Sáng mùng 1 đi chúc Tết họ hàng thì bị mỉa mai "tịt đẻ", lời mẹ chồng sau đó khiến con dâu sướng rơn

10/02/2024 15:53

Có một người mẹ chồng yêu thương và thấu hiểu con dâu thì chuyện gì cũng dễ giải quyết.

Đôi khi, họ hàng nhà chồng mới là những nhân tố tạo nên “sóng gió” cho một cuộc hôn nhân. Nhưng cuối cùng, chính mẹ chồng lại có thể giúp các nàng dâu cảm thấy thoải mái, vui vẻ và thậm chí là nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Câu chuyện của Thảo ngay trong ngày đầu năm mới đã nhận về nhiều chú ý trên mạng xã hội. Cô đã chia sẻ câu chuyện lên một diễn đàn.

Theo đó, Thảo may mắn có một gia đình chồng vô cùng dễ tính và dễ chịu. Mẹ chồng cô tính cách rất thẳng thắn, không ưa vòng vèo. Có vấn đề gì bà cũng có thể thoải mái “đốp” lại. Nhưng với Thảo, người như thế này rất dễ sống. Đã vậy mẹ chồng còn rất hay bảo vệ con cái trong mọi hoàn cảnh.

Hồi xưa khi chồng đưa em về ra mắt, tay có hình xăm. Họ hàng cứ xì xào bàn tán, mẹ chồng em nói luôn: “Hình xăm của nó còn bé hơn vết xăm lông mày của các chị, có gì đâu mà bàn tán thế nhỉ”. Lúc mẹ chồng nói xong, ai cũng im bặt. Em đã thấy sướng rơn vì cảm thấy mình có mẹ chồng tương lai chất lượng rồi.

Sau khi về làm dâu cũng vậy, trong cuộc sống đôi khi bố mẹ chồng dễ mà mình lại khó sống với họ hàng.

Em không giỏi chuyện bếp núc và nữ công gia chánh lắm. Mẹ chồng bảo luôn thời giờ nấu ăn hằng ngày là được, cỗ bàn cần thì mình đặt vài món, rau canh tự nấu thế là xong. Khi bác chồng ý kiến với em chuyện không biết cắt tiết gà, mẹ chồng cũng bảo thẳng: “Đưa ra chợ 20 nghìn là xong, chúng nó không có tiền thì em cho. Mỗi chuyện làm gà chị cứ băn khoăn mãi thế nhỉ”. Mẹ đã nói thế, ai bảo gì thêm được nữa”, Thảo chia sẻ.

Sáng mùng 1 đi chúc Tết họ hàng thì bị mỉa mai tịt đẻ, lời mẹ chồng sau đó khiến con dâu sướng rơn-1

Ảnh minh hoạ.

Quả thật, hành trình làm dâu của Thảo thoải mái vì có mẹ chồng dễ chịu. Cũng vì như thế nên cuộc sống của Thảo không có nhiều áp lực. Có vấn đề gì hai mẹ con cũng thẳng thắn trao đổi với nhau.

Trong những ngày Tết này, Thảo về quê từ ngày 28 sắm sửa. Hai mẹ con đèo nhau đi khắp chợ này chợ nọ mua đủ thứ. Vợ chồng Thảo cưới nhau 2 năm nhưng chưa có em bé. Họ kế hoạch vì tình hình sức khoẻ chưa đủ tốt. Cái chính là Thảo cảm thấy chưa sẵn sàng để làm mẹ nên vẫn chưa muốn sinh con.

Ai ngờ đây lại là vấn đề tạo nên câu chuyện trong ngày mùng 1 Tết.

Thảo chia sẻ: “Sáng ngày ra cả gia đình xúng xính váy áo để đi chúc Tết họ hàng. Em cũng biết chuyện mình chưa sinh con đôi khi có thể trở thành vấn đề bị đưa ra hỏi han khuyên nhủ. Đến nhà nào cũng có cùng câu hỏi đó, em và chồng trả lời nhẹ nhàng. Nhưng đến nhà chú thím - em trai bố chồng thì câu chuyện căng thẳng hơn.

Vừa vào bàn, thím chưa kịp nói gì thì đã hỏi ngay: “Này, chúng mày không định đẻ con đi à. Cưới 2 năm rồi đấy nhỉ, xem xét thế nào hay là tịt rồi. Thời buổi bây giờ cưới 2 năm mà không chịu sinh con, tao thấy chúng mày cũng tài”.

Câu nói của thím khiến em sượng trân. Chồng em có vẻ cũng tức nhưng khổ nỗi lại đang uống ngụm nước nên chưa kịp đáp trả. Nhưng ngay khi em định nói lại thì tiếng mẹ chồng đặt mạnh cái cốc xuống bàn khiến em giật mình.

Mẹ chồng cáu lắm, trả lời luôn: “Đầu năm đầu tháng thím nói vậy có nghe được không? Chị đến nhà chúc Tết không muốn nặng lời đâu nhưng thím xem lại cách ăn nói. Vợ chồng con trai chị sinh con đẻ cái thế nào đến bọn chị cũng không có quyền can thiệp nữa là ai khác. Thím bảo ai tịt cơ, mình người lớn, ăn nói làm sao cho bọn trẻ con nó nghe nó phục. Nói đến chuyện chậm con, con dâu anh trai thím chắc cũng phải 4-5 năm cũng chưa có con đấy thôi. Thím nói gì phải nghĩ”.

Lúc đó, thấy mẹ chồng em sầm mặt và thái độ cứng rắn thì thím hoảng hốt rồi xin lỗi, cười xoà bảo là quan tâm cháu nhưng vì bộp chộp quá lỡ lời. Chú lúc đó cũng quay sang bảo thím nói không biết nghĩ. Đây là người nhà chứ người ngoài còn nhọc nữa.

Bản thân em thì từ tức giận chuyển thành sướng rơn vì được mẹ chồng bảo vệ công khai.

Sau đó gia đình em cũng chào về luôn, quên cả chúc Tết. Trên đường về bố mẹ chồng còn bảo với hai vợ chồng em là đừng chấp trách, thím xưa nay luôn như thế, bị mắng nhiều mà không sửa được tính nết. Còn chuyện bọn em dự định sinh con thế nào cứ vậy mà tiến hành”.

Sáng mùng 1 đi chúc Tết họ hàng thì bị mỉa mai tịt đẻ, lời mẹ chồng sau đó khiến con dâu sướng rơn-2

Ảnh minh hoạ.

Đúng là đôi lúc, những vấn đề trong hôn nhân lại khó giải quyết chỉ vì họ hàng trong nhà.

Đầu xuân năm mới chắc chắn là dịp sẽ gặp rất nhiều họ hàng. Đôi khi các tình huống khó lường sẽ khiến chúng ta lúng túng. Tuy nhiên cứ thoải mái đối mặt và nếu có một bà mẹ chồng công khai bảo vệ như trên thì thật sự đáng quý đúng không!

Theo Phụ nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng mùng 1 đi chúc Tết họ hàng thì bị mỉa mai "tịt đẻ", lời mẹ chồng sau đó khiến con dâu sướng rơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO