Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, vào lúc 22h25 ngày 27/10, một hành khách đi chuyến bay VJ165 HAN-SGN dự kiến cất cánh lúc 23h20 trình báo bị thất lạc 1 chiếc đồng hồ dây kim loại màu vàng hiệu SUNRISE SWISS để quên trong khay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.
Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm chiếc đồng hồ trên và lên chuyến bay VJ155 HAN-SGN cất cánh 22h30 cùng ngày.
Ngay lập tức An ninh hàng không Nội Bài kết nối với lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp xử lý vụ việc. Ngay khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất vị khách bị tình nghi được giữ lại. Chiếc đồng hồ sau đó được giao lại cho chủ tài sản, vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.
Trước đó, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài cũng vừa làm rõ, hỗ trợ nữ hành khách lấy lại hơn 30 triệu đồng bị một nam hành khách "cầm nhầm".
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 26/10, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu Nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Thị Thu Hường, nhân viên Đội An ninh soi chiếu quốc nội, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, nhận được ý kiến trình báo của một nữ hành khách tên là T.H.Y. đi chuyến bay QH245 HAN-SGN về việc thất lạc 1 ví trong có tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.
Chị Hường ngay lập tức báo cáo cán Đội An ninh soi chiếu quốc nội để kiểm tra hệ thống camera.
Qua kiểm tra phát hiện 1 nam hành khách đã nhặt được chiếc ví trên. Vị khách này đã đút chiếc ví vào túi của mình, di chuyển đến một số vị trí trong khu vực cách ly và sau đó vào nhà vệ sinh. Vị khách này đã rút toàn bộ tiền trong ví và vứt lại chiếc ví trong thùng rác.
Lúc đầu, vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi có ý định lấy ví của người khác, tuy nhiên với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận hành vi và trao trả lại tài sản bỏ quên cho vị khách nữ trên. Vụ việc được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.
Theo đại diện sân bay Nội Bài, hệ thống camera được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga, lực lượng giám sát 24/7 và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều cơ quan, đơn vị, gần như mọi hành vi "cầm nhầm" tài sản của người khác đều được phát hiện, truy vết và bàn giao xử lý theo quy định.