'Siêu nhân' Ronaldo lập thêm kỷ lục mới

Ngọc Linh| 09/09/2024 11:36

Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục mới với bàn thắng giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng Scotland 2-1 tại UEFA Nations League.

Không giống như trận mở màn thắng Croatia, đội tuyển Bồ Đào Nha đối mặt với nhiều khó khăn hơn dự kiến khi tiếp Scotland, lượt 2 vòng bảng UEFA Nations League.

ronaldo-bo-dao-nha-scotland.jpg
Ronaldo ghi bàn vào lưới đối thủ thứ 48 trong sự nghiệp quốc tế

Đội chủ nhà có chiến thắng chật vật vào cuối trận. Người làm nên khác biệt một lần nữa là Cristiano Ronaldo.

HLV Roberto Martinez để Ronaldo ngồi dự bị và Bồ Đào Nha thủng lưới trước. Sau giờ nghỉ, CR7 được tung vào sân.

Sau khi Bruno Fernandes gỡ hòa, Ronaldo ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Một lần nữa pha lập công của anh là do Nuno Mendes kiến tạo.

Ronaldo ghi bàn thứ 901 trong sự nghiệp. Dù đã sắp 40 tuổi nhưng anh là vĩnh cửu. Ít nhất, sau 2 trận Nations League, Cristiano không có giới hạn.

Đây cũng là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn vào lưới Scotland, trong lần đầu tiên đối mặt với đối thủ đến từ Vương quốc Anh.

Ngoài ra, với việc ấn định kết quả 2-1, Scotland trở thành đối thủ thứ 48 mà Ronaldo ghi bàn trên mặt trận quốc tế cùng Bồ Đào Nha.

Lionel Messi, đối thủ lớn nhất của Ronaldo, đang dừng lại ở cột mốc chinh phục mành lưới 38 đội tuyển khác nhau.

Cho đến nay, Ronaldo - người trải qua 15 năm liên tiếp có ít nhất 3 bàn thắng quốc tế - đã ghi bàn vào lưới các đối thủ thuộc cả 6 liên đoàn châu lục khác nhau: châu Á (AFC), châu Phi (CAF), Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF), Nam Mỹ (CONMEBOL), châu Đại Dương (OFC) và châu Âu (UEFA).

Bài liên quan
  • HLV Ten Hag gay gắt đáp trả Cristiano Ronaldo
    Erik ten Hag khẳng định ông không quan tâm đến lời chỉ trích mới nhất của Cristiano Ronaldo dành cho mình sau khi huyền thoại của Man Utd cáo buộc chiến lược gia người Hà Lan thiếu tham vọng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Siêu nhân' Ronaldo lập thêm kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO