Viettel ra quân AFC Cup 2022: Những áp lực cho nhà vô địch V-League

24/06/2022 10:55

CLB Viettel bắt đầu hành trình chinh phục AFC Cup 2022 với rất nhiều áp lực dành cho nhà vô địch V-League, không chỉ riêng về mặt thành tích.

Đối thủ không khó...

Theo kết quả bốc thăm, Viettel FC nằm ở bảng I cùng với các đối thủ gồm Young Elephants FC (Lào), Phnom Penh FC (Campuchia) và Hougang United (Singapore)… Bảng đấu này tranh tài theo thể thức tập trung trên sân Thống Nhất từ chiều tối 24/6.

1a.png
Viettel được đánh giá mạnh nhất bảng đấu 

Nhìn vào các đội bóng mà đại diện Việt Nam đối đầu, rõ ràng không khó cho thầy trò HLV Bae Ji Won giành quyền đi tiếp, bởi Viettel FC với việc sở hữu hàng loạt tuyển thủ trong đội hình vẫn được coi cái tên mạnh nhất trong bảng đấu.

Điều này càng rõ ràng hơn, vì ngoại trừ Hougang United (Singapore) có phần tương đồng cả về năng lực lẫn vị thế ở giải S-League thì những Young Elephants FC (Lào), Phnom Penh FC (Campuchia) rất khó so sánh được với Viettel FC.

Tấm vé đầu bảng đi tiếp vào các vòng loại trực tiếp khu vực gần như đang nằm trong tay thầy trò HLV Bae Ji Won nếu như thi đấu đúng năng lực.

... nhưng vẫn rất áp lực, vì đâu


Sau vài mùa giải kể từ thời điểm trở lại sân chơi V-League, bằng tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng hệ thống đào tạo trẻ khá ổn định Viettel FC vươn lên trở thành một trong những thế lực của bóng đá Việt Nam.

Chức vô địch mùa giải 2020 là thành quả sau nhiều nỗ lực vừa xây dựng, duy trì và phát triển của Viettel FC, thế nhưng một điều đang khiến đội bóng này vô cùng áp lực, đau đáu vẫn nằm ở chuyện kéo khán giả đến sân.

2a.png
Nhưng đội bóng vô địch V-League 2020 cần thể hiện rất nhiều ở sân chơi châu lục

Nhìn dòng người nối nhau mua vé xem HAGL thi đấu ở AFC Champions League hồi tháng 4 rõ ràng khác biệt quá lớn nếu nhìn vào khung cảnh ảm đạm trước sân Thống Nhất những ngày qua khi Viettel FC chuẩn bị thi đấu tại AFC Cup.

Không chỉ đối mặt với câu chuyện đá thế nào để kéo khán giả tới sân ủng hộ, Viettel FC cũng vấp phải áp lực khác về thành tích ở AFC Cup sau thành công của Bình Dương hay Hà Nội FC trước đây từng làm được cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Với thể thức thi đấu như những năm qua khi các đội đá vòng loại, bán kết, chung kết khu vực trước khi tiến tới chung kết liên khu vực… rõ ràng Viettel muốn san bằng chiến tích của Bình Dương, Hà Nội FC không phải quá tầm với.

Thế nhưng, việc V-League sắp lăn bóng trở lại không dễ cho Viettel FC “ôm” cùng lúc nhiều mục tiêu trong bối cảnh hàng loạt trụ cột chấn thương cũng như đã ra đi từ đầu mùa giải 2022 như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn…

Rất nhiều thách thức cho Viettel FC ở sân chơi châu lục, nhưng cũng hy vọng với “chất lính” của mình đội bóng này có thể vượt qua và hoàn thành những mục tiêu đề ra tại AFC Cup 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viettel ra quân AFC Cup 2022: Những áp lực cho nhà vô địch V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO