Trợ lý HLV Viettel FC nói gì sau khi vào bán kết AFC Cup 2022?

NGUYỄN ĐĂNG| 30/06/2022 20:14

Viettel FC đã đánh bại Hougang United 5-2 ở trận đấu có đến 4 quả penalty, để giành quyền vào bán kết khu vực của AFC Cup 2022.

Trợ lý HLV Viettel FC nói gì sau khi vào bán kết AFC Cup 2022?
Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương của Viettel FC tự hào khi đội giành vé đi tiếp tại AFC Cup 2022. Ảnh: VFF

Trận Viettel FC vs Hougang United diễn ra theo kịch bản điên rồ. Hiệp 1, hai đội hoà 2-2 với cả 4 bàn thắng đều được ghi từ chấm phạt đền, trong đó có 3 quả trong 5 phút cuối hiệp.

Sang hiệp 2, Nguyễn Đức Hoàng Minh cùng Geovane ghi thêm 3 bàn (cú đúp), để ấn định chiến thắng 5-2 cho Viettel FC. Kết thúc các trận đấu tại bảng I, đại diện của Việt Nam có 3 trận toàn thắng qua đó giành quyền vào bán kết AFC 2022 khu vực Đông Nam Á.

"Đây là trận đấu mà Viettel FC đã có những sai lầm trong hiệp 1. Tuy nhiên sang hiệp 2 chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tôi nghĩ Viettel FC đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi tự hào khi đại diện cho bóng đá Việt Nam dự AFC Cup 2022 và có được 3 trận thắng", trợ lý huấn luyện viên Đặng Thanh Phương cho biết.

Viettel FC kết thúc vòng bảng AFC Cup 2022 với 3 trận toàn thắng. Ảnh: Thanh Vũ
Viettel FC kết thúc vòng bảng AFC Cup 2022 với 3 trận toàn thắng. Ảnh: Thanh Vũ

Ông Phương cũng tiết lộ, khá lo lắng về chấn thương của trung vệ Nguyễn Đức Chiến, người thay Bùi Tiến Dũng đeo băng đội trưởng của Viettel FC ở AFC Cup năm nay. Ông Phương cho rằng chấn thương của Đức Chiến không hề nhẹ và Viettel FC sẽ làm hết sức để chữa trị cho trung vệ này.

Trợ lý huấn luyện viên của Viettel cũng xin lỗi vì Geovane - cầu thủ hay nhất trận không dự họp báo sau trận vì chấn thương nhẹ. Thay vào đó, Viettel FC đã cử Nguyễn Hoàng Đức trả lời các câu hỏi.

Hoàng Đức nhấn mạnh Viettel FC đã hoàn thành mục tiêu tại AFC Cup, nhưng đội còn nhiều điều phải làm tại V.League, khi giải đấu sắp trở lại. Anh tin tưởng các cầu thủ trẻ của Viettel FC được thử lửa tại AFC Cup sẽ có những đóng góp cho đội tại V.League.

Tiền vệ Hoàng Đức trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: VT
Tiền vệ Hoàng Đức trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: VT

Ngoài ra, Hoàng Đức cũng dành lời khen ngợi cho đàn em Nhâm Mạnh Dũng. Anh nói: "Cậu ấy đã tiến bộ nhiều sau khi về từ SEA Games và Giải U23 Châu Á. Nhâm Mạnh Dũng được xếp vị trí tiền vệ biên, vị trí khá lạ nhưng đã có những tiến bộ, ghi bàn và kiến tạo cho đội tại AFC Cup. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiến bộ hơn nữa ở trận những đấu sắp tới đặc biệt là tại V.League".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý HLV Viettel FC nói gì sau khi vào bán kết AFC Cup 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO