Được đền bù đất 2 tỷ nhưng không cho con cái đồng nào, mẹ chồng nói lý do tôi liền đồng tình

13/07/2023 11:07

Chồng tôi biết chuyện thì bức xúc lắm, vậy là hai vợ chồng nhanh chóng thu xếp đồ đạc để về quê hỏi mẹ về khoản tiền đền bù đất cho ra nhẽ.

Tôi kết hôn được gần 10 năm, có 2 con, thu nhập của hai vợ chồng khá tốt. Tuy nhiên vì sống ở thành phố, chi phí đắt đỏ, tiền học của hai con không hề nhỏ, cộng thêm khoản nợ vay mua nhà nên hai vợ chồng khá áp lực về vấn đề kinh tế.

Bố chồng tôi đã mất cách đây nhiều năm, ở quê giờ chỉ còn lại mẹ chồng. May thay em gái chồng đi làm dâu ở gần đó nên hay chạy qua chạy lại chăm nom mẹ được.

Em gái chồng cũng trạc tuổi tôi, nên hai chị em khá thân thiết, hầu như chuyện gì cũng kể cho nhau nghe. Cách đây mấy hôm, em gọi điện cho tôi vui vẻ nói:

- Chị ơi, có dự án làm đường quốc lộ qua nhà mình nên nhà mình được đền bù một khoản tiền đấy. Gần trăm mét vuông, được đền bù một khoản không nhỏ đâu.

Tôi nghe mà khấp khởi mừng trong lòng. Nếu nhà ở quê được đền bù thì kiểu gì nhà tôi chẳng có phần. Mẹ chồng chỉ có mình chồng tôi và em gái, không chia cho các con thì chia cho ai nữa.

Sau khi cúp điện thoại, tôi báo ngay tin vui này cho chồng. Anh cũng mừng lắm, vì có khoản tiền này chúng tôi sẽ trả nợ được cho ngân hàng, như vậy cuộc sống sẽ dễ thở hơn rồi.

Thế nhưng ngày hôm sau, khi đang chìm đắm trong niềm hạnh phúc được chia tiền đền bù đất thì em gái chồng gọi tới, phá tan sự mơ tưởng của tôi.

- Chị biết nhà mình được đền bù bao nhiêu không? 2 tỷ đấy. Nhưng số tiền này không liên quan gì tới chúng ta đâu. Mẹ nói sẽ đưa hết cho người khác.

Tôi nghe mà sửng sốt, còn tưởng mình nghe lầm, vội vàng hỏi lại:

- Cái gì? Chúng ta là con của mẹ, mẹ không chia cho các con thì chia cho ai?

- Nếu được vợ chồng chị sắp xếp về quê một chuyến đi, chuyện này không thể giải thích rõ ràng qua điện thoại được.

Chồng tôi biết chuyện cũng bức xúc lắm, vậy là hai vợ chồng nhanh chóng thu xếp đồ đạc để về quê hỏi mẹ mọi chuyện cho ra nhẽ.

Tối hôm đó, vợ chồng tôi và vợ chồng cô có mặt ở nhà mẹ để họp gia đình. Khi có đông đủ các thành viên trong gia đình, chồng tôi mở lời hỏi mẹ:

- Mẹ, con nghe nói mẹ đưa hết 2 tỷ tiền bồi thường đất cho người ngoài. Tại sao mẹ lại làm thế? Chúng con là con ruột của mẹ cơ mà? Vợ chồng con đang nợ đầm nợ đìa, vợ chồng em gái cũng chẳng mấy khá giả, tại sao mẹ lại làm vậy chứ?

Được đền bù đất 2 tỷ nhưng không cho con cái đồng nào, mẹ chồng nói lý do tôi liền đồng tình-1

Mẹ chồng ôn tồn giải thích, nhưng lời bà nói khiến chúng tôi sửng sốt:

- Thực ra các con còn có một người chị nữa. Năm xưa vì khó khăn quá nên bố mẹ đã cho con bé đi. Giờ mẹ muốn đưa hết số tiền đền bù này cho con bé để chuộc lại lỗi lầm năm xưa.

- Mẹ tìm thấy chị ấy rồi ư? Mẹ biết chị ấy ở đâu ư? Mẹ liên lạc được với chị ấy rồi ư?

Em gái chồng nhanh nhảu hỏi với giọng điệu khá khó chịu. Còn tôi và chồng vẫn chưa hết sốc khi biết mình có thêm một người chị thất lạc.

Mẹ chồng chấm nước mắt nói:

- Mẹ đã âm thầm tìm chị con nhiều năm rồi nhưng đến giờ vẫn chưa thấy.

- Mẹ không biết chị ấy ở đâu thì làm sao đưa tiền được cho chị ấy.

Em gái chồng vặn hỏi. Có lẽ em nói vậy để mẹ từ bỏ ý định đưa tiền cho cô chị gái chưa biết mặt kia. Không biết trả lời em thế nào, mẹ chồng chỉ biết khóc.

Hiểu cho tấm lòng của người mẹ và sự áy náy, cắn rứt lương tâm mà mẹ phải chịu đựng suốt nhiều năm qua, tôi đưa mắt nhìn chồng, hai vợ chồng như đã hiểu ý nhau nên tôi đến bên mẹ chồng an ủi:

- Con ủng hộ quyết định của mẹ. Con có quen một vài người bạn làm bên đài truyền hình, con sẽ nhờ họ đưa tin tìm người, đồng thời nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ. Con tin sẽ tìm được chị gái thôi.

Em chồng có vẻ vẫn còn bực dọc, bất mãn lắm vì không được mẹ chia tiền, nhưng không dám ý kiến gì nữa. Còn mẹ nắm lấy tay tôi rối rít cảm ơn. Tuy nhiên, mẹ chồng còn nói thêm rằng bà có một khoản tiền tiết kiệm 100 triệu, số tiền này bà sẽ chia đều cho 2 người con.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Được đền bù đất 2 tỷ nhưng không cho con cái đồng nào, mẹ chồng nói lý do tôi liền đồng tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO