HLV Shin Tae-yong: "U23 Malaysia là đội rất khó đoán"

NGUYỄN ĐĂNG| 21/05/2022 16:14

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của U23 Indonesia cho biết, đội bóng của ông đã phân tích các lỗi đã mắc tại bán kết, để hướng đến việc tranh huy chương đồng với U23 Malaysia.

HLV Shin Tae-yong:
Huấn luyện viên U23 Indonesia Shin Tae-yong thừa nhận những khó khăn trước trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: M.Đ

U23 Indonesia đã thua U23 Thái Lan 0-1 ở trận bán kết. Ngoài ra, đội bóng xứ vạn đảo cũng có đến 3 cầu thủ bị nhận thẻ đỏ gồm Firza Andika, Ricky Kambuya và Rachmat Irianto. Ba cầu thủ này chắc chắn vắng mặt ở trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Malaysia, diễn ra lúc 16h00 ngày 22.5. Bên cạnh đó, tiền vệ Egy Maulana cũng nhiều khả năng không ra sân do chấn thương.

"U23 Malaysia là đội bóng rất khó đoán. Họ chơi đẹp mắt, hiệu quả nhưng cũng có những điều chỉnh qua từng trận đấu. Chúng tôi chưa có giải pháp tối ưu để để đối đầu với họ. Vì thế phụ thuộc thế trận như thế nào, chúng tôi sẽ có những phương án cụ thể" - huấn luyện viên Shin Tae-yong co biết.

Sau 120 phút tốn sức và thiệt quân nặng trước U23 Thái Lan, ông Shin Tae-yong nhấn mạnh, các cầu thủ của ông đã bị kiệt quệ về thể lực lẫn tinh thần. Vì thế, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho các cầu thủ U23 Indonesia nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày để hồi phục năng lượng.

"Chúng tôi đang ở trong tình huống rất khó trước trận tranh hạng 3 khi có 3 cầu thủ bị chấn thương, 1 cầu thủ bị chấn thương và 1 người từ Anh không thể về thi đấu. Nhưng tôi tin với sự đồng lòng, quyết tâm từ các cầu thủ, chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn để giành huy chương đồng" - ông Shin Tae-yong nhấn mạnh.

Với việc bị loại ở bán kết, chiến lược gia người Hàn Quốc không thể giúp bóng đá Indonesia giải cơn khát huy chương vàng tại SEA Games, vốn đã kéo dài từ năm 1991. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn cam kết đặt niềm tin vào ông Shin Tae-yong, để hướng đến các giải đấu còn lại trong năm 2022 cũng như FIFA U20 World Cup 2023 tổ chức tại Indonesia.

"Huấn luyện viên Park Hang-seo đạt được rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Sứ mệnh của tôi là giúp bóng đá Indonesia thành công. Tôi nhìn nhận bóng đá Indonesia có rất nhiều cơ hội vươn lên và nhiệm vụ của tôi là gặt hái thành công từ những cơ hội đó. Tôi tin rằng, Indonesia là tương lai của bóng đá khu vực và Châu Á. Tôi và cộng sự sẽ nỗ lực để làm được điều đó" - ông Shin Tae-yong nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae-yong: "U23 Malaysia là đội rất khó đoán"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO