U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Khán giả sẽ "nhuộm đỏ" sân Việt Trì

NHÓM PV| 19/05/2022 17:57

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia trong khuôn khổ bán kết bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19.5 tại sân vận động Việt Trì.

17h30: Khán giả khuấy động ngoài sân trước trận đấu

Ảnh: Minh Hiếu
Ảnh: Minh Hiếu
Ảnh: Minh Hiếu
Ảnh: Minh Hiếu

17h20: Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại sân Việt Trì

Video: Minh Đức
Ảnh: Minh Đức
Ảnh: Minh Đức
Ảnh: Minh Đức

17h00: Các cổ động viên bắt đầu đến sân Việt Trì từ sớm

Video: Thanh Vũ
 
 
 
 
 
 
 Cổ động viên tạo ra không khí sôi động. Ảnh: Minh Hiếu 

Vượt qua các đối thủ nặng ký, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Malaysia trong khuôn khổ bán kết SEA Games 31. Dĩ nhiên, mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hướng đến là sớm giải quyết trận đấu để giành vé vào chơi trận chung kết cuối cùng.

Theo lịch sử đối đầu, U23 Việt Nam vượt trội hơn so với đối thủ với 3 lần chiến thắng tại SEA Games 2015 (tỉ số 5-1), vòng loại U23 Châu Á năm 2015 (tỉ số 2-1) và lần gần nhất U23 Malaysia là ở trận giao hữu năm 2017 (chuẩn bị cho SEA Games 29) với tỉ số 3-0.

U23 Việt Nam hướng đến chiến thắng trước U23 Malaysia ở trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: H.N
U23 Việt Nam hướng đến chiến thắng trước U23 Malaysia ở trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: H.N

Ngay tại vòng bảng SEA Games 31, U23 Việt Nam bất bại sau vòng bảng với 1 trận hòa và 3 chiến thắng. Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo là đội bóng duy nhất tại giải đấu chưa để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, hàng công lại khá kém duyên khi chỉ ghi được 6 bàn, con số thấp nhất trong số 4 đội vào bán kết.

Trong khi đó, U23 Malaysia ở vòng bảng chỉ giành chiến thắng 2 trận và hoà 2 trận. Họ ghi đến 9 bàn thắng nhưng cũng để thủng lưới đến 6 bàn. Đây cũng là điểm yếu để U23 Việt Nam có thể khai thác ở trận đấu bán kết.

Trước thềm lượt trận bán kết huấn luyện viên Park Hang-seo từng chia sẻ: "Về đội hình, U23 Malaysia hay dùng sơ đồ 3 trung vệ, nhưng ở trận tới thì chưa thể biết chắc chắn họ đá với sơ đồ như thế nào. Về thống kê, U23 Malaysia ghi tới 9 bàn thắng tương đối tốt, trung bình mỗi trận họ ghi 2 bàn, nhưng họ cũng để lọt lưới 1,8 bàn thắng. Đồng nghĩa, nếu chúng ta phòng ngự tốt thì sẽ có cơ hội ghi bàn. Đây là một số nghiên cứu của tôi về điểm mạnh, điểm yếu của U23 Malaysia".

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: Minh Đức
Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: Minh Đức

Trong cuộc đối đầu này, U23 Việt Nam có được những lợi thế nhất định. Việc sở hữu 3 gương mặt quá tuổi chất lượng là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh giúp chúng ta tạo ra khác biệt, tiếp thêm sự tự tin cho các đàn đàn em.

Ngược lại, dù không gọi cầu thủ thủ nào trên 23 tuổi nhưng U23 Malaysia cũng có thế mạnh riêng. Các cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Brad Maloney giàu sức trẻ, tâm lý thi đấu hưng phấn và không ngại bất cứ va chạm nào. 

Việc ghi bàn và sớm giải quyết trận đấu sẽ giúp U23 Việt Nam giảm tải áp lực. Huấn luyện viên Park Hang-seo nói rằng, U23 Việt Nam không phụ thuộc quá nhiều vào 3 cầu thủ quá tuổi. Tuy nhiên, trong những thời điểm nhất định, chúng ta đều trông chờ vào những khoảnh khắc toả sáng của các cá nhân.

Nếu bước sang hiệp phụ, trận đấu sẽ càng khó phân định khi thể lực các cầu thủ đều suy giảm. Khó khăn rất lớn đang chờ đợi thầy trò Park Hang-seo trong 90 phút sắp tới trên sân Việt Trì.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Khán giả sẽ "nhuộm đỏ" sân Việt Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO