Chuyên gia quân sự ở Ukraine tiết lộ người điều khiển UAV giỏi nhất

20/05/2023 09:18

Một chuyên gia quân sự của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) khẳng định, các game thủ có khả năng điều khiển máy bay không người lái (UAV) tốt hơn người khác.

Hôm 18/5, sĩ quan huấn luyện có biệt danh "Cross" đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti. Chuyên gia này đã chia sẻ về việc thích nghi với vai trò của UAV trong môi trường tác chiến hiện đại.

"Game thủ điều khiển UAV tốt hơn, đó là sự thật. Những tân binh có kinh nghiệm với trò chơi điện tử thường là những người học cách sử dụng các loại UAV phức tạp nhanh nhất", sĩ quan Cross nói.

Một binh lính Ukraine điều khiển UAV. Ảnh: Pravda

Cũng theo sĩ quan Cross, các game thủ thường rất xuất sắc trong việc vận hành UAV dưới góc nhìn thứ nhất (FPV) theo thời gian thực. Chuyên gia này nói rằng mình mất tới 2 tuần để nắm được các quy tắc cơ bản khi điều khiển UAV kiểu FPV, nhưng các game thủ chỉ mất 1 ngày để làm quen.

"Chỉ cần 2 tuần là họ có thể điều khiển chúng như những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Khi một tân binh điều khiển UAV 'quá giỏi', tôi thường hỏi về kinh nghiệm của họ với các phương tiên tương tự. Tuy vậy, câu trả lời thường chỉ là 'đã quen với việc sử dụng cần điều khiển khi chơi điện tử'", sĩ quan Cross chia sẻ.

Đồng quan điểm với Cross, cựu Bộ trưởng An ninh DPR Andrey Pinchuk tiết lộ, quân đội Ukraine cũng đang tuyển dụng những thanh niên trẻ có kinh nghiệm với các trò chơi giả lập để điều khiển UAV.

"Các chuyên gia truyền thống dường như rất khó bắt nhịp với các loại UAV kiểu này, nhưng những người trẻ thì khác. Họ có khả năng giữ thăng bằng cho UAV tốt hơn và vận hành chúng thoải mái dưới góc nhìn thứ nhất", ông Pinchuk nói.

Cũng theo ông Pinchuk, cần phải có thêm nhiều cơ sở chuyên biệt để đào tạo các phi công lái UAV, bởi nếu không có những người điều khiển đủ tốt, các phương tiện này sẽ chỉ nằm trong nhà kho.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia quân sự ở Ukraine tiết lộ người điều khiển UAV giỏi nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO