Chuyện ghi ở chung cư: Kéo loa thùng mở nhạc đám ma để át tiếng karaoke

17/10/2022 07:34

Hà Nội - Bức xúc về việc một nhóm người cao tuổi thường tụ tập hát karaoke ở dưới sân chung cư HH Linh Đàm kể cả vào buổi tối, ngày nghỉ, một số người dân đã mang loa kéo bật nhạc đám ma.

Chuyện ghi ở chung cư: Kéo loa thùng mở nhạc đám ma để át tiếng karaoke
Một số người dân tại chung cư HH Linh Đàm mang theo loa kéo bật nhạc đám ma để át tiếng karaoke. Ảnh: người dân cung cấp

"Tức nước vỡ bờ"

Ngày 16.10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người dân tại chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội mang theo loa kéo bật nhạc đám ma tại khu vực sân chung, nhận được sự quan tâm của dư luận.

"Các bô lão tuổi già rảnh rỗi muốn giải trí cùng hội đồng niên, các bạn trẻ thì có con nhỏ hoặc cả tuần đã đi làm mệt mỏi, chủ nhật chỉ muốn nghỉ ngơi. Có lẽ không thể đàm phán được nên mới dùng âm nhạc như vậy...", bài viết trên mạng xã hội đăng tải.

Một số người dân tại chung cư HH Linh Đàm mang theo loa kéo bật nhạc đám ma để át tiếng karaoke. Video: người dân cung cấp

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Nam (29 tuổi), một cư dân tại đây cho biết, sở dĩ có sự việc trên bởi trước đó, tại đây xuất hiện một số người cao tuổi thường xuyên tụ tập mang theo loa bật nhạc hát karaoke gây ồn ào khiến nhiều người bức xúc, dẫn đến "tức nước vỡ bờ".

Đại diện tổ dân phố ở Khu đô thị HH Linh Đàm cho biết, việc nhóm người cao tuổi thường xuyên mang theo loa kéo bật hát karaoke từ sáng tới tối khuya đã diễn ra từ lâu và cũng từng bị nhắc nhở, lập biên bản. 

"Tuy vậy, do đây đều là người già, người cao tuổi nên nhiều người cũng không muốn đụng chạm. Người dân bức xúc nhắc nhở nhiều lần nhưng việc hát karaoke ở nơi công cộng vẫn tồn tại nên mới có việc người dân mang nhạc đám ma ra mở", vị đại diện cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, đã nắm được thông tin sự việc và đã giao cho cán bộ đô thị của phường kết hợp cùng Công an phường Hoàng Liệt có phương án nhắc nhở, chấn chỉnh tình trạng trên.

Vấn đề muôn thuở

Hiện nay, với sự phát triển của những tòa chung cư hiện đại thì ô nhiễm tiếng ồn trở thành vấn đề nóng được dư luận hết sức quan tâm. Những tiếng ồn ở chưng cư ngoài những việc hát karaoke, mở nhạc to, còn có tiếng quát mắng của người lớn hay việc trẻ em nô đùa...

Anh Ngọc Mạnh, cư dân một chung cư ở quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, mỗi khi nghe thấy âm thanh "alo, alo, 1 2 3..." là lập tức theo phản xạ đi đóng hết cửa nẻo hoặc tìm cách ra khỏi nhà lập tức vì anh biết hàng xóm sắp mở "liveshow" hát hò.

Tình trạng này kéo dài đã lâu, tuy không phải mỗi tuần hàng xóm nhà anh Mạnh đều sẽ hát karaoke nhưng theo anh nhẩm tính thì tần suất một tháng cũng 4-5 lần. Mỗi lần như vậy kéo dài đến 2-3 giờ liền.

"Hàng xóm nhà mình đam mê âm nhạc lắm, từ lễ tết đến tiệc tùng, cứ có dịp là hát. Thật ra, mình chỉ bực vào những ngày bị bệnh hoặc khi con cái, người già đang ngủ. Những lúc đó thì thấy phiền, còn bình thường nó cũng là nhu cầu của mọi người nên mình có thể hiểu được", chị Thanh Thuỷ, cư dân một chung cư ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ.

 
 Nhiều người dân ở chung cư có sở thích hát karaoke khi rảnh rỗi. Ảnh: PV

Theo kiến trúc sư Trần Mạnh Tú (Hà Nội), nhà được xây dưới 6 tầng độ ồn sẽ tương đối thấp và tần số tiếng ồn cũng ít hơn, từ tầng 6 đến tầng 14 sẽ gặp các tiếng ồn từ trung bình tới cao, từ tầng 14 - 24, hoàn toàn không có tiếng ồn. Vì vậy, để ngăn chặn tiếng ồn, người dân có thể mua nhà theo cách lựa chọn như trên. 

"Nếu tiếng ồn vào nhà bạn phát ra từ hàng xóm, bạn có thể làm cách âm trên trần nhà, có thể lắp thêm bông cách âm. Ngoài ra, nếu bạn là người có giấc ngủ kém, thính ngủ và đang rất lo lắng về khả năng cách âm của ngôi nhà khi mua hãy lên mạng xem đánh giá của những cư dân đã mua tại đó", kiến trúc sư Trần Mạnh Tú nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện ghi ở chung cư: Kéo loa thùng mở nhạc đám ma để át tiếng karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO