LG lập kỷ lục mới về khoảng cách truyền nhận dữ liệu với công nghệ 6G

29/09/2023 15:54

LG Electronics (LG) thông báo đã đạt được thành công mới mang tính dấu mốc, cho phép truyền nhận dữ liệu không dây bằng công nghệ 6G terahertz (THz) ở khoảng cách lên tới 500m.

Đây là khoảng cách xa nhất được ghi nhận về truyền nhận dữ liệu không dây 6G được thực hiện ngoài trời ở khu vực thành thị cho đến nay. Cuộc thử nghiệm được thực hiện với sự cộng tác của LG U+, diễn ra vào đầu tháng 9/2023 tại LG Sciencepark ở Magok, Seoul. Kết quả ấn tượng này thể hiện vị thế tiên phong của LG trong nghiên cứu và phát triển công nghệ viễn thông 6G.

Khả năng ứng dụng thương mại của công nghệ 6G đang có sự phát triển đột phá nhờ gia tăng khoảng cách truyền nhận dữ liệu.

Thành tựu mới này tiếp nối cuộc thử nghiệm thành công của công ty vào năm 2022, cho phép truyền nhận dữ liệu không dây 6G ở khoảng cách 320m ở Berlin (Đức). LG và Fraunhofer đã cùng nhau phát triển thiết bị lõi sử dụng công nghệ 6G, bao gồm bộ khuếch đại công suất đa kênh và bộ khuếch đại thu tiếng ồn thấp, giúp tối ưu hóa hiệu suất và cải thiện công suất đầu ra hơn 50%.

Kết quả thử nghiệm mới đây tại LG Sciencepark có ý nghĩa rất quan trọng trong nghiên cứu công nghệ 6G, không chỉ vì LG đã tăng khoảng cách truyền dữ liệu không dây 6G lên 500m (khoảng cách tiêu chuẩn giữa các trạm gốc công suất cao ở khu vực thành thị), mà còn đã giúp khẳng định khả năng sử dụng công nghệ 6G ở nhiều tình huống khác nhau. Điều đó đã thúc đẩy một bước tiến gần hơn đến việc thương mại hóa truyền thông 6G.

Sự phát triển của viễn thông 5G và 6G sẽ tăng đáng kể tốc độ dữ liệu, cung cấp độ trễ cực thấp, truyền dữ liệu có độ tin cậy cao, sự kết hợp giữa truyền thông và trí tuệ nhân tạo (AI), cũng như truyền thông và cảm biến. Ngoài việc mang lại trải nghiệm đa phương tiện phong phú, các khả năng nâng cao của 6G sẽ rất quan trọng đối với một số hoạt động kinh doanh tương lai, bao gồm các giải pháp di chuyển và lái xe tự động, metaverse, nhà thông minh và nhà máy thông minh.

Các cuộc thảo luận về tiêu chuẩn hóa mạng 6G dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào khoảng năm 2025 và dự kiến ​​thương mại hóa vào năm 2029. Các khoản đầu tư của LG vào nghiên cứu và phát triển, quan hệ đối tác chiến lược và trình diễn công nghệ thành công cho thấy sự sẵn sàng và quyết tâm của công ty trong việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi toàn cầu sang 6G.

Tháng 10/2023, công ty sẽ chia sẻ những thành tựu quan trọng của mình trong việc phát triển công nghệ 6G tại LG 6G Tech Festa, do LG U+ đồng tổ chức.

LG đang khẳng định được vị thế tiên phong trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 6G.

Năm 2019, LG phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) thành lập Trung tâm nghiên cứu LG Electronics-KAIST 6G. LG cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều viện nghiên cứu khác nhau để phát triển công nghệ 6G, bao gồm Viện Fraunhofer (Đức), Viện Nghiên cứu Khoa học và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KRISS)...

Hiện nay, LG là công ty Hàn Quốc duy nhất được bổ nhiệm làm chủ tịch của Next G Alliance - tập đoàn công nghệ không dây do Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Mỹ (ATIS) đứng đầu. LG đã giữ vị trí này từ năm 2021, giám sát nhiều dự án khác nhau nhằm xác định khả năng ứng dụng công nghệ truyền thông 6G và thiết lập các yêu cầu kỹ thuật.

(Theo Hi-tech)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
LG lập kỷ lục mới về khoảng cách truyền nhận dữ liệu với công nghệ 6G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO