5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhất có thể

07/05/2023 14:40

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia về việc giảm chi phí sinh hoạt khi sử dụng máy giặt.

Các hộ gia đình trên khắp đất nước đang tiếp tục tìm kiếm những cách khác nhau để giảm chi phí của họ trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Năng lượng điện là một trong những lý do chính đang ảnh hưởng đều đặn đến các hộ gia đình và máy giặt đóng góp một khoản lớn vào chi phí này.

Do đó, nhiều hộ gia đình có thể đang tìm cách cắt giảm chi phí khi giặt giũ. Để giải đáp vấn đề này, Vivien Fodor, Giám đốc của thương hiệu thiết bị gia dụng Indesit, đã chia sẻ 5 thủ thuật đơn giản để giúp các hộ gia đình tiết kiệm chi phí năng lượng khi sử dụng máy giặt.

1. Giặt ở nhiệt độ lạnh

Giặt bằng nước nóng có thể giúp tiêu tốn 80 - 90% mức sử dụng năng lượng điện của mỗi chu kỳ giặt, nghĩa là 1 trong những cách tốt nhất để tiết kiệm đồ giặt là giảm nhiệt độ.

Chu kỳ giặt ở mức nhiệt 30 độ là vừa đủ để làm sạch và chỉ sử dụng năng lượng khoảng 40% so với chu kỳ giặt với nhiệt độ ấm hơn. Bằng cách này, bạn đã có thể tiết kiệm được 40% - 50% điện năng.

5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhất có thể-1

Vivien chia sẻ: “Giặt nước lạnh ít gây tốn điện hơn, dẫn đến việc bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được hàng trăm đô la mỗi năm.”

Nếu bạn lo lắng rằng giặt lạnh có thể không loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu thì vị chuyên gia này cũng nói thêm: “Hãy thử nhúng quần áo với nước cốt chanh và muối nở trước khi cho vào máy giặt”.

2. Tránh giờ năng lượng cao điểm

Chuyên gia tiếp tục giải thích tại sao có 3 khung giờ trong ngày mà việc chạy máy giặt của các hộ gia đình trở nên “đắt hơn” nếu họ áp dụng biểu giá “thời gian sử dụng”.

Vivien cho biết: “Thời gian chạy máy giặt tốn kém nhất là từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối”.

“Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm điện năng khi sử dụng máy giặt bằng cách tối đa hóa chức năng trì hoãn khởi động để lập trình cho máy chạy ngoài thời gian năng lượng cao điểm.”

Chi phí điện trở nên đắt đỏ hơn vào thời điểm đó khi mọi người hoàn thành công việc, nấu bữa tối và giặt giũ, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cao hơn. Điều đó có nghĩa là nhiều nhà cung cấp tăng giá mỗi kilowatt giờ vào thời gian cao điểm này.

3. Kích thước/công suất máy giặt càng lớn càng tốn điện

Chuyên gia giặt ủi tiếp tục đưa ra lời khuyên về việc các hộ gia đình nên cân nhắc thế nào về kích thước/công suất lồng giặt khi mua máy giặt mới.

Cô giải thích: “Máy có kích thước lớn hơn sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn so với các loại máy có công suất khiêm tốn hơn. Công suất 5kg sẽ tốt hơn cho những người sống một mình, trong khi máy có công suất 10kg là lựa chọn hoàn hảo cho một gia đình lớn hơn."

5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhất có thể-2

“Nếu bạn có một chiếc máy công suất lớn, bạn có thể tận dụng tối đa công suất của nó bằng cách chạy ít chu kỳ giặt hơn, từ đó tiết kiệm năng lượng điện và nước” - Vivien nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bất kể kích thước của máy to hay nhỏ, hãy nhớ luôn đợi cho đến khi tích lũy đủ lượng quần áo cần giặt trước khi thực hiện một chu kỳ giặt.

4. Tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên quần áo trước khi giặt là điều cần thiết

Vivien nói: "Giữ cho máy giặt luôn sạch sẽ là ưu tiên số một nếu bạn muốn “tiết kiệm chi phí sửa chữa” và đảm bảo tuổi thọ của nó lâu dài."

Cô ấy hướng dẫn: “Để xử lý hoàn toàn bất kỳ vết bẩn nào, hãy thêm chất tẩy chuyên dụng vào nước giặt nóng 3 tháng 1 lần.

Giặt nước nóng thường đắt hơn khi chạy nhưng chu kỳ một lần này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài bằng cách bảo trì máy hiện có của bạn.”

5. Đừng bao giờ để máy rơi vào tình trạng quá tải

Mặc dù việc cho càng nhiều quần áo vào máy giặt của bạn có vẻ hấp dẫn để giảm tổng số chu kỳ, nhưng việc cho đầy máy có thể không giúp giặt sạch quần áo của bạn đúng cách.

Hơn nữa, quá tải thậm chí có thể làm cong khung của máy giặt hoặc làm hỏng động cơ, cuối cùng sẽ phải sửa chữa hoặc thay thế.

5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhất có thể-3

Nguyên tắc tốt nhất là đảm bảo rằng bạn vẫn có thể nhìn thấy mặt trên của lồng giặt khi máy đang chứa đầy đồ cần giặt. Lượng quần áo trong máy tốt nhất nên được lấp đầy ở mức cách mặt trên của lồng giặt 1 khoảng cách vừa bằng ngón tay cái của bạn.

Theo toquoc.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo hay giúp bạn sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhất có thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO