Duy Mạnh: "Anh Đức sẽ giúp các tiền đạo của tuyển Việt Nam tiến bộ"

MINH TRIẾT| 26/05/2022 20:51

Trung vệ Duy Mạnh khẳng định kinh nghiệm thi đấu và huấn luyện của Anh Đức sẽ giúp cho các tiền đạo hiện tại của đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn.

Duy Mạnh:
Trung vệ Duy Mạnh trong buổi tập chiều 26.5. Ảnh: M.D

Chiều 26.5, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên hướng đến trận giao hữu với tuyển Afghanistan. Cựu tiền đạo Anh Đức trong vai trò trợ lý của huấn luyện viên Park Hang-seo đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Bản thân các cầu thủ đội tuyển cũng đánh giá cao vai trò mới của người đàn anh.

"Anh Đức bây giờ đang ở cương vị khác. Tôi rất vui vì lại được làm việc cùng Anh Đức. Anh em đã từng tập luyện thi đấu cùng nhau và vô địch giải AFF Cup 2018. Với cương vị mới thì Anh Đức đã có sự chuẩn bị tốt khi học bằng huấn luyện viên và có kinh nghiệm làm trợ lý Long An. Anh ấy có thể trở thành cầu nối tốt để cầu thủ gần gũi với ban huấn luyện. Anh em có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau để tạo ra một tập thể đoàn kết" - Duy Mạnh trả lời trước buổi tập.

Với kinh nghiệm và đẳng cấp của một trong những tiền đạo hàng đầu Việt Nam, Anh Đức hứa hẹn sẽ giúp các chân sút hiện tại trên đội tuyển tiến bộ về chuyên môn. "Anh Đức là tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam, có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm và đã học bằng cấp huấn luyện viên. Những kinh nghiệm đã được vun đắp nhiều qua sẽ giúp anh truyền đạt, chia sẻ cho đàn em tiến bộ, hoàn thiện hơn" - Duy Mạnh tiếp lời.

Chia sẻ về thể trạng của bản thân sau thời gian dài chấn thương, trung vệ sinh năm 1996 tiết lộ: "Quay trở lại tập luyện sau thời gian dài chấn thương và tập hồi phục, câu lạc bộ Hà Nội cũng vừa có chuyến tại Đà Nẵng, thể trạng của tôi hiện tại đang tiến triển tốt, có thể thi đấu bình thường. Tôi cần cố gắng trong từng buổi tập để lấy lại cảm giác bóng và trạng thái thi đấu tốt nhất để hòa nhập với đội tuyển".

Theo Duy Mạnh, cơ hội ra sân ở trận với tuyển Afghanistan (ngày 1.6 tới) chia đều cho tất cả các cầu thủ, ai tập luyện tốt sẽ có cơ hội.

"Cơ hội ra sân trận tới chia đều mọi người. Cầu thủ nào được lên tuyển và ra sân đều là niềm vinh dự. Ai cũng phải chăm chỉ trên sân, thấm nhuần triết lý ban huấn luyện, cố gắng từng buổi tập. Ai tập luyện tốt sẽ có cơ hội ra sân trận tới.

Đây là trận đấu thuộc FIFA Day - một trận giao hữu được cộng điểm Bảng xếp hạng FIFA. Trận đấu giao hữu (với tuyển Afghanistan - PV) rất bổ ích. Tất cả các cầu thủ đều sung sức, cố gắng tập luyện thi đấu tốt. Rất lâu rồi sau khi kết thúc vòng loại 3 World Cup đội tuyển chưa tập trung, đây là cơ hội để anh em gắn kết hơn" - Duy Mạnh chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Duy Mạnh: "Anh Đức sẽ giúp các tiền đạo của tuyển Việt Nam tiến bộ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO