Nhà thuốc câu kết "cò mồi" chèo kéo người bệnh: Phát hiện nhiều sai phạm

Thùy Linh| 09/05/2022 22:34

Liên quan đến loạt bài "Nhà thuốc câu kết "cò mồi" lập ma trận chèo kéo khách hàng" do Báo Lao Động đăng tải, Sở Y tế Hà Nội đã bước đầu xác định những sai phạm của nhà thuốc số 9 Bạch Mai (số 193 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội).

Nhà thuốc câu kết
Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết nhà thuốc số 9 Bạch Mai có nhiều sai phạm. Ảnh: Lao Động

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết sau khi đơn vị này cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, xác minh, làm rõ các thông tin liên quan đến phán ánh của Lao Động, đã bước đầu phát hiện nhiều sai phạm của nhà thuốc số 9 Bạch Mai. Cụ thể như:

"Cơ sở này không niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam;  Cơ sở không mở sổ quản lý xuất nhập tồn, theo dõi số lô hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định;

Cơ sở cũng không có khu vực riêng cho các sản phẩm không phải là thuốc; không có nhãn tại khu vực riêng “sản phẩm này không phải là thuốc”. 

Nhà thuốc bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc"- ông Trung thông tin. 

Được biết, đây chỉ là những hành vi sai phạm bước đầu đã được xác định khi cán bộ Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra nhà thuốc 09 ngay sau khi Báo Lao Động đăng tải loạt bài điều tra "Nhà thuốc câu kết "cò mồi" lập ma trận chèo kéo khách hàng", về các hoạt động bất thường của nhà thuốc này, như có dấu hiệu móc nối với các "cò thuốc" chèo kéo, dẫn người bệnh đến mua thuốc, tăng giá thuốc lên gấp 6 lần... 

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết hiện đơn vị này đang tiếp tục xác minh làm rõ các hành vi sai phạm của nhà thuốc 09 Bạch Mai theo điều tra phản ánh của Báo Lao Động.

"Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật"- đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết. 

Trước đó, theo điều tra của nhóm phóng viên Lao Động, thời gian gần đây, nhiều "xe ôm" hoạt động xung quanh Bệnh viện Bạch Mai (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) thường xuyên chèo kéo, dẫn người bệnh ra Nhà thuốc số 09 Bạch Mai (số 193 đường Giải Phóng) mua thuốc để lấy tiền "hoa hồng" từ nhà thuốc. Với chiêu bài lừa lọc, "đánh lận con đen", hàng ngày, hàng giờ, có hàng trăm "khách hàng" sập bẫy của những đối tượng "cò mồi" này. 

Hơn thế, không chỉ diễn ra hoạt động "xe ôm" kiêm "cò thuốc" lộng hành, chèo kéo khách đến mua thuốc, mà phóng viên Lao Động còn ghi nhận được nhà thuốc 09 Bạch Mai còn bán hàng nâng giá, bán sai đơn thuốc. 

Bài liên quan
  • Nhà thuốc câu kết "cò mồi" lập ma trận: Không để "con mồi" nào thoát
    Không chỉ hoạt động đón - trả khách thông thường, nhiều "xe ôm" hoạt động xung quanh Bệnh viện Bạch Mai còn thường xuyên chèo kéo, dẫn khách ra các nhà thuốc tư nhân bên ngoài, với chiêu bài lừa lọc, để hưởng chiết khấu "hoa hồng" từ 10-20% tuỳ loại thuốc. Đối với những người bệnh, mỗi một viên thuốc là một niềm hi vọng để chữa trị và cải thiện tình trạng bệnh. Nhưng họ đang bị "móc túi" không thương tiếc, phải chịu cảnh "tiền mất tật mang".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà thuốc câu kết "cò mồi" chèo kéo người bệnh: Phát hiện nhiều sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO