A.I dần chiếm vị thế của con người

Ngọc Lý (T/H)| 26/07/2023 18:00

Vào tháng 4, truyền hình Ấn Độ đưa MC trí tuệ nhân đạo (AI) lên sóng trên kênh tin tức thời sự.

Nữ MC AI đầu tiên có tên Sana với làn da trắng va mái tóc đen dài, cô đảm nhiểm việc đọc những tin tức nổi bật bằng tiếng Hindi trên kênh Aaj Tak thuộc sở hữu của India Today.

Theo sau Sana, hãng truyền thông Odisha TV ở miền đông Ấn Độ cũng tiết lộ nữ MC AI mới có tên Lisa, khoác trên mình bộ sari truyền thống, đôi mắt đen và đọc các tin tức bằng tiếng Odia, một loại ngôn ngữ địa phương.

Sana có thể nói được đến 75 ngôn ngữ khác nhau, trong khi Lisa hiện chỉ nói được tiếng Anh và tiếng Odia.

truyen-hinh-an-do-su-dung-mc-ai-de-thay-the-con-nguoi-130233523.jpeg
Nữ MC AI Lisa của Odisha TV.

Việc sử dụng AI giúp ích rất nhiều cho việc phát sóng truyền hình và báo chí kỹ thuật số khi có thể mang đến các tin tức, dự báo thời tiết một cách liên tục và nhanh chóng vì họ không cần phải nghỉ ngơi như con người, dù mang giọng đọc không cảm xúc hay bất kỳ cử chỉ nào khác.

Tuy hiện giờ công nghệ này vẫn chưa thật sự đủ ổn định để có thể hoàn toàn thay thế con người nhưng đây là một trong những hiện thực sẽ diễn ra trong tương lai, thời điểm mà AI có được tầm ảnh hưởng nhất định trong các ngành nghề như dịch vụ, công nghệ thông tin hay chăm sóc sức khỏe, thậm chí là vượt mặt con người bởi độ tân tiến của nó.

Các nhà sản xuất cho biết việc vận dụng AI vào truyền thông nhằm mang lại hiệu quả cao hơn trong tòa soạn và giúp nhân viên tập trung cao độ hơn vào những góc nhìn mới, thông qua việc loại bỏ các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và phân tích dữ liệu.

Sắp tới, họ sẽ cho ra mắt chatbot có khả năng tranh luận trên sóng truyền hình và Sana cũng đang được đào tạo để sẵn sàng đối đáp cùng với con người trong các buổi tranh luận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
A.I dần chiếm vị thế của con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO