Nga cung cấp thiết bị huấn luyện S-400 cho Ấn Độ, bất chấp xung đột với Ukraine

Vy Anh| 16/04/2022 17:09

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, nguồn cung cấp quốc phòng từ Nga cho Ấn Độ vẫn tiếp tục.

Italy: ANPI phản đối việc hỗ trợ vũ khí cho Ukraine
Hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-400 do Nga sản xuất. (Nguồn: TASS)

Ngày 15/4, truyền thông địa phương đưa tin, Ấn Độ đã nhận được các thiết bị quốc phòng cho đội huấn luyện của hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tiên tiến S-400 Triumf do Nga sản xuất, trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Vào tháng 12 năm ngoái, Ấn Độ thông báo Nga bắt đầu chuyển giao hệ thống phòng thủ tầm xa S-400 cho nước này.

Ấn Độ đã nhận được các thiết bị mô phỏng và các thiết bị khác từ Moscow.

Bất chấp xung đột đang diễn ra ở Ukraine, nguồn cung cấp quốc phòng từ Nga cho Ấn Độ vẫn đang tiếp tục. Thiết bị mới nhất Ấn Độ nhận được từ Nga bao gồm động cơ máy bay chiến đấu được đại tu và phụ tùng cho một phi đội máy bay.

"Lô thiết bị không bao gồm tên lửa hoặc bệ phóng", ANI dẫn các nguồn tin quốc phòng cho biết, đồng thời tiết lộ thêm, Ấn Độ cũng đã nhận được các thiết bị cuối cùng cho hệ thống S-400 từ Nga.

Ấn Độ là một đồng minh lâu năm của Nga. Tuy nhiên, gần đây mối quan hệ giữa New Delhi và Washington ngày càng chặt chẽ. Khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine hồi tháng 2, Ấn Độ đã kêu gọi một giải pháp hòa bình.

Năm 2018, Ấn Độ và Nga đã ký hợp đồng trị giá 5,5 tỷ USD cho hệ thống S-400. Điều này khiến Ấn Độ đối mặt nguy cơ bị Mỹ trừng phạt.

Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo của Washington, New Delhi vẫn tiếp tục các thương vụ mua bán, với lý lẽ rằng họ có mối quan hệ chiến lược với cả Nga và Mỹ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga cung cấp thiết bị huấn luyện S-400 cho Ấn Độ, bất chấp xung đột với Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO