Chuyện một ông chồng dùng "Open" để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: "Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2"

09/09/2021 21:09

Anh tự hào khẳng định: "Đàn ông xa vợ là phải mang tiền về chứ đừng mang bồ với con riêng về". Nhưng cái cách mà anh ta gìn giữ hôn nhân mới là điều đáng nói.

Open relationship (mối quan hệ mở): là một thuật ngữ chung bao hàm tất cả các hình thức khác không phải chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng và mối quan hệ yêu đương giữa 2 người với nhau. Mối quan hệ mở này được cặp đôi công khai, chấp nhận vui vẻ theo 1 mức độ được thỏa thuận.

Các kiểu quan hệ mở: ONS (tình 1 đêm), some (quan hệ tình dục nhiều người cùng lúc), swing (trao đổi đối tác), GWTF (hiểu nôm na là anh trai mưa), FWB (bạn tình)...

Quy tắc: không ghen tuông, không ràng buộc với bên thứ 3, tất cả vui vẻ hòa thuận.

Câu chuyện hôm nay: Ông chồng hoàn hảo dùng ONS để "giữ gìn hạnh phúc hôn nhân"...

Nhân dịp 2 nghệ sĩ nổi tiếng bị lộ đoạn tin nhắn nhạy cảm dân tình bắt đầu xôn xao với cụm từ "Open". Giống như lý do mà người trong cuộc đưa ra: "Trêu hoa bắt bướm vậy mà vui, còn tụi anh đến được 8 năm cũng sóng gió lắm. Vì quen nhau 5 năm là giai đoạn hơi chán nhau và hơi muốn lăng nhăng. Giờ thì tụi anh sống thoáng lắm".

Tóm lại, rất nhiều người thời nay có suy nghĩ "thoáng" như vậy. Họ chọn các mối quan hệ cởi mở vì họ nghĩ rằng nó sẽ mang lại cho họ nhiều khoái cảm, niềm vui, sự hài lòng, cực khoái, phấn khích và tất nhiên, không bao giờ phải chia tay người yêu hiện tại.

Chuyện một ông chồng dùng Open để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2-1

Câu chuyện ông chồng hoàn hảo có 1 bí quyết "rùng mình" để giữ gìn hôn nhân

Khoa đã kết hôn 12 năm, có 2 con trai kháu khỉnh, hiện tại anh đang làm việc cách xa nhà hơn 1000km. Khoa chia sẻ bản thân thường xuyên xa vợ con nhưng không bao giờ để vợ phải phiền lòng. Trước khi vợ sinh bé thứ 2, anh cũng đã có 3 năm làm việc ở Nhật. Anh tự hào khẳng định: "Đàn ông xa vợ là phải mang tiền về chứ đừng mang bồ với con riêng về". Nhưng cái cách mà anh ta gìn giữ hôn nhân mới là điều đáng nói.

"Tôi rất tôn trọng vợ, luôn chiều theo những gì cô ấy muốn kể cả việc cô ấy gửi con 6 tháng ở quê để đi làm, dù kinh tế vợ chồng tôi không thiếu thốn. Ngày tôi thông báo đi Nhật, cô ấy có hỏi: 'Anh không sợ em ở nhà đi với người khác à?'. Tôi hơi bất ngờ nhưng vẫn thẳng thắn: 'Em cảm thấy đi được thì cứ đi, đừng mang hậu quả hay điều tiếng gì về nhà là được'.

Nhưng đêm ấy tôi thấy vợ khóc, tôi có an ủi động viên cô ấy nói cuộc sống buộc phải thế, tạm xa nhau vài năm để có tương lai cho con cái. Thời gian đầu sang đấy vợ tôi gọi điện kiểm tra liên tục. Rồi 1 lần tôi nói thẳng với cô ấy là: 'Em có thể có mối quan hệ khác nếu em cảm thấy cô đơn quá. Anh cũng không thể 'nhịn' suốt 3 năm được, đàn ông mà'. Dần dần vợ tôi thay đổi quan điểm".

Chuyện một ông chồng dùng Open để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2-2

Khoa cho biết, thực ra 2 vợ chồng anh không cần nói với nhau trước vì "khuất mắt trông coi", nam nữ đều có nhu cầu cả. Song anh và vợ đều không muốn có "cảm giác tội lỗi" với đối phương.

Suốt 3 năm ấy, Khoa "bóc bánh trả tiền", quy tắc của anh là "không cặp kè lâu dài". Đến ngày Khoa về nước, vợ chồng anh vẫn hạnh phúc, anh cũng không quan tâm vợ mình có người tình nào không. Tư tưởng của họ từ đó mà thoáng dần, không kiểm soát, không kìm kẹp đối phương.

Nhưng về nước Khoa được thăng chức, công việc nhiều, công tác xa nhà liên miên. Họ vẫn theo quy tắc cũ. Không khó để Khoa kiếm được các cuộc tình ONS chớp nhoáng mà vẫn vui vẻ.

Chuyện một ông chồng dùng Open để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2-3

Những nhóm ONS được Khoa cho biết "rất nhiều và kín đáo trên Telegram

Chuyện một ông chồng dùng Open để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2-4

Các nhóm tìm tình 1 đêm trên Telegram hoạt động khá sôi nổi

Anh chia sẻ: "Tôi không bao giờ cặp kè với 1 cô gái nào đó dù xung quanh tôi rất nhiều. Tất cả không qua lại đến đêm thứ 2. Mục đích của tôi là giải quyết nhu cầu sinh lý khi xa vợ. Nếu lún chân vào 1 mối quan hệ nghiêm túc tình cảm sẽ bị chi phối. Tôi đã có vợ con, 1 gia đình yên ấm nên tôi không muốn đánh đổi. May mắn là vợ rất thông cảm với tôi. Còn các mối quan hệ của cô ấy tôi không quan tâm. Có lẽ vì cô ấy kín kẽ nên luôn cho tôi cảm giác rằng cô ấy không có ai ngoài tôi".

Thế nhưng, dù thỏa thuận ngầm với nhau là vậy nhưng khi được hỏi đến việc 1 ngày nhìn thấy vợ mình quấn quýt bên đàn ông khác Khoa có chút lấn cấn. Có lẽ trong thâm tâm anh ta, sự ích kỉ vẫn nhiều hơn tư tưởng sống thoáng mà anh ta nói. Đàn ông là vậy, ra ngoài "ong bướm" thế nào nhưng chỉ cần tưởng tượng vợ mình lên giường với kẻ khác là sự sỉ nhục bắt đầu trỗi dậy.

Đừng mang những chiếc bao cao su hay bất cứ công cụ "bảo vệ" nào làm "kim bài miễn tử" cho 1 mối quan hệ Open

Có rất nhiều người cùng suy nghĩ như Khoa, rằng họ không đủ tự tin để sống cả đời chung thủy với 1 người mà họ đã chọn. Họ cũng không muốn lén lút ngoại tình nhưng lại chẳng thể từ bỏ những dục vọng rất bản năng. Và rồi họ chọn cách liều mình "đàm phán".

Nếu ai theo dõi cuộc tình sướt mướt đầy những nước mắt, sóng gió, hi sinh của 2 nghệ sĩ mới lộ tin nhắn open vào đêm qua thì sẽ không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, thậm chí là ghê tởm. Thì ra lúc đầu người ta đề cao sự thiêng liêng của tình yêu rồi bao nhiêu cái 8 năm trôi qua, người ta "bỏ thì thương mà vương thì tội" nên chọn 1 giải pháp khác.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Trị liệu Tình dục & Hôn nhân đã phát hiện ra rằng, khoảng 1/5 người trưởng thành đã từng ở trong một mối quan hệ mở trong suốt cuộc đời họ.

Ưu điểm của Open RelationshipNhược điểm của Open Relationship
Thỏa mãn những mong muốn về tình dụcCác bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Theo đuổi được những trải nghiệm và sở thích mớiCó con ngoài ý muốn
Không áp lực, không phải diễn vai chung thủy với bạn đờiNguy cơ đau đớn khi nhìn thấy bạn đời bên cạnh người khác khi chưa sẵn sàng tâm lý
Không bị những ồn ào, tranh chấp, mâu thuẫn, đánh ghen vì 2 bên đã thỏa thuận trướcNguy cơ nghiện tình dục hoặc mất ham muốn tình dục khi cố gắng làm hài lòng nhiều đối tác

Thực chất, nhìn vào bảng so sánh trên có thể thấy, "ưu điểm" của mối quan hệ mở lại chính là "cái bẫy ngọt ngào" biến người ta thành "zombie" khi bị lún sâu vào kiểu quan hệ này. Mục đích cao cả của hôn nhân là minh chứng cho tình yêu, của sự gắn kết 2 người, của lòng chung thủy mà trước đó chúng ta đã từng thề nguyền.

Và theo nhiều tác động của môi trường, những cám dỗ... đã biến đổi suy nghĩ của mỗi người về sự chung thủy. Rằng tại sao có thể ăn nhiều món cùng lúc mà chúng ta lại dành cả đời để ăn 1 món?

Đó là lý do khởi đầu cho việc các cặp đôi dần dấn thân vào các kiểu quan hệ mở. Họ không muốn chia tay, ly hôn nhưng họ không thể chịu đựng nổi việc phải ngủ với 1 người suốt phần đời còn lại. Sự tham lam khiến con người ta mất đi cốt lõi của đạo đức và lý trí.

Có ai dám chắc, khi bước vào cuộc chơi này, ai cũng giữ được cái đầu lạnh để "bảo toàn" đến lúc "end game", hay kéo theo sự cởi mở ấy là 1 loạt hệ lụy. Giống như bạn thích 1 món ăn, bạn ăn thật nhiều cho sướng miệng nhưng sẽ có ngày bạn cảm thấy buồn nôn khi vừa nhìn thấy nó.

Chuyện một ông chồng dùng Open để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2-5

Sự gia tăng bệnh nhân mắc giang mai, lậu và Chlamydia tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM liên tục tăng cao

Quay trở lại câu chuyện của Khoa, có bao nhiêu đàn ông đã từng có suy nghĩ như anh ta? Và có bao nhiêu cô vợ vì lợi ích trước mắt mà đồng ý thỏa hiệp? Rồi có bao nhiêu cặp vợ chồng cho nhau tự do biết nghĩ đến tương lai con cái của họ sau này, những hệ lụy kinh khủng đều có khả năng xảy ra. Ví dụ mẹ chúng có thể cho chúng 1 đứa em cùng mẹ khác cha hoặc cha chúng chui lủi cúi mặt đi chữa bệnh lậu, giang mai, thậm chí là HIV...

Đừng mang những chiếc bao cao su hay bất cứ công cụ "bảo vệ" nào để làm "kim bài miễn tử" cho 1 mối quan hệ Open.

Mỗi chúng ta đều có những lựa chọn riêng cho những ham muốn của mình. Nhưng mỗi ham muốn đều có 1 cái giá nhất định. Nếu bạn tự tin khẳng định, bạn dám làm dám chịu thì khi góp tên vào danh sách bệnh nhân STIs, bạn không chỉ nợ xã hội 1 lời xin lỗi đâu ạ!

Giờ thì nghĩ đi, tình yêu có chỗ cho người thứ 3, thứ 4 thì có xứng đáng gọi là tình yêu! Rồi sau những cuộc vui xác thịt bất chấp ấy, giá trị còn lại của bạn là gì ngoài những "vương vãi" vị kỉ ám mùi đến tận tương lai?!

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện một ông chồng dùng "Open" để gìn giữ hôn nhân với bí quyết rùng mình: "Tôi không bao giờ lên giường với ai đến lần thứ 2"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO