóm với 17 chỉ số trụ cột và chia nhỏ ra 112 chỉ số thành phần. Trong khi đó, chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch trước đây có 4 nhóm với 14 chỉ số trụ cột và chia nhỏ ra 90 chỉ số thành phần. Bộ chỉ số năng lực phát triển du lịch đã được điều chỉnh và bổ sung các chỉ số mới tập trung vào đánh giá mức độ bền vững của du lịch.

Thành Lâm
Theo vtc.vn
https://vtc.vn//viet-nam-lo-t-top-3-nuoc-co-nang-luc-phat-trien-du-lich-tang-cao-nha-t-the-gio-i-ar678806.html
Copy Link
https://vtc.vn//viet-nam-lo-t-top-3-nuoc-co-nang-luc-phat-trien-du-lich-tang-cao-nha-t-the-gio-i-ar678806.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt Top 3 nước có năng lực phát triển du lịch tăng cao nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO