Đẩy mạnh liên kết, xây dựng các sản phẩm đặc trưng, riêng biệt để phát triển du lịch Yên Bái

Việt Dũng (TTXVN)| 31/05/2023 15:57

Ngày 31/5, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh với chủ đề “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.

Day manh lien ket, xay dung cac san pham dac trung, rieng biet de phat trien du lich Yen Bai hinh anh 1Quang cảnh Hội thảo. Ảnh:baoyenbai.com.vn

Tại Hội thảo, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đề nghị tỉnh Yên Bái chỉ đạo các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp liên ngành để phát triển du lịch. Tỉnh cũng cần có cơ chế, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho ngành Du lịch; xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Bên cạnh đó, tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, hợp tác, liên kết với các địa phương...

Bà Lê Thị Thanh Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yên Bái khẳng định, là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, ngành Du lịch Yên Bái đã có nhiều khởi sắc, lan tỏa nhiều dấu ấn rực rỡ sắc màu Tây Bắc trong lòng du khách. Khai thác những thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và giá trị văn hóa truyền thống, tỉnh đã tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch văn hóa tâm linh. Nhiều sản phẩm du lịch đã tạo dấu ấn du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn mang thương hiệu “Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu”.

Du lịch Yên Bái ngày càng phát triển, tăng cả về lượt khách và doanh thu. Năm 2022, tuy bị ảnh hưởng của COVID-19 song tỉnh vẫn đạt mốc gần 1,6 triệu lượt khách du lịch (vượt 44,4% kế hoạch năm, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021); trong đó khách quốc tế đạt 28.000 lượt, doanh thu đạt trên 1.100 tỷ đồng. Năm tháng qua, du lịch Yên Bái đón gần 1 triệu lượt khách với doanh thu gần 725 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ.

Day manh lien ket, xay dung cac san pham dac trung, rieng biet de phat trien du lich Yen Bai hinh anh 2Không gian văn hóa Trà Suối Giàng giới thiệu các sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ đến đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: baoyenbai.com.vn

Các đại biểu tham dự hội thảo đã nghe giới thiệu về tiềm năng và sản phẩm du lịch mới của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các Sở Du lịch Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Ninh cùng các chuyên gia du lịch, đại diện doanh nghiệp lữ hành đã có những chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến để giúp Yên Bái xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm du lịch chất lượng, đáp ứng các phân khúc thị trường khách, xây dựng kết nối các tour du lịch với các thị trường khách trọng điểm, tiếp cận thị trường khách quốc tế và hướng phát triển du lịch cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ giúp tỉnh tiếp tục xây dựng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đã có, đưa vào khai thác sản phẩm mới có tính khả thi cao. Tỉnh mong muốn tiếp tục được đồng hành, liên kết hợp tác phát triển du lịch với các doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức, cá nhân kinh doanh các dịch vụ du lịch, cũng như mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển du lịch với các doanh nghiệp, tổ chức…

Để kết quả của hội thảo được triển khai, nhân rộng có hiệu quả trên thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị các địa phương quán triệt, triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển du lịch; tập trung hướng dẫn, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm sẵn có, đồng thời xây dựng mới sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo, hấp dẫn riêng có của Yên Bái. Tỉnh luôn hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư triển khai, hoàn thành các dự án khu, điểm du lịch. Đồng thời, tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để quảng bá, cung cấp thông tin cho du khách, các công ty, doanh nghiệp về du lịch, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá, hợp tác, liên kết với các địa phương để phát triển du lịch…

Day manh lien ket, xay dung cac san pham dac trung, rieng biet de phat trien du lich Yen Bai hinh anh 3Trước khi Hội thảo, trong 2 ngày 29-30/5/2023, tỉnh Yên Bái đã tổ chức đón đoàn Presstrip khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tại tỉnh thông qua trải nghiệm 2 tour mẫu. Trong ảnh: Đoàn Presstrip trải nghiệm tại thác Háng Đề Chơ, huyện Trạm Tấu. Ảnh: baoyenbai.com.vn

Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã ký kết hợp tác liên kết phát triển sản phẩm du lịch với Sở Du lịch thành phố Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An.

Dịp này, Yên Bái ra mắt thí điểm Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh nhằm đem đến những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dịch vụ du lịch Yên Bái.

Việt Dũng

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/day-manh-lien-ket-xay-dung-cac-san-pham-dac-trung-rieng-biet-de-phat-trien-du-lich-yen-bai/333041.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/day-manh-lien-ket-xay-dung-cac-san-pham-dac-trung-rieng-biet-de-phat-trien-du-lich-yen-bai/333041.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh liên kết, xây dựng các sản phẩm đặc trưng, riêng biệt để phát triển du lịch Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO